• Trang chủ
  • 10 bước khởi nghiệp kinh doanh khi ít vốn, ít quan hệ, ít kiến thức

    10 bước khởi nghiệp kinh doanh khi ít vốn, ít quan hệ, ít kiến thức


    Có lẽ trước khi bước vào khởi nghiệp, con người ta ai cũng suy nghĩ rất nhiều. Mà càng suy nghĩ nhiều thì lại không làm được gì, năm tháng qua đi vẫn dẫm chân tại chỗ. Vậy làm sao để chốt hạ được lĩnh vực khởi nghiệp và bắt tay ngay vào triển khai kinh doanh đây? Vì chỉ có làm mới giúp bạn phát triển lên mà thôi. Hãy cùng Phúc Tài Chính đến với chủ đề: 10 bước khởi nghiệp kinh doanh khi ít vốn, ít quan hệ, ít kiến thức ngay nhé.

    khoi-nghiep-kinh-doanh

    10 bước khởi nghiệp kinh doanh khi ít vốn, ít quan hệ, ít kiến thức

    Đâu là các bước để chúng ta bắt đầu một công việc kinh doanh. Làm thế nào để chúng ta xây dựng được hệ thống kinh doanh và phát triển kinh doanh bền vững. Sự thực là, trong quá trình chia sẻ, Phúc Tài Chính nhận được rất nhiều câu hỏi như: Nên kinh doanh cái gì hả Phúc? Kinh doanh thế nào để có lãi, để ra tiền đây. Vậy thì cũng ta hãy tìm đáp án cho những câu hỏi đó ngay bây giờ nhé. Và nếu bạn cảm thấy bài viết này giá trị thì đừng quên chia sẻ nó cho bạn bè của bạn nhé.

    Đầu tiên, để khởi nghiệp kinh doanh, chúng ta bắt buộc phải thay đổi tư duy. Có thể thấy, tư duy làm riêng nó khác hoàn toàn, thậm chí là trái ngược hẳn tư duy làm thuê. Nếu làm thuê bạn phải nhún nhường, bạn sợ phải đối mặt với vấn đề, thì làm riêng bạn phải sẵn sàng lột vỏ bọc bước ra bung tỏa, bạn phải đứng ra đối mặt, nhận trách nhiệm về mình và giải quyết vấn đề. Nếu như làm thuê, bạn thụ động, dù làm hay không làm, hay nhiều lúc nghỉ ngơi, chơi tý đến ngày đến tháng vẫn có lương về. Thì làm riêng, chỉ cần bạn xao nhãng cái là biết mặt nhau ngay, doanh thu tháng đó hoàn toàn trở về 0. Nếu như làm thuê có khi bạn chẳng cần quan tâm nhiều việc, 8 giờ chấm công vào, 5 giờ chiều chấm công ra, doanh số mặt kệ, thì khi khởi nghiệp kinh doanh bạn phải theo sát từng ngày. Làm thuê nhiều khi bạn trốn tránh là mọi chuyện sẽ qua, còn làm riêng thì không thể thế được.

    Vậy nên bạn cần phải loại bỏ hết tư duy làm thuê đi đã và thay thế vào đó là tư duy khởi nghiệp kinh doanh. Cách làm thì dễ thôi, nếu bạn đang nghĩ gì thì hãy nghĩ ngược lại, làm ngược lại. Nếu như làm thuê bạn muốn làm ở vị trí cao, muốn làm ở doanh nghiệp lớn. Thì khi khởi nghiệp kinh doanh bạn phải nghĩ nhỏ, làm nhỏ. Sẵn sàng làm từ những việc nhỏ nhất, gây dựng hệ thống kinh doanh của bạn lên từ những điều nhỏ nhất. Và bắt đầu bằng 10 bước dưới đây nhé.

    1. Bước 1 khi khởi nghiệp kinh doanh: Xác định thị trường của bạn để kinh doanh

    Hầu hết ai bắt đầu kinh doanh cũng đều nghĩ là nên tìm sản phẩm gì để bán phải không. Và nghe nghe ai đó nói sản phẩm này tốt này, sản phẩm này đã giúp cho ông A, chị B có được thu nhập hàng trăm triệu một tháng, là đổ xô bỏ hết tiền đi nhập hàng về chất đống ở góc nhà. Cách này là hoàn toàn sai nha. Bước đầu tiên để xây dựng một hệ thống kinh doanh không phải là đi tìm sản phẩm. Mà bước đầu tiên phải là đi tìm cộng đồng khách hàng hay còn gọi là thị trường. Kinh doanh bắt đầu từ thị trường, bắt đầu từ người mua hàng chứ không phải từ sản phẩm bán. Giống như khi bạn định tặng quà người khác vậy, không phải là bắt đầu từ món quà bạn thấy hay, người khác bảo đẹp, mà phải bắt đầu từ người bạn muốn tặng quà, xem họ thích gì, cần gì.

