• Trang chủ
  • 4 cách làm việc đại ngốc khiến bạn luôn nhẵn túi

    4 cách làm việc đại ngốc khiến bạn luôn nhẵn túi

    0
    195

    Chào mừng các bạn đã đến với trang tài chính moneycoach.vn để tiếp tục khám phá những kiến thức cực bổ ích cho công việc của bạn. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong muốn tăng lương, tăng thu nhập để có nhiều tiền hơn. Và Phúc Tài Chính sẽ tiết lộ cho bạn một bí mật: Để làm được điều đó, bạn không cần phải vất vả hơn, bạn cũng không cần phải dành nhiều thời gian làm việc hơn. Mà chỉ cần thông minh hơn. Có rất nhiều người năm này qua năm khác quanh quẩn với một mức tiền lương, sốt ruột nhìn nó nhích lên từng chút một. Nhưng họ không biết được rằng, chỉ cần thông minh hơn, số tiền lương họ nhận được sẽ cao gấp nhiều lần. Họ chưa từng xem lại và cải tiến cách làm của họ mà chỉ biết than vãn và chờ đợi. Bạn sẽ không bao giờ nằm trong số họ nếu như cải tiến được 4 cách làm việc đại ngu ngốc ai cũng dễ mắc phải ngay dưới đây. Hãy chú ý lắng nghe nha.

    4-cach-lam-viec-dai-ngoc

    Cách làm việc Đại ngốc số 1: Không tin tưởng lẫn nhau

    Tào Tháo khi xưa nổi tiếng tài dùng binh với câu nói: Tin thì mới dùng, dùng thì phải tin. Trận chiến thương trường khốc liệt ngày nay, doanh nghiệp lụi tàn vì cạnh tranh nhau thì ít mà do mâu thuẫn nội bộ lục đục thì nhiều.

    Nếu bạn là người đang đi làm thuê. Bạn nhất định phải tìm được người sếp đáp ứng được hai tiêu chí: Một là phải tin bạn. Hai là bạn phải tin người đó. Nếu thiếu một trong hai đừng dại làm. Bởi lẽ, chỉ có người sếp tin tưởng bạn, nhìn thấy năng lực của bạn, bạn mới có cơ hội thăng tiến, tăng lương trong tương lai. Chỉ cần người sếp nghi ngờ bạn, không những không có cửa sáng, mà mọi công sức, nỗ lực của bạn chắc chắn đổ xuống sông xuống bể.

    Trong mỗi doanh nghiệp có vô vàn mối nghi ngờ: Nghi ngờ chuyển Danh sách khách hàng sang công ty khác, nghi ngờ chuyển nguồn bán hàng để lấy chiết khấu cao hơn, nghi ngờ cắt xén tiền công quỹ, nghi ngờ chuyển hợp đồng sang công ty khác,... Chúng ta có thể không cần tất cả công ty, tất cả phòng ban nghĩ tốt, nhưng nhất định người sếp làm việc trực tiếp với bạn phải biết bạn là người như nào, phải tin tưởng bạn, thậm chí sẵn sàng bảo vệ bạn khi bị phòng ban khác công kích. Con người làm việc với nhau còn là duyên. Nếu chưa tìm được người sếp như vậy, thì đừng nghĩ đến việc gắn bó lâu dài.

    Song song với đó, nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay nhà quản lý, bạn nhất định cũng phải nhớ nguyên tắc này: Chỉ tuyển những người bạn tin tưởng. Bất kỳ ai cho bạn cảm giác không tin tưởng hãy loại ngay từ đầu. Trong quá trình làm việc, khi sự nghi ngờ nào đến, hãy làm rõ. Nếu không giải quyết được, cảm ơn họ và tiễn họ ra đi. Bởi lẽ, bạn không thể nào lãnh đạo được đội nhóm đạt được mục tiêu nếu không tin tưởng họ.

    Khi đã quyết định ở trong một đội, nhất định phải tin tưởng lẫn nhau. Vậy mới có thể cạnh tranh được các công ty khác. Khi có mâu thuẫn, thay vì chọn im lặng, xì xào đằng sau dẫn đến chia rẽ. Hãy biết ngồi lại tháo gỡ vấn đề để hiểu nhau hơn và gắn kết hơn.

    Cách làm việc Đại ngu ngốc số 2: Nghĩ mình là người giỏi nhất

    4-cach-lam-viec-dai-ngoc

    Câu nói: Im lặng là vàng, lắng nghe là kim cương không chỉ nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc khiêm tốn mà đó còn là bước tiến lớn sang nghệ thuật lãnh đạo.

    Rất nhiều người có quan niệm mình luôn đúng, người khác trái ý mình là họ sai, kỹ năng lắng nghe để thấu hiểu mọi góc cạnh sự việc rất kém. Đặc biệt, chính cái suy nghĩ "ta đây giỏi nhất" như ngọn núi lớn chặn bước thành công của họ. Những người có cách làm việc này họ có thể trở thành nhân viên giỏi. Nhưng chắc chắn là người lãnh đạo tồi.

    Chúng ta chắc chắn không thể giàu nếu không biết tập hợp sức mạnh của tập thể. Mỗi người giỏi một chuyên môn khác nhau. Nhân viên là người làm việc trực tiếp và hiểu thấu công việc. Mỗi phản hồi từ họ nhiều khi là những điều rất đắt giá cho người quản lý, lãnh đạo.

