• Trang chủ
  • 4 kiểu người sinh ra là bậc thầy kinh doanh

    4 kiểu người sinh ra là bậc thầy kinh doanh

    0
    503

    Chào mừng các bạn đã quay trở lại trang tài chính moneycoach.vn để đón nhận những kiến thức đầy thú vị và đặc biệt chưa từng có, giúp bạn đạt đến bất cứ điều gì bạn mong muốn. Chắc hẳn bạn cũng biết, phi thương bất phú, từ xa xưa, kinh doanh luôn là con đường nhanh nhất để kiếm bội tiền. Nếu như bạn sở hữu những đặc điểm của một trong 4 kiểu người dưới đây, hãy mạnh dạn bắt tay ngay vào kinh doanh để đổi vận.

    Kiểu người số 1: Thích quảng bá bản thân

    Bạn có biết: Bán hàng chiếm đến 80% thành công trong kinh doanh. Còn lại vận hành chỉ chiếm 10% và sản phẩm cũng chỉ chiếm 10%. Bởi lẽ bạn có thể nhập bất cứ sản phẩm nào để bán ngay cả các sản phẩm tốt nhất trên thế giới từ Anh, Mỹ, Hàn,... Bạn cũng có thể thuê các dịch vụ Ship để chuyển hàng. Nhưng riêng bán hàng thì không phải ai cũng làm thay bạn được.

    Người kinh doanh giỏi luôn là người thích quảng bá bản thân. Họ sẵn sàng chia sẻ về ước mơ họ muốn xây dựng, những gì họ sắp làm, sản phẩm họ cung cấp. Chính vì vậy khách hàng mới biết đến sản phẩm, nhân viên mới đi theo làm cho họ, đối tác mới tin tưởng ký kết hợp tác.

    Nếu như bạn cũng là người thích nói về điều tốt của bản thân, về ước mơ cuộc đời mình, về những thành tựu bạn đạt được. Bạn cũng là người không ngại nói lên quan điểm, sẵn sàng phân tích đúng sai. Thì chúc mừng bạn. Bạn đang rất may mắn khi sở hữu tố chất cực kỳ quan trọng để kinh doanh thành công.

    4-kieu-nguoi-la-bac-thay-kinh-doanh

    Sự thực là ở ngoài kia có rất nhiều người sợ thể hiện cá tính, ngại va chạm, không dám nói lên quan điểm. Họ chọn sống trong vỏ bọc an toàn, họ cho rằng việc quảng bá là khoe khoang. Nhưng trên hết họ sợ bị người khác đánh giá. Sợ bị nói là mơ ước viển vông, sợ người khác nói họ ngu dốt và thất bại. Họ sống nhạt nhòa trong đám đông và ghen ghét người thành công.

    Kiểu người số 2: Thích giúp đỡ người khác

    Để giàu nhanh có thể bằng cách lừa đảo, làm ăn chộp giật, nhưng để kinh doanh thành công, thì nhất định phải đặt lợi ích khách hàng lên trên. Những sản phẩm xấu chỉ bán được một lần. Những sản phẩm tốt bán được nhiều lần. Thái độ phục vụ kém chỉ bán được một lần. Thái độ phục vụ tốt bán được nhiều lần.

    Chính vì vậy những người kinh doanh thành công bền vững luôn là người thích giúp đỡ người khác. Phúc Tài Chính biết luôn có người nghĩ rằng người nhiều tiền, người kinh doanh là người xấu, chuyên lừa lọc người khác để kiếm tiền. Phúc Tài Chính không phủ nhận việc luôn có những người làm ăn chộp giật. Nhưng chỉ đến khi bạn gặp gỡ, giao lưu với người kinh doanh thành công bạn sẽ thấy họ tốt bụng và thích giúp đỡ người khác như nào, khách hàng, đối tác yêu quý họ ra sao.

    Họ tìm kiếm các vấn đề, khó khăn của người khác để giải quyết nó, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Ngày nay, chúng ta có đèn điện khắp mọi nơi không chỉ bởi Edison là một nhà phát minh thiên tài mà ông còn là một bậc thầy kinh doanh mới đủ sức lan rộng sản phẩm của mình như vậy.

    Nếu như bạn là người thích giúp đỡ người khác, thích giải quyết rắc rối của người khác, không nỡ bỏ mặc họ. Sẵn sàng ngồi lắng nghe chia sẻ rồi tìm cách tháo gỡ để họ sống tốt hơn. Thì chắc chắn bạn kinh doanh thành công. Công ty nào cũng có phòng ban nghiên cứu khách hàng và chăm sóc khách hàng. Để thấu hiểu vấn đề và lắng nghe ý kiến của khách hàng, để đưa ra các giải pháp và giúp đỡ họ kịp thời.

    Không chỉ khách hàng, người kinh doanh thành công còn là người luôn đối xử tốt với nhân viên. Có như vậy mới tạo dựng được cơ nghiệp lớn. Người kinh doanh họ hiểu rõ giá trị của tập thể, của làm việc đội nhóm, rằng những người nhân viên chiếm giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu không đối xử tốt và chân thành mà chỉ là bóc lột, hay o ép chắc chắn nhân viên sẽ đi hết.