    Ví dụ như Phúc Tài Chính, khi bắt đầu xây dựng hệ thống moneycoach.vn đã nghiên cứu rằng đối tượng khách hàng mình hướng tới là người khởi nghiệp, kinh doanh cần kiến thức tài chính. Thị trường đào tạo cho người khởi nghiệp và kinh doanh nó lớn lắm, nhiều đàn anh diễn giả đi trước đã đào tạo nhiều về Marketing, Bán hàng rồi. Thì mình đi theo thị trường cần kiến thức tài chính. Đó là lý do, khi tôi xây web moneycoach.vn lên, dù chưa bỏ tiền quảng cáo đã hút về 50.000 người tự nhiên và bài viết chia sẻ nào cũng 500, 700 share.

    Làm thế nào để xác định được thị trường của riêng bạn, thì hãy tìm ra thì cần xuất phát từ chính con người bạn, cộng với những tài năng riêng biệt mà bạn có. Giống như mỗi người có một gu người yêu khác nhau, thì thị trường cũng thế, mỗi người sẽ có một thị trường khác nhau. Để tìm ra được thị trường của bạn thì hãy xem bạn thích làm việc với đối tượng khách hàng nào nhất? Và để ý bạn thích nói chuyện về vấn đề gì nhất? Và đâu là những ai mà bạn dễ dàng hút được. Như ví dụ Phúc Tài Chính thì tôi rất thích nói đến tiền, tài chính, rất thích nói về kinh doanh, khởi nghiệp, và bản thân tôi cũng thích nói chuyện với những người này, và ngay từ thời sinh viên thì nhiều anh chị kinh doanh cứ alo Phúc ơi hỗ trợ, giúp anh cái này, giúp chị cái kia. Chứ nói thật, tôi không tài nào phù hợp với đối tượng bà mẹ bỉm sữa, hay đối tượng trẻ suốt ngày đọc ngôn tình, rồi chia tay.

    Khi đã tìm ra được đối tượng khách hàng bạn thích hướng tới rồi, thì nghĩ xem bạn có tài năng gì đặc biệt, để tạo nên thị trường mang dấu ấn riêng của bạn. Như thị trường riêng của tôi là chia sẻ tài chính cho những người khởi nghiệp, kinh doanh chẳng hạn. Nhiều người kinh doanh họ bán được hàng, nhưng họ lại thiếu kiến thức tài chính bài bản khiến tiền đi hết. Hay ví dụ như rất nhiều người giỏi về dạy kinh doanh, nhưng tôi lại có khả năng về kinh doanh online thì sẽ có một thị trường riêng nữa là dạy kinh doanh online cho người kinh doanh, khởi nghiệp. Hãy luôn tìm ra cái thứ đặc biệt mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

    Hãy luôn tạo ra thị trường riêng của bạn, cho dù có vô vàn ông lớn thì bạn vẫn ngoi được lên làm số 1. Hay tôi lấy một ví dụ: như rất nhiều diễn giả đã tổ chức hội thảo và quay video thành công rồi. Thì tôi không đi theo hướng này. Tôi đi theo lối viết, đi theo coaching 1 - 1. Và kênh website của tôi đã nổi trên thị trường và hút khách hàng vô cùng nhiều. Tìm những cái gì thị trường đang yếu, mà bạn lại mạnh để tạo ra sân chơi riêng của bạn. Giống như người khác đã rất mạnh bơi rồi, thì bạn lại đi theo lối leo cây, chẳng ai địch nổi. Suy cho cùng kinh doanh là hút người khác. Bạn hút được càng nhiều người thì bạn càng kinh doanh thành công. Vậy nên hãy tìm một thị trường, một cộng đồng khách hàng mà bạn thích, đồng thời để bạn hút, bạn trở nên nổi bật thì bạn cần phải đưa những điểm mạnh, sự độc đáo riêng của bạn vào đó. Vậy là bạn sẽ tạo ra được thị trường riêng của bạn để bạn tiến hành kinh doanh.

