• Trang chủ
  • 3 cách làm việc cực khôn khiến tiền đẻ ra tiền

    3 cách làm việc cực khôn khiến tiền đẻ ra tiền

    0
    173

    Phúc Tài Chính chào bạn! Thật hân hạnh cho Phúc Tài Chính khi được tiếp tục đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá thêm nhiều kiến thức bổ ích để giúp công việc và cuộc sống của bạn phát triển lên. Bạn có biết, ngày nay, làm việc chăm chỉ để có một công việc ổn định không còn là hướng đi tốt nữa. Làm việc thông minh, có phương pháp, hiệu quả, tạo ra nhiều tiền hơn, có nhiều thời gian rảnh hơn để tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống mới là mong muốn được nhiều người hướng đến. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Ngay sau đây, Phúc Tài Chính chia sẻ đến bạn 3 phương pháp làm việc cực khôn khiến tiền đẻ ra tiền. Phúc Tài Chính đã áp dụng và đạt được hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Hãy cùng lắng nghe nhé!

    3-cach-lam-viec-cuc-khon-tien-de-ra-tien

    Phương pháp số 1: Đánh giá theo kết quả thay vì sự chăm chỉ

    Phúc Tài Chính đã gặp không ít người nghĩ rằng, cứ làm thật nhiều việc chăm chỉ sẽ mang lại nhiều tiền, mà quên mất rằng, chính việc tối ưu hóa năng suất công việc mới là chìa khóa đem đến giàu có và tự do. Có những người luôn tỏ ra mình bận rộn, nhưng thực chất hiệu quả công việc của họ không cao. Nếu bạn cũng đang loay hoay làm nhiều việc, rồi cuối ngày nhìn lại, giá trị tạo ra thấp, thời gian trôi đi nhưng tiền lương vẫn dậm chân tại chỗ. Thì đây chính là lúc bạn cần thay đổi góc nhìn của mình.

    Nếu bạn đang nghĩ rằng, việc chăm chỉ ngồi tại công ty 8 tiếng một ngày, chấm công không lệch phút nào là thước đo đánh giá thành công, thì đó là sai lầm vô cùng lớn. Công ty hay bất cứ người chủ doanh nghiệp nào thuê bạn về để bạn tạo ra giá trị giúp công ty đi lên, chứ không phải thuê bạn ngồi đó cho đẹp công ty. Chính vì vậy, quên cái máy chấm công kia đi, quên sự tự hào khi bạn là nhân viên chăm chỉ, và cũng bỏ tư duy không cần cố gắng cuối tháng vẫn có lương đi, hãy làm việc thật hiệu quả.

    Nếu bạn là nhân viên Telesales, thay vì ngày cố gắng gọi nhiều cuộc điện thoại để đẹp bản báo cáo, hãy cho Sếp thấy, mỗi cuộc điện thoại của bạn chất lượng, tỷ lệ bán hàng, chốt sales qua mỗi cuộc gọi của bạn cao, và doanh thu bạn mang về nhiều hơn tháng trước, quý trước, cùng kỳ năm trước. Nếu bạn là nhân viên giao hàng, thay vì chỉ biết đưa hàng cho khách rồi về, hãy nói chuyện với khách hàng, tạo mối quan hệ, để lần sau khách tiếp tục đặt hàng và giới thiệu người khác mua hàng cho bạn, cho công ty bạn. Khi đó không một người chủ nào không muốn tăng lương cho bạn, hoặc cũng là bạn tự tăng lương cho chính mình với số lãi bán hàng bạn tạo ra. Bạn đồng ý với điều này chứ?

    Vậy nên, thay vì ngồi đó, làm việc không định hướng, hãy rà soát lại công việc, xem có thể làm được gì tốt hơn không, có cách nào để kiếm thêm nhiều tiền hơn không? Đặc biệt, Phúc Tài Chính rất yêu thích câu nói này và muốn chia sẻ đến bạn, đó chính là: Bạn chính là người quyết định lương cho bản thân, chứ không phải bất kỳ ai khác.