    Phúc Tài Chính biết, nhiều người Sếp cái tôi cao, rất bực khi nhân viên chỉ ra ý kiến của Sếp chưa thỏa đáng, tìm mọi cách chứng minh nhân viên sai, bắt nhân viên phải làm theo ý mình. Và chắc chắn đây là cách làm việc đại ngu ngốc của những ông Sếp. Họ sẽ mất hết những nhân viên tài năng và có trách nhiệm.

    Bạn hãy rèn cho mình cách nghĩ: Bản thân bạn chắc chắn không thể nào biết hết tất cả. Bạn đã dành thời gian ra tuyển dụng những người giỏi trong từng chuyên môn. Vậy để họ làm việc của họ. Đừng vội vì cái tôi mà quy chụp họ sai, lắng nghe để hiểu thấu vấn đề. Suy cho cùng, họ có lo cho công việc họ mới nêu ý kiến. Chẳng phải đó là người nhân viên bạn cần tìm hay sao.

    Cách làm việc Đại ngu ngốc số 3: Không có mục tiêu chung

    Nếu bạn là quản lý, lãnh đạo mà không đưa được ra mục tiêu chung và thúc đẩy mọi người đi theo mục tiêu đó,  thì chắc chắn ngày lụi tàn chẳng còn bao xa. Mục tiêu tạo nên sức mạnh. Hãy ghi nhớ câu nói này.

    Trước hết, bản thân bạn cần đưa ra được mục tiêu chung rõ ràng, chi tiết từng con số. Doanh số đội nhóm bạn tháng này là bao nhiêu? Cần có bao nhiêu hợp đồng? Để đạt được cần bao nhiêu khách hàng, đối tác ký kết.

    Phúc Tài Chính bật mí cho bạn con số 7% thần thánh ứng nghiệm với hầu hết ngành nghề kinh doanh. Đó là có 7% trong tổng số khách hàng tiếp cận được sẽ đăng ký mua hàng của bạn. Và 7% trong tổng số đăng ký đó sẽ rút ví chi tiền mua sản phẩm của bạn. Vậy nên hãy tính ra con số chính xác để bạn và đội nhóm của bạn có từng bước cụ thể rõ ràng triển khai mục tiêu.

    Ví dụ: Để đạt doanh số 2 tỷ, với mỗi HD 100 triệu. Ta cần ký được 20 HD. Với tỷ lệ chuyển đổi 7%, ta cần ít nhất (20*100)/7 = 286 khách hàng đăng ký quan tâm, mua hàng.

    Để có được 286 khách tiềm năng đó, ta cần tiếp xúc với ít nhất (286*100)/7 = 4086 khách hàng để họ biết đến sản phẩm của bạn.

    Sau đó bạn chia ra, mỗi ngày từng người cần giới thiệu sản phẩm cho bao nhiêu người, cần đầu tư bao nhiêu  tiền quảng cáo, …

    Với mục tiêu chung và từng bước tính toán cụ thể bạn kiểm soát dễ dàng tiến độ làm việc, bạn biết ai làm việc hiệu quả dựa trên con số chứ không theo cảm tính. Mục tiêu không phải nói xuông với những con số mơ hồ. Hãy chuẩn bị một mục tiêu chi tiết làm cái đích cho bạn và đội nhóm của bạn bắt tay vào làm.

    Cách làm việc Đại ngu ngốc số 4: Sợ thất bại

    Nỗi sợ thất bại luôn cản bước thành công. Bởi lẽ nó khiến chúng ta cứ chấp nhận làm điều đã quen, mà không dám thử điều mới, không dám nắm bắt cơ hội mới.

    Có lẽ nỗi sợ thất bại là thứ phổ biến nhất trong tâm lý con người Việt Nam. Với cách giáo dục làm sai bị phạt, bị chê cười đã khiến nhiều người ngại thử thách.

    Sai lần đầu không sao, lặp lại lỗi sai mới đáng trách. Vậy nên hãy coi thất bại là chuyện bình thường. Chưa thành công thì làm lại. Hành trình tìm kiếm đáp án đúng nhất định phải gặp những đáp án khác. Như Edison tìm ra dây tóc bóng đèn. Ông không coi 10.000 lần thất bại mà dừng lại mà coi đó là 10.000 lần tìm ra thành công thứ không làm được dây tóc bóng đèn. Nếu bạn làm điều gì đó mà gặp phải lỗi sai, hãy ghi lại. Đó là bài học lớn để lần sau khỏi mắc phải và là kinh nghiệm lớn để người khác tránh.

    Rất nhiều bạn trẻ hay quan trọng hóa quá các vấp ngã gặp phải. Mới chút khó khăn đã suy nghĩ thất bại. Hãy coi rủi ro thất bại là một phần tất yếu. Có như vậy mới không ngại va chạm, ngại thử thách để tìm ra thành công. Nếu vì sợ thất bại mà nằm im một chỗ thì đâu còn là cuộc sống thú vị.

    Nếu như bạn đang mắc phải một trong 4 cách làm việc trên thì hãy thay đổi ngay để tăng số tiền kiếm được hàng tháng. Đời thay đổi khi bạn thay đổi. Tương lai nằm trong bàn tay bạn. Phúc Tài Chính sẽ luôn ở bên hỗ trợ bạn.

    Thời gian rảnh nhớ bấm vào website: moneycoach.vn để đọc những thông tin bổ ích giúp bạn ngày càng phát triển rực rỡ hơn nhé!

    Nếu thấy ý nghĩa, Chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bằng cách bấm tại đây!

    Vì tương lai tài chính bền vững của bạn!
    Cố vấn Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!