    2. Bước 2 khi khởi nghiệp kinh doanh: Đánh giá trị trường và đưa ra chiến thuật kinh doanh

    Khi bạn đã xác định được thị trường của riêng bạn rồi, thì giờ là lúc bạn đưa ra được chiến thuật kinh doanh. Đầu tiên là khảo sát xem thị trường bạn hướng tới đó có những ông lớn nào, họ mạnh ở điểm gì. Nếu họ mạnh về bơi thì đừng có dại nhảy xuống bơi cùng họ, bạn sẽ mãi mãi phải hít khói phía sau và bị lu mờ, khách hàng sẽ chọn họ chứ không chọn bạn. Hãy hướng tới những mảnh mà họ đang ít để ý và họ cũng đang yếu. Như tôi thấy và trải nghiệm trong thị trường đào tạo, thì nhiều ông lớn tổ chức hội thảo rất lớn, tuy nhiên sự theo sát lại không có nhiều, dẫn đến việc 3 ngày học, 5 ngày học thì hừng hực khí thế, nhưng về bảo áp dụng gì thì lại chẳng biết bắt đầu từ đâu. Nên tôi đi theo hướng coach 1 - 1, và viết sách chia sẻ từng bước một. Hãy lấy điểm yếu của người khác để trở thành điểm mạnh của mình. Thị trường nào cũng có những lỗ hổng và để nổi bật thì bạn chỉ cần bịt lỗ hổng đó.

    Ví dụ như ngày xưa Phúc Tài Chính đi học cấp 3, lớp thì toàn người giỏi Toán Lý Hóa, nếu đấu bằng Toán Lý Hóa thì có cố cũng chẳng ngóc đầu lên được, nên thỉnh thoảng tôi làm bài thơ, nổi bật liền. Sau này khi tôi xây web moneycoach.vn cũng thế, là người sinh sau đẻ muộn, bước vào thị trường đào tạo có quá nhiều ông lớn, các video tràn lan trên Youtube, tiktok,... tuy nhiên nếu bạn để ý thì ít thậm chí là không có diễn giả nào có cái web hẳn hoi, nhiều diễn giả chỉ có mỗi cái landing page và những bài viết ít ỏi, đôi khi lại còn do nhân viên đăng lên nên chất lượng kém. Vậy là Phúc Tài Chính bung khả năng viết ra, xây các web sịn sò, là được chú ý ngay.

    Đánh nhau với những gã khổng lồ, kiểu gì cũng sẽ bị chảy máu, thậm chí bạn còn bị trọng thương, lại còn tốn tiền nữa. Như quảng cáo vậy, các bên doanh nghiệp cứ đua nhau quảng cáo giống nhau, khách hàng thì cũng chỉ có bằng đấy người, cuối cùng chỉ bổ béo thằng Google, Facebook thôi. Nên khi ta mới khởi nghiệp, ta bé nhỏ, không việc gì phải tốn tiền cho những điều đó, chấp nhận thua ở mảng đó và đi lối đi riêng. Như câu chuyện đua ngựa vậy, chấp nhận lấy con yếu nhất của bạn để đua với con mạnh nhất bên đối thủ, chấp nhận thua ở keo đó. Rồi lấy con mạnh nhất của bạn ra đấu với con yếu nhất của đối thủ. Vậy bạn sẽ có cơ hội thắng. 

    Nghiên cứu chiến thuật kinh doanh này thật kỹ, bởi nó quyết định đến cách bạn xây dựng hệ thống kinh doanh như nào. Nếu đưa ra chiến thuật mà sai, là sẽ sai luôn cả 3 năm, 5 năm ngay. Nếu ngày đó tôi chọn lối chơi tổ chức hội thảo hay video thì chắc giờ vẫn lẹt đẹt. Còn tôi chọn lối chơi viết, web nên thương hiệu mới nổi lên được ngay năm đầu tiên ra mắt.

    khoi-nghiep-kinh-doanh

    3. Bước 3 khi khởi nghiệp kinh doanh: Đi tìm vấn đề của thị trường

    Đây là cái lúc bạn muốn tặng quà ai thì đừng có mua theo ý bạn, mà phải nghiên cứu đối tượng bạn tặng. Đây là lúc bạn muốn bán sản phẩm gì thì bạn phải nghiên cứu đối tượng chi tiền. Khi Phúc Tài Chính coach, nhiều người cũng hay hỏi tôi: Theo Phúc thì có nên bán sản phẩm này không? Tôi trả lời rằng: Ôi sao anh lại hỏi em được, anh cần hỏi khách hàng của anh chứ. Đúng rồi, cần phải hỏi người sẽ rút ví chi tiền chứ. Bạn bán hàng cho họ cơ mà. Có phải là bán hàng cho một ông thầy nào, hay bán hàng cho ông xuất hàng cho bạn nhập đâu.

