• Trang chủ
  • 10 cách nói chuyện cực khôn khéo thu hút bất kỳ ai trong làm ăn, kinh doanh

    10 cách nói chuyện cực khôn khéo thu hút bất kỳ ai trong làm ăn, kinh doanh

    0
    125

    Chào mừng các bạn đã đến với trang tài chính moneycoach.vn. Và Phúc Tài Chính hân hạnh được tiếp tục cùng bạn khám phá những bí quyết thành công trong cuộc sống. Và điều Phúc Tài Chính muốn tiết lộ cho bạn hôm nay là về khả năng nói chuyện, kỹ năng giao tiếp đỉnh cao của những người thành công đã mang lại cho họ vô số cơ hội, tiền bạc và cuộc sống viên mãn. Bạn sẽ có được tất cả những điều bạn muốn nếu bạn biết cách nói chuyện khéo léo và thu hút khiến người khác không thể không làm theo ý bạn. Vậy cách nói chuyện cực duyên cực khéo khiến ai cũng yêu quý là gì? Hãy đến với 10 cách kinh điển ngay sau đây.

    10-quy-tac-song-khon-kheo

    1. Tránh khoe khoang

    Nói về những chiến tích của bản thân ai cũng thích. Nhưng nếu nói quá nhiều về bản thân người khác sẽ đánh giá bạn là kẻ hay khoe.

    Trên thực tế, ai cũng thích nói về bản thân, được kể lể, muốn có người khác lắng nghe, hi vọng có người đồng cảm. Vậy nên chỉ cần bạn ít nói về bản thân, chắc chắn bạn đã trở thành người giao tiếp thu hút rồi.

    2. Quan tâm người đối diện

    Tâm lý ai cũng muốn được quan tâm bằng sự chân thành nhất. Vậy nên hãy biết hỏi han người khác. Nhưng đừng quá lố, quá đi sâu vào đời sống riêng tư của người khác. Hãy cảm nhận và để người khác mở lòng từ từ.

    Để làm được điều này, bạn nhất định cần có một trái tim chân thành quan tâm người đối diện, chứ không chỉ cho có. Khi đó chắc chắn, ai nói chuyện với bạn cũng cảm thấy bạn thật duyên, thật khéo và yêu quý bạn rất nhiều.

    Mối quan hệ chỉ được duy trì khi chúng ta đều quan tâm nhau: Hãy hỏi về cuộc sống của họ, về những sở thích và đặc biệt là điều họ đang quan tâm.

    3. Biết cách lắng nghe

    Đôi khi chỉ cần ngồi im lắng nghe thôi bạn đã trở thành người đỉnh cao trong giao tiếp. Bởi lẽ, ai cũng muốn có người lắng nghe mình nói, họ cảm thấy được tôn trọng và trở thành người quan trọng trong mắt người khác.

    Nếu như bạn khiến người khác cảm thấy họ là người có vị trí quan trọng trong cuộc sống của bạn. Bạn đã chiếm được cảm tình rất lớn trong mỗi cuộc giao tiếp.

    Thực tế rất ít người chịu nghe người khác nói. Ai cũng thích thể hiện bản thân. Vậy nên hãy học cách lắng nghe bằng tất cả sự chân thành luôn là điều khiến bạn trở nên khéo léo và có duyên trong mắt người khác.

    4. Biết cách giao tiếp ngôn ngữ cơ thể

    Giao tiếp không chỉ là nói hay nghe. Đó còn là ánh mắt, tư thế ngồi, nét mặt của bạn. Nếu bạn trò chuyện nhưng mắt lại nhìn sang hướng khác chắc chắn sẽ làm hỏng cuộc giao tiếp đó. Và người khác sẽ đánh giá bạn là bất lịch sự. 

    Hãy nhìn vào mắt người khác. Biết gật đầu mỗi khi đồng tình điểm nào đó. Biết biểu hiện nét mặt theo lời kể của họ như ủng hộ, vui sướng, sợ hãi,... Người nghe sẽ rất vui khi bạn hưởng ứng lời nói của họ như vậy. Và họ chỉ muốn nói chuyện với bạn mãi.

    Tư thế ngồi cũng rất quan trọng. Hãy ngồi thẳng với người đối diện, tránh quay người đi hướng khác. Các bạn hãy chú ý điều này nhé.

    5. Không dùng điện thoại

    cach-noi-chuyen-khon-kheo-trong-lam-an-kinh-doanh

    Điện thoại sinh ra là công cụ nhưng dần dần có quá nhiều người phụ thuộc vào nó. Suốt ngày ôm và dán mắt vào điện thoại. Điều này đã thành thói quen khiến rất nhiều người mất đi nhiều mối quan hệ.

    Khi đang nói chuyện với người khác, cầm xem điện thoại khiến đối phương cảm thấy không được tôn trọng và cuộc giao tiếp không hiệu quả.

    Trong cuộc họp, Sếp nghe điện thoại khiến nhân viên cảm thấy không được coi trọng, từ đó khó lòng dồn sức cho công việc.

    Khi người khác dành toàn bộ thời gian nói chuyện với bạn, còn bạn không chú ý, sẽ không ai muốn nói chuyện với bạn nữa.