    Chính vì vậy, những người luôn bỏ mặc người khác lúc hoạn nạn khó khăn, ghét bị người khác nhờ vả, luôn ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân thì chắc chắn cầm chắc thất bại trong tay khi kinh doanh.

    Kiểu người số 3: Kiên định

    4-kieu-nguoi-sinh-ra-la-bac-thay-kinh-doanh

    Người kinh doanh muốn thành công nhất định phải kiên định mới mục tiêu đề ra. Thậm chí trong mắt người khác họ là những người bảo thủ. Nhưng đó lại là phẩm chất cần có nếu bạn muốn bước chân vào kinh doanh.

    Kinh doanh là sân chơi đầy biến động. Ngày hôm nay có thể trên đỉnh vinh quang, nhưng ngày mai bạn hoàn toàn có thể mất hết, phải làm lại từ đầu. Đặc biệt, ít người thành công ngay từ lần đầu tiên mà thành quả họ đạt được đều được xây đắp từ vô số lần thất bại, nhưng họ vẫn một lòng quyết tâm đứng lên làm lại, kiên trì bám đuổi mục tiêu. Họ cũng sẽ luôn tham khảo ý kiến người khác, nhưng tuyệt đối không phải là người sợ người vì sợ mà làm theo đám đông.

    Nếu hằng ngày làm bất cứ việc gì, bạn luôn nỗ lực hoàn thành đúng mục tiêu đề ra cho dù mất 1 tháng, 3 tháng, 1 năm, 3 năm hay thậm chí 5 năm, 10 năm thì thành công đến chỉ còn là vấn đề thời gian. Phương pháp có thể thay đổi, nhưng đã đặt ra mục tiêu là không bao giờ được phép thay đổi. Có như vậy, mới truyền được cảm hứng cho nhân viên quyết tâm đến cùng.

    Kiểu người số 4: Sẵn sàng chịu trách nhiệm

    Nhân viên có thể đổ lỗi khi làm sai nhưng chủ doanh nghiệp thì không bao giờ làm vậy. Họ luôn nhận trách nhiệm, sẵn sàng nhận sai, nhìn thẳng vào vấn đề, tìm kiếm giải pháp để lần sau làm tốt hơn. Bởi họ hiểu rằng, việc đổ lỗi không thể giúp cho công việc kinh doanh trở nên tốt hơn.

    Có thể bây giờ bạn chưa kinh doanh, nhưng mỗi khi công việc của bạn hiệu quả thấp, bạn sẵn sàng nhận trách nhiệm về bản thân thay vì đổ lỗi cho đồng nghiệp, cho khách hàng, cho cty,... cho bất cứ điều gì. Thì chắc chắn bạn đang sở hữu tố chất thành công.

    Bạn có thể hiểu rõ hơn thông qua các ví dụ của Phúc Tài Chính sau đây:

    - Khi Nhân viên làm sai, thay vì đổ lỗi trách mắng họ kém cỏi, người kinh doanh thành   công sẽ xem xét lại quy trình đào tạo nhân viên xem có lỗ hổng nào không?

    - Khi khách hàng có ý kiến, thái độ không tốt, thay vì nói khách hàng bằng lời lẽ xấu, người kinh doanh thành công sẽ lắng nghe những phản hồi đó để cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình.

    - Khi công việc kinh doanh yếu kém, họ sẽ xem xét lại bản thân họ đã làm hết sức chưa, phân tích lại các chiến lược để tìm ra giải pháp. Họ tuyệt đối sẽ không ngồi đó và đổ lỗi.

    - Họ sẽ sẵn sàng trả tiền để có được điều họ muốn chứ không phải kiểu chỉ thích ăn không của người khác.

    phat-trien-ban-than

    Càng ngày kinh tế thị trường sẽ càng khó khăn, công việc sẽ càng cạnh tranh khốc liệt. Nhiều người kiếm ít tiền đổ lỗi cho cơ chế, thị trường, sếp, đồng nghiệp, công ty, họ đổ lỗi cho cả gia đình, vợ con cản bước thăng tiến. Còn bản thân họ không có lỗi lầm gì.

    Nếu như bạn luôn tự nhủ với bản thân mình cần phải phấn đấu tiến lên, sẵn sàng thay đổi để khiến thu nhập tăng lên. Lấy khó khăn, trách nhiệm, yêu thương trở thành động lực. Chỉ cần như vậy, bạn đã có 50% thành công khi kinh doanh.

    Hãy suy ngẫm thật kỹ và nếu như bạn đang có những tố chất bên trên, hãy cho bản thân mình cơ hội để thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Chúng ta chỉ đạt được những điều chưa từng có bằng cách làm những việc chưa từng làm. Vì vậy hãy bắt tay ngay vào xây dựng một công việc kinh doanh của riêng bản thân mình.

    Và để bạn trau dồi thêm các kiến thức về kinh doanh, tại trang web moneycoach.vn có những bài viết chia sẻ hoàn toàn giúp ích được cho bạn. Hãy xem các bài viết đó ngay bây giờ. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn.

    Thời gian rảnh nhớ bấm vào website: moneycoach.vn để đọc những thông tin bổ ích giúp bạn ngày càng phát triển rực rỡ hơn nhé!

    Nếu thấy ý nghĩa, Chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn!

    Vì tương lai tài chính bền vững của bạn!
    Cố vấn Phúc Tài Chính

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!