    Đây là cái lúc bạn muốn tặng quà ai thì đừng có mua theo ý bạn, mà phải nghiên cứu đối tượng bạn tặng. Đây là lúc bạn muốn bán sản phẩm gì thì bạn phải nghiên cứu đối tượng chi tiền. Khi Phúc Tài Chính coach, nhiều người cũng hay hỏi tôi: Theo Phúc thì có nên bán sản phẩm này không? Tôi trả lời rằng: Ôi sao anh lại hỏi em được, anh cần hỏi khách hàng của anh chứ. Đúng rồi, cần phải hỏi người sẽ rút ví chi tiền chứ. Bạn bán hàng cho họ cơ mà. Có phải là bán hàng cho một ông thầy nào, hay bán hàng cho ông xuất hàng cho bạn nhập đâu. Vậy nên, bạn cần nghiên cứu vấn đề của thị trường, vấn đề của khách hàng, xem họ cần gì, muốn gì: Điều gì họ muốn xóa bỏ, điều gì mang lại cho họ sự sung sướng, điều gì họ muốn đạt được. Bạn cần phải hiểu họ, hơn cả hiểu chính bản thân bạn. 

    Để xác định thị trường có vấn đề gì, bạn cần xác định được vấn đề của họ, điều hạnh phúc khách hàng muốn, điều khách hàng muốn hoàn thành và những nỗi đau họ muốn loại bỏ. Thì thông thường thị trường có 3 loại vấn đề :

    • Nỗi đau họ muốn loại bỏ đi. Ví dụ thị trường đào tạo: Họ muốn loại bỏ đi việc diễn giả chỉ nói lý thuyết mà muốn chỉ cho họ từng bước để họ làm thực tế
    • Những điều sung sướng mà khách muốn trải qua như là ít người được sở hữu những phiên bản giới hạn, được trải nghiệm cảm giác là ông hoàng được phục vụ,...
    • Những cái khách hàng muốn hoàn thành như đi giảm cân, giao tiếp tiếng anh được, muốn sở hữu được hệ thống kinh doanh tự động...

    Như tôi lắng nghe khách hàng thì một trong những nỗi đau của họ, chính là không biết sử dụng tiền doanh nghiệp, rồi bán hàng ra tiền nhưng lại không thể tích lũy được. Vậy nên hãy luôn luôn lắng nghe khách hàng của bạn. Đó là lý do vì sao tôi hay video call 1 - 1, hay nói chuyện với khách hàng để thực sự hiểu những nỗi đau và mong ước của họ. Có những người tâm sự với tôi, vì kinh doanh mà không biết chi cuối cùng gánh nợ cả tỷ đồng. Khách hàng của bạn chính là người thầy tốt nhất trong kinh doanh. Hãy tận dụng cơ hội nói chuyện trực tiếp và luôn lắng nghe họ, có thể gặp gỡ, có thể thông qua các comment, tin nhắn,...

    4. Bước 4 khi khởi nghiệp kinh doanh: Sáng tạo sản phẩm để giải quyết vấn đề của thị trường, phục vụ khách hàng

    Khi bạn đã nắm được những nỗi đau của khách hàng rồi, thì giờ là lúc bạn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ họ giải quyết các vấn đề đó. Và đừng ngại việc sáng tạo sản phẩm mới để cung cấp cho khách hàng. Nhiều khi bạn nhập sản phẩm từ người khác, bạn phải chịu mức giá cố định đã đặt ra sẵn, và nhiều khi mức giá đó không phù hợp để hệ thống kinh doanh của bạn có lên. Nên hãy luôn chuẩn bị tâm thế sáng tạo ra chính sản phẩm của bạn.