    Thay vì ở vị thế đi xin việc, hãy nỗ lực trong công việc, rèn luyện bản thân, trở thành người có giá trị để leo lên vị thế đi đàm phán, hợp tác với các bên. Bạn cảm thấy mức lương xứng đáng với khả năng, bạn nhận làm. Nếu phía công ty trả lương thấp hơn, bạn từ chối và tìm nơi phù hợp. Còn khi ban đã đủ tài giỏi, trải nghiệm, mạnh dạn mở công ty riêng, hệ thống kinh doanh riêng để làm giàu cho chính mình. Một lần nữa sự chăm chỉ không nói lên hiệu quả công việc của bạn, tạo ra kết quả, hiệu quả mới là thứ giúp bạn tăng lương, tăng thu nhập, có được sự tin tưởng, đánh giá cao từ sếp, đối tác.

    Phương pháp số 2: Chặn các nguồn thông tin

    3-cach-lam-viec-cuc-khon-tien-de-ra-tien

    Internet phát triển đã tạo nên đột phá trong cuộc sống của mỗi người. Chúng ta cập nhật tin tức nhanh hơn, các mạng xã hội giúp mọi người kết nối, nói chuyện dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mặt khác, chúng ta đã sinh ra các thói quen rất xấu như: hay đọc báo, lướt Facebook, Xem Youtube, Nghe nhạc, Chat tám chuyện với bạn bè,...Và đây là những thói quen tệ hại làm sụt giảm hiệu quả năng suất làm việc.

    Sự thực là, làm việc để đạt hiệu quả cao rất cần sự tập trung. Theo nghiên cứu, hiệu quả làm việc cao nhất sinh ra sau ít nhất 20 - 30 phút tập trung cao độ. Nếu đang làm, có tin nhắn, bạn lại quay ra trả lời tin nhắn, thỉnh thoảng lướt check xem báo ra bài mới chưa, bật Youtube xem vài đoạn clip, chắc chắn kết quả của bạn sẽ thậm tệ. Bạn có thấy rất nhiều người và trong đó có bạn, nhiều khi chỉ định vào facebook, youtube,... 5 - 10p thôi, nhưng không hiểu sao, chỉ chớp mắt đã 1,2 tiếng trôi qua.

    Dân văn phòng ngồi máy tính rất hay mắc thói quen xấu này. Tiện máy tính có mạng, bấm 1, 2 thao tác chuột là bị cuốn vào ngay. Việc thì nhiều, nhưng vẫn phải xem đứa bạn nó mới đăng gì trên Facebook, thả tim, comment cái đã. Chính vì vậy, để làm việc hiệu quả, nhất định phải chặn các nguồn thông tin này để tránh làm sao nhãng sự tập trung của bạn. Khi làm việc, để điện thoại về chế độ yên lặng, trên máy tính thoát đăng nhập các trang như facebook, skype, zalo. Khi nào làm xong mới mở ra để check.

    Bạn nhất định cần lưu ý điều này. Rất nhiều người, đang tốn hàng giờ vô ích mỗi ngày chỉ để đọc những bài báo rác, tin nhảm, thứ không hề giúp cuộc sống hay thu nhập đi lên. Cũng có người sẽ nói rằng, trên mạng có nhiều thông tin bổ ích. Đúng là như vậy, tuy nhiên hãy để sau giờ làm. Kỷ luật thời gian làm việc luôn là thứ hữu ích. Nếu muốn thành công, chúng ta phải làm khác đi. Tiết lộ với bạn điều này, Phúc Tài Chính có dịp tiếp xúc với những người thành công, khi làm việc họ còn tắt điện thoại, để máy tính ra một chỗ. Họ ngồi im lặng hàng giờ trước các bản báo cáo, kế hoạch để suy ngẫm. Họ không cho bất cứ ai vào phòng để tránh làm mất sự tập trung. Chúng ta có thể chọn bao biện hoặc giải thích về việc làm việc kém hiệu quả, hoặc chúng ta chọn giàu có. Nhưng chúng ta không thể chọn cả hai. Hãy làm ra làm, chơi ra chơi, kỷ luật, rõ ràng.

