• Trang chủ
  • 5 Phương pháp giữ chân khách hàng siêu đỉnh trong kinh doanh

    5 Phương pháp giữ chân khách hàng siêu đỉnh trong kinh doanh

    0
    291

    Nếu chẳng thể giữ chân khách hàng, thì cuộc đời kinh doanh của bạn, sẽ còn vất vả và dài như dòng sông Vôn Ga đấy.

    Âm thanh:

    Phần 1:

    Phần 2:

     

    7 cách giữ chân khách hàng siêu đỉnh

    Phương pháp số 1: Lấy giá trị làm cốt lõi, xây dựng nên hệ thống kinh doanh bền lâu

    Kinh doanh là xây hệ thống và để thoát ra. Chừng nào bạn thấu hiểu được câu nói này, thì lúc đó bạn mới kinh doanh chuẩn được. Còn đâu là bể hết. 

    Những ngày còn trẻ, tôi yêu thích khởi nghiệp lắm. Tôi luôn hăm hở xây dựng, những công ty mới thành lập, những hệ thống mới thành lập, những phòng ban mới thành lập, hay những jobs gây dựng thương hiệu ban đầu. Chẳng hiểu sao, tôi cũng hay có duyên làm những việc đó.

    Hồi 19 - 21 thì liên tục gây dựng các hệ thống mạng lưới người bán hàng đa cấp, cứ xây rồi sập, nhưng vẫn cứ nhiệt huyết xây. Năm 22 tuổi thì gây dựng hệ thống kinh doanh sách Online của bản thân, năm 23 tuổi thì cùng chị dâu start-up trường mầm non, 24 tuổi thì đi gây dựng thương hiệu cho một anh chia sẻ về quản trị doanh nghiệp, đến cuối năm 24, đầu năm 25 tuổi đi làm thuê Marketing thì được 1 năm, sang năm 26 tuổi thì được các sếp tách ra cho cho làm quản lý và gây dựng phòng Marketing riêng của một thương hiệu tách ra làm công ty mới.

    Sau đó năm 27 tuổi tôi chính thức bật ra start-up thương hiệu moneycoach.vn và hiện tại khi đang viết những dòng này, tôi đang quản lý và triển khai song song các thương hiệu truyền thông hỗ trợ người kinh doanh và chủ doanh nghiệp như: Dịch vụ thiết kế Vening web, Dịch vụ thiết kế spygo, Dịch vụ viết thôi miên magic pen, Dịch vụ truyền thông PAS video ...

    5 Phương pháp giữ chân khách hàng siêu đỉnh trong kinh doanh

    Cái lý do mấu chốt nhất ở năm 27 tuổi, tôi bật ra làm riêng những thứ của chính mình, và say no với việc làm thuê cho người khác ở chỗ, không phải mong muốn ham hố làm giàu đâu, cũng không phải thể hiện khả năng, bản lĩnh những cái tính hay có ở tuổi trẻ nữa. Mà bởi vì tôi nhận thấy rằng, tất cả những hệ thống mình từng xây, dù tâm huyết đến mấy, dù nâng niu và nhiệt thành đến mấy, thì cuối cùng tôi vẫn phải xây lại bởi nó vốn dĩ không thuộc về tôi. Nên tôi phải làm những thứ do chính tôi triển khai, do chính tôi quản lý, do chính tôi có quyền sinh quyền sát, toàn quyền quyết định để giữ được những gì tôi đã cất công xây dựng, những giá trị tôi đã cho đi.

    Một lần, tôi cũng nghe những lời tâm sự từ những người bạn làm yotube, xây các kênh youtube của mình. Họ cũng đã từng dùng những chiêu trò, thủ thuật, re-up các video từ kênh người khác,... nhưng kênh cứ xây lên rồi được một thời gian lại sập. Và biết chắc là sẽ kiểu gì cũng sẽ sập, chỉ là vấn đề thời gian thôi. Việc cứ xây lên kênh rồi sập nó cực kỳ mệt. Cuối cùng họ vẫn phải lựa chọn ngừng các công việc đó để tự tạo video của chính họ, xây nên hệ thống vững chắc và giá trị hơn.