    Ngày trước Phúc Tài Chính sợ sáng tạo sản phẩm lắm, nhưng kinh doanh lâu nó cũng quen rồi, thậm chí là còn phải chủ động sáng tạo sản phẩm và thích thú với nó. Đừng nghĩ sáng tạo sản phẩm khó, chỉ đơn giản đôi khi bạn mua lại chiếc xe đạp của người khác về và tân trang lại, thêm những sáng tạo của bạn vào để tạo nên sản phẩm hoàn toàn mới. Như dịch vụ vendingweb.vn tôi mở ra chẳng hạn. Đó là dịch vụ thiết kế web, tôi mua lại thiết kế web thô của một bên, và đưa tài năng của tôi và team tôi vào từ thiết kế ảnh, viết bài, tạo giao diện cho từng khách hàng chi tiết, vậy là ra được một sản phẩm mới với mức giá cao hơn. Không có mức giá nào có thể bó buộc được sự sáng tạo đâu. Giả sử như bạn bán son chẳng hạn, bạn có thể sáng tạo bằng việc cung cấp cho khách hàng một cuốn sổ, hoặc bộ video dạy cách trang điểm, hoặc bạn cung cấp thêm dịch vụ đào tạo trang điểm. Bạn hoàn toàn tạo ra được sản phẩm từ chính tài năng của bạn.

    Đôi khi việc của người kinh doanh đơn giản chỉ là tìm kiếm, sáng tạo ra sản phẩm để phục vụ khách hàng. Hãy làm tốt bước này để tránh trở thành người suốt ngày đi bán hàng cho người khác.

    5. Bước 5 khi khởi nghiệp kinh doanh: Test bán sớm

    Kinh doanh là phải có bước test, đừng có vội vàng sản xuất sản phẩm hay ôm hàng về. Vỡ mồm ngay. Tại bước 5 này, bạn cần phải test xem sản phẩm của bạn có bán được hay không, có giải quyết được vấn đề của khách hàng hay không. Không việc gì phải vội rồi ôm boom, hãy cứ thong thả. Kinh doanh là hành trình lâu dài. Vậy nên đứng trước bất kỳ sản phẩm nào, bạn phải kiểm tra xem sản phẩm đó thị trường có chấp nhận và sẵn sàng bỏ tiền ra để mua hay không. Để test được thì đừng có đi hỏi người khác, đừng đi nghe mấy ông dụ ôm hàng, cũng đừng tin tưởng vào cảm giác của bạn. Bạn phải truy tìm con số, hiệu quả phải được thể hiện qua con số. Và con số đó, khách hàng của bạn sẽ trả lời cho bạn. 

    Trước tiên, bạn cần có được một cộng đồng khách hàng đã, đó là những người bạn hút được từ web, từ facebook, từ youtube,... Cộng đồng này càng nhiều thì bạn càng test được hiệu quả. Ví dụ viết cuốn sách đầu tiên 101 điều cần biết về tiền, Phúc Tài Chính đã xây được một cái facebook like của nó đã khoảng 500 like/1status rồi. Và khi đó Phúc Tài Chính có đăng lên, sắp tới tôi có viết cuốn sách về tiền, ai thích nhỉ, và viết trước một đoạn ra, có nhiều người hỏi mua, thậm chí có người chuyển tiền mua trước rồi, thì mới tiến hành tạo ra cuốn sách. Chứ hết hơi tạo ra cuối cùng không ai mua thì vỡ mồm ngay.

    Hãy quy tụ thị trường của bạn, quy tụ cộng đồng khách hàng tiềm năng của bạn lại và test, lợi thế khi có internet là bạn đâu cần phải có sẵn sàng phẩm bạn mới test được, bạn hoàn toàn có thể lấy những hình ảnh được thiết kế trước, để đăng lên trên facebook, youtube,... và check hiệu quả. Sau khi test có hiệu quả rồi thì bạn mới xác định kinh doanh sản phẩm đó.

    6. Bước 6 khi khởi nghiệp kinh doanh: Xây dựng mạng lưới Marketing thu hút khách hàng

    Và bây giờ là lúc bạn triển khai mạnh. Và vẫn theo các nguyên lý ở trên, đầu tiên bạn cần phải hút được khách hàng về với bạn đã, những khách hàng biết đến bạn, yêu quý bạn và thích chi tiền mua sản phẩm từ bạn. Vậy nên bạn cần xây dựng mạng lưới Marketing, đây như tấm lưới để hút khách hàng tiềm năng về. Chiếc lưới phải lớn (tức là có nhiều bài viết, video, hình ảnh), chiếc lưới cần chắc chắn (tức là các bài viết, video, hình ảnh cần phải giá trị, hấp dẫn) thì bạn mới hút và giữ được nhiều khách hàng tiềm năng.