    Vậy nên mỗi khi nói chuyện với bất kỳ ai, hãy chuyển điện thoại sang chế độ yên lặng và tập trung 100% vào cuộc trò chuyện đó. Tập trung lắng nghe điều họ nói. Khiến thời gian đó thực sự giá trị. Chắc chắn điều này sẽ khiến mọi người trân trọng và thích nói chuyện với bạn.

    6. Gọi tên người đối diện

    Bạn có biết từ nào mà mọi người đều yêu thích không? Đó chính là tên của họ. Ai cũng mong muốn được gọi tên mình bằng giọng trìu mến và tràn đầy yêu thương chân thành nhất. Vậy nên, khi giao tiếp hãy gọi người đối diện bằng tên nhiều nhất có thể. Chắc chắn cuộc nói chuyện sẽ luôn dễ chịu.

    Nếu bạn đang đi làm, hãy xưng hô với cấp trên của bằng từ Sếp và tên của họ. Ai cũng thích được gọi là Sếp. Họ cảm thấy được tôn trọng, kính nể.

    7. Nhớ rõ sở thích, đời sống của người đối diện

    Nếu trong cuộc giao tiếp, bạn hỏi lại những gì bạn đã biết về người đối diện. Họ chắc chắn yêu quý bạn vì họ cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến họ. Nhớ người khác thích ăn gì, thích uống loại nước nào, thích đi chơi ở đâu. Việc bạn nhớ và quan tâm đến điều ấy luôn khiến người khác rung động.

    Vậy nên khi trò chuyện với ai đó hãy tập trung và ghi nhớ những gì họ nói. Thay vì chỉ trò chuyện qua loa cho xong. Đối xử với một  người còn về lâu về dài, đôi khi là cả một đời người. Hãy ghi nhớ điều đặc biệt người người khác, điều đó sẽ khiến bạn chiếm được cả trái tim họ.

    8. Tự tin

    Tự tin trong bất kỳ cuộc nói chuyện nào dù với người chức vụ, tuổi tác hay tiền bạc hơn bạn. Bởi lẽ tiền bạc, địa vị, tuổi tác chưa bao giờ là thứ phân cao thấp trong xã hội. Mà chính là cách hành xử, cách sống giữa người với người.

    Còn nếu ai lấy những điều đó ra để ra oai, để chèn ép bạn, coi bạn dưới trướng họ thì tốt nhất hãy buông bỏ mối quan hệ đó. Một môi quan hệ chỉ diễn ra bền chặt bắt buộc hai bên cần tôn trọng nhau.

    Bạn luôn có những giá trị riêng mà không ai có. Vậy nên hãy tự tin. Điều này luôn tạo nên sự lôi cuốn trong bất kỳ cuộc nói chuyện nào.

    9. Biết nở nụ cười

    Nụ cười là chìa khóa mang lại sự thân thiện trong mắt người khác. Sếp biết nở nụ cười luôn khiến nhân viên yêu quý và hết lòng vì công việc. Mọi cuộc đàm phán căng thẳng sẽ được xoa dịu bằng nụ cười.

    3s kết nối với một người lần đầu tiên hãy bắt đầu bằng nụ cười nhẹ, điều này luôn tạo thiện cảm tuyệt vời nhất. Hãy luyện tập trước gương để có được nụ cười đẹp nhất và hãy sử dụng nó như một thứ vũ khí bí mật của bạn.

    10. Chân thành

    quy-tac-song-khon

    Dù bạn có bao nhiêu kỹ năng đến mấy thì cũng không bằng sự chân thành trong chính tâm bạn. Một sự vụng về nhưng xuất phát từ trái tim chân thành luôn hơn hẳn người khéo léo nhưng bụng dạ toàn ý đồ xấu xa, chuộc lợi ích cho bản thân.

    Nếu bạn ghét ai đừng cố tỏ ra thích họ. Hãy cứ bình thường. Nếu bạn không đồng ý với ý kiến người khác, hãy trình bày quan điểm thay vì nịnh nọt a dua. Sự thẳng thắn và chân thành luôn khiến người khác tôn trọng bạn. Có quan điểm, cá tính luôn gây ấn tượng trong mắt người khác.

    Một mối quan hệ chỉ được duy trì trên cơ sở hai bên chân thành với nhau. Những ý đồ xấu sớm muộn cũng sẽ bị lộ ra và mối quan hệ cũng mất. Vậy nên hãy bắt đầu bằng sự chân thành để có được những mối quan hệ lâu dài nhất.

    Chắc hẳn bạn đã từng nói chuyện với những người mắc những lỗi trên và bạn vô cùng tức giận và khó chịu phải không? Vậy nên hãy chia sẻ bài viết này trên facebook của bạn để cùng nhắc nhở mọi người nhé!

    Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại các bạn tại bài viết tiếp theo. Chúc các bạn trở thành người ai gặp cũng yêu quý và có ấn tượng đặc biệt. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn.

    Thời gian rảnh nhớ bấm vào website: moneycoach.vn để đọc những thông tin bổ ích giúp bạn ngày càng phát triển rực rỡ hơn nhé!

    Nếu thấy ý nghĩa, Chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bằng cách bấm tại đây!

    Vì tương lai tài chính bền vững của bạn!
    Cố vấn Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!