    Tương tự như rất nhiều người kinh doanh ngoài kia cũng thế, nhiều người cứ làm ăn bát nháo cuối cùng xây rồi lại sập. Khi tôi làm đa cấp, hồi đó cái trung tâm tôi học tiếng anh và sinh hoạt kỹ năng mềm, nó có một mảng là kinh doanh, bán khóa học theo hình thức xây dựng mạng lưới đa cấp, rất nhiều người là xây dựng đội nhóm để cùng học tập rèn luyện kỹ năng mềm và tiếng anh, muốn giúp những ai rụt rè có thể đứng lên thuyết trình thật, nhưng cũng có những người mục đích tuyển người vào để lấy tiền, rồi cũng bỏ họ đó, không hướng dẫn họ, giúp đỡ để họ hoàn thiện bản thân. Và đến bây giờ, một số người tôi đã từng quen ở đó, họ lại kéo nhau đi làm bitcoin, giới thiệu các gói tiền ảo,... Họ cứ như thế, cứ cái này sập, lại đi tìm bám vào cái khác, lại hô hào tốt đẹp, nhưng được vài năm lại thấy họ đi hô hào cái khác. Trong khi giá trị thực tạo ra thì không có mấy. Chính bản thân họ tuy miệng hô hào nhưng lòng đầy bề tắc và những tiếc nuối về những hệ thống xây rồi sập, cốt cũng là bởi giá trị kinh doanh mang lại lợi ích cho khách hàng quá thấp nên không thể giữ được hệ thống.

    Phương pháp số 2: Sống trước sau, đảm bảo quyền lợi của từng khách hàng

    5 Phương pháp giữ chân khách hàng siêu đỉnh trong kinh doanh

    Nhiều lắm, nhiều hệ thống kinh doanh sập cũng chỉ vì không thực sự mang lại giá trị cho khách hàng. Và ngành kinh doanh nào, không cứ là đa cấp, luôn có rất nhiều bê bối, ...

    Khi tôi xây dựng phòng Marketing cho công ty du học ngày đó, tôi đã truyền vào hệ thống đó một sự tận tâm hỗ trợ các em. Nhưng cái phòng Sales, có những bạn thực tâm giúp đỡ học sinh thật. Như một bạn tôi từng quen, bạn còn là Thạc sỹ. Nhưng có những người không quan tâm hồ sơ các em có đi được hay không, cứ nhận cọc, trích tiền ăn phần trăm đã. Nhiều người như vậy, cứ hứa hão rồi cuối cùng làm lỡ dở tương lai của các em. Khi đó tôi cảm thấy, những giá trị tôi làm, đã truyền đạt, nó không thực sự giúp ích cho khách hàng, mà vô tình làm hại họ. Tất cả để xảy ra hiện tượng làm ăn bát nháo đó, và sự bát nháo đó ngày càng nhiều lên, cũng bởi do người lãnh đạo phía trên. Sân chơi đó không phải tôi quyết. Và tôi biết rằng, với sự lãnh đạo này thì khó bền, cho dù ông lãnh đạo này cũng là người đi làm thuê đi chăng nữa thì biết bao giờ ông ấy mới nghỉ. Nên tôi chọn ra đi để gây dựng những hệ thống kinh doanh thực sự bền vững, bằng việc hỗ trợ cho khách hàng, thực sự tạo ra sự tác động, thay đổi tốt đẹp lên cuộc đời họ.

    Đến khi nào, chính bản thân mỗi chúng ta, xác định rằng, tạo ra hệ thống bền lâu, đã quá ngán ngẩm cái cảnh cứ xây rồi sập, thì khi đó, với chính tư duy này, từng bước đi của chúng ta mới thực sự chính xác, không chỉ mang lại điều tốt đẹp cho khách hàng, mà thực sự giúp đỡ, hỗ trợ họ như cam kết và thậm chí là vượt cam kết.

    Chứ nói thật, đi làm chứng kiến nhiều cảnh, khách hàng đến khiếu nại, rồi chửi bới thực sự nhọc người. Mỗi một khách hàng như vậy, sẽ là một vụ nổ phá vỡ từng mảnh thị trường của bạn. Chẳng mấy chốc sẽ sập. Nên bạn phải thiết kế ra một hệ thống đảm bảo hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Lấy khách hàng làm trung tâm, lấy sự kết giao với khách hàng làm bệ phóng để đưa hệ thống kinh doanh bạn tạo dựng ngày một bay cao bay xa hơn.