    Phương pháp số 3: Tránh tham gia các câu chuyện không giá trị

    Đây là thông tin vô cùng quan trọng Phúc Tài Chính muốn chia sẻ với các bạn trong phần bàn luận này. Thế giới chia ra các tầng lớp: Người nghèo, Người trung lưu và Người giàu. Và mỗi tầng lớp này nói những câu chuyện khác nhau, nghĩ những điều khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu nhé:

    - Thứ nhất: Câu chuyện của người nghèo: Người nghèo hay kể các câu chuyện tiêu cực cho nhau nghe, họ than vãn, chửi bới, đổ lỗi cho các vấn đề xảy ra trong cuộc sống của họ. Họ truyền tai nhau các câu chuyện đầy tính tiêu cực. Nếu có chuyện gì xảy đến, họ trách móc người khác. Chỉ cần 5p nói chuyện với người nghèo, bạn sẽ thấy cuộc đời thật u tối.

    - Thứ hai: Câu chuyện của người trung lưu: Người trung lưu hay kể các câu chuyện mua sắm. Khoe mua nhà, mua xe, điện thoại...hay trò chuyện về các vật dụng họ mong muốn sở hữu. Họ kể về thành tích tiêu xài và tự hào các vật dụng họ sở hữu. Họ kể về các câu chuyện họ chịu đựng sếp, công ty để giữ được mức lương cao. Họ cũng hay bị cuốn vào các câu chuyện nói xấu đồng nghiệp, nói xấu sếp, nói xấu công ty. Nhưng dù có khó chịu đến mấy, họ vẫn làm tiếp để giữ mức lương như mong đợi. Chỉ cần 5p bạn sẽ được nghe vô vàn câu chuyện nói xấu sau lưng, những người mà trước mặt họ tỏ ra luôn nghe lời.

    - Thứ ba: Câu chuyện của người giàu: Người giàu ngồi với nhau là nói về các dự án, các cơ hội đầu tư, các dự định triển khai. Họ nói với nhau về các bài học để phát triển công ty tốt hơn, nói các thông tin đầu tư giá trị, khi nào bước vào thị trường, khi nào phải nhanh chân rút ra. Họ sẽ không nói về các câu chuyện tiêu cực như người nghèo, họ luôn ngập tràn năng lượng, kết nối để tạo thêm các cơ hội mới. Họ cũng không nói về thành tích mua sắm của họ, họ nói về thành tích đầu tư và các doanh nghiệp của họ phát triển. Họ cũng không nói câu chuyện thất bại rồi để đó chịu đựng mà họ kể cho nhau nghe để rút ra bài học.

    Chính vì vậy, hằng ngày, bạn sẽ gặp vô số người, hãy biết chọn lọc câu chuyện để nghe. Có câu chuyện ngồi dóng tai lên để nghe, có những câu chuyện bạn phải biết né, để bảo toàn năng lượng tích cực trong bạn, bảo toàn tư duy của bạn. Nếu bạn nghe nhiều câu chuyện của người nghèo và người trung lưu, họ sẽ kéo bạn xuống trở thành người như họ: luôn đổ lỗi, trách móc, thích tiêu xài và mất rất nhiều thời gian nói các công việc không giá trị. Hết Phúc Tài Chính hết sức lưu ý vấn đề này: Tránh tham gia vào các câu chuyện không giá trị.

    Cám ơn bạn đã lắng nghe những tâm huyết Phúc Tài Chính mang đến trong bài viết này. Nếu bạn thích các kiến thức Phúc Tài Chính chia sẻ, đừng chần chừ gì nữa mà hãy áp dụng ngay bây giờ để cải tiến cuộc sống của bạn. 

    Thời gian rảnh nhớ bấm vào website: moneycoach.vn để đọc những thông tin bổ ích giúp bạn ngày càng phát triển rực rỡ hơn nhé!

    Nếu thấy ý nghĩa, Chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bằng cách bấm tại đây!

    Vì tương lai tài chính bền vững của bạn!
    Cố vấn Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!