    Về việc triển khai này, mới đầu mà chưa có tiền, thì bạn làm tất và thuê các công nghệ làm cùng bạn, như công nghệ trả lời chat tự động, công nghệ gửi email tự động,... Sau này có tiền, thì bạn bắt đầu thuê người và giao việc lại cho nhân viên. Ban đầu Phúc Tài Chính triển khai cũng tự làm cả, từ viết bài, thiết kế ảnh, quay video,... dần dần hệ thống bắt đầu lớn lên thì thuê thêm nhân viên làm cùng mình để tiến độ tăng nhanh hơn.

    Khi xây mạng lưới Marketing này thì bạn cũng chọn, chọn xem chiến thuật nào thì sẽ nhanh nổi bật trong thị trường, nếu thị trường của bạn đang yếu về video thì bạn sản xuất video đăng lên facebook, đăng lên kênh Youtube, đăng lên web. Còn nếu thị trường đang yếu về bài viết, thì bạn viết bài, cộng với những tài năng của bạn nữa, để làm sao thông điệp của bạn nổi trên thị trường. Như tôi thì tôi tập trung vào viết, xây web là chính còn video là phụ thêm thôi.

    7. Bước 7 khi khởi nghiệp kinh doanh: Xây dựng mạng lưới Bán hàng

    Sau khi bạn xây dựng được mạng lưới Marketing để hút được khách hàng rồi, thì hãy xây mạng lưới bán hàng. Thông thường là bạn tuyển nhân viên bán hàng về làm cho bạn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn xây dựng mạng lưới bán hàng online, là các bài viết bán hàng, các video bán hàng, bạn có thể để trên web, trên kênh youtube của bạn và nó sẽ tự động bán hàng cho bạn bất kể ngày đêm.

    8. Bước 8 khi khởi nghiệp kinh doanh: Tối ưu hóa sản phẩm và sản xuất

    Sau khi bạn đã test sản phẩm hiệu quả ở trên, thì giờ là lúc bạn đo xem 6 tháng, 1 năm hệ thống của bạn sẽ tiêu thụ bao nhiêu sản phẩm, để chuẩn bị đưa vào sản xuất. Nhớ là phải đánh giá khách quan chứ đừng mơ mộng quá là bị chết vốn tại đó. Đặc biệt là nên sản xuất ít thôi. Để bạn luôn cải tiến sản phẩm, ra các mẫu mới cho thời gian tiếp theo. Chính bản thân bạn phải làm cho sản phẩm của bạn trở nên lỗi thời và tung ra sản phẩm mới. Cứ mỗi dịp tung ra sản phẩm mới bạn lại thu về doanh số cao hơn. Đó là lý do các công ty điện thoại cứ 1 năm lại tung sản phẩm mới một lần.

    9. Bước 9 khi khởi nghiệp kinh doanh Xây dựng hệ thống vận hành

    Khi hệ thống kinh doanh của bạn bắt đầu lớn dần lên, thì sẽ kéo theo hệ thống vận hành lớn lên. Như bạn cần thêm người telesales, cần thêm kế toán, cần thêm thư ký, thu ngân, cần thêm người bọc hàng, ship hàng,... cần đến đâu tuyển đến đây và sẽ xây lên bộ máy hỗ trợ số lượng lớn khách hàng.

    10. Bước 10 khi khởi nghiệp kinh doanh: Thu tiền

    Có lẽ đây là bước bạn thích nhất. Thu tiền. Sau những ngày dài xây dựng hệ thống kinh doanh thì bây giờ là lúc bạn được hưởng quả ngọt. Khi bạn ngồi nghe tiếng tinh tinh về, dù bạn đang trong lúc ngủ, đang trong lúc du lịch, đang trong lúc ngồi nói chuyện với Bố Mẹ hay chơi với đứa cháu. Dù bạn đang làm gì thì hệ thống kinh doanh bạn đã xây dựng đó vẫn hoạt động, vẫn phục vụ khách hàng và mang tiền về cho bạn. Chúc bạn hành động ngay để sớm thu về quả ngọt nhé!

    Nếu thấy ý nghĩa, giúp Phúc Tài Chính chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn
    bằng cách bấm tại đây nhé!
     
    Đồng hành cùng bạn cả đời!

    co-van-phuc-tai-chinh

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!