    Phương pháp số 3: Xây dựng mạng lưới truyền thông giá trị để tạo sợi dây kết nối với khách hàng

    5 Phương pháp giữ chân khách hàng siêu đỉnh trong kinh doanh

    Bạn có biết cái lý do thực sự đằng sau của việc xây web, kênh youtube hay các kênh truyền thông khác không? Nó không chỉ nằm ở việc đi tìm kiếm khách hàng, để chốt khách hay kiếm thêm doanh số đâu. Mà đây chính là những sợi dây kết nối đến các khách hàng. Thay vì chúng ta giữ mối quan hệ của họ bằng việc đến gặp họ, nhưng vì cuộc sống của mỗi người đầy rẫy những lo toan cuốn họ đi, chẳng mấy chốc họ chẳng còn nhớ đến bạn và mua hàng từ người khác, thì những kênh truyền thông như web, video này,... chính là thứ để chúng ta sẽ giữ mối liên hệ với họ. Và hay một cái, là những kênh truyền thông này xây lên, không chỉ giữ mối quan hệ được với một khách hàng, mà là vô số khách hàng, hàng trăm hàng triệu khách hàng.

    Cái đáng sợ trong mối quan hệ với khách hàng, không phải là không có khách hàng, mà là sự lãng quên. Ngay cả trong tình yêu cũng thế, lãng quên tức là không còn gì trong cuộc sống của nhau. Vậy nên, tuyệt đối không thể để khách hàng lãng quên bạn. Phải để bạn trở thành từ khóa đầu tiên người khác nghĩ đến trong lĩnh vực đó. Như cứ nhắc đến tài chính, đến cố vấn doanh nghiệp, đến xây dựng hệ thống kinh doanh hay marketing thì sẽ nổi lên từ khóa Phúc Tài Chính

    Nhưng mà chúng ta không thể gặp từng khách hàng được, ngay cả đám bạn của chúng ta, để lúc nào cũng gặp được tất cả họ còn khó, cũng chẳng có thời gian đâu mà suốt ngày tụ tập hàn huyên hết được. Còn cái việc, bạn cho đội Telesales của bạn, hàng tháng gọi giới thiệu sản phẩm thì lại phản tác dụng khiến khách hàng khó chịu, cứ mở mồm ra là tiền tiền như những bà vợ ở nhà thì ai chẳng khó chịu. Vậy nên bạn cần một kênh chia sẻ các kiến thức bổ ích và thú vị để giữ được tâm trí họ nhớ về bạn. Và phải thật đơn giản chỉ như một cái kích chuột vào web hay vào kênh video của bạn,...

    Đó là cái lý do, các bác cứ tập trung chạy facebook nghìn đơn nghìn đơn khó có thể làm được. Bạn có thể tung tiền chạy quảng cáo, bài viết của bạn sẽ xuất hiện, "đốp" phát vào mặt khách hàng, khi họ có nhu cầu thì họ mua thật, nhưng sau đó họ sẽ lãng quên bạn và chỉ coi đó là một nơi mua hàng bình thường, nếu không muốn nói là "tầm thường" trong tâm chí họ. Chẳng khác gì ngày hôm nay mua rau của người này, ngày mai ra chợ lại mua rau của người khác. 

    Và sau đó thì sao, sau đó đến lúc facebook thay đổi thuật toán, mà nói thật, facebook như một cô gái ương ạnh vl, rất khó tiếp cận, muốn tiếp cận càng ngày phải chi càng nhiều tiền, đến lúc bạn có vung tiền được mãi không. Ồ không, đến lúc không vung tiền được mãi thì bạn sẽ bị chìm nghỉm trước hàng loạt các bài viết khác, nó sẽ đè chất thương hiệu của bạn, thương hiệu của bạn sẽ bị chết đuối và chìm dần trong tâm trí khách hàng, 

    Vậy nên, bạn phải xây dựng lên kênh bài viết và kênh video thật sự giá trị, đẩy vào website, youtube,... hay hệ thống email marketing. Khách hàng thấy giá trị, họ tự khắc sẽ giữ liên lạc, rảnh họ sẽ vào web của bạn, vào kênh video của bạn để cập nhật thông tin. Và Phúc Tài Chính nhắc lại chút là: một website hay kênh video bạn xây lên, nó không chỉ phục vụ một khách hàng mà là vô số khách hàng.

    Hiện nay, những công ty lớn và tầm nhìn xa, họ còn thiết kế ra cả những cái app. Thay vì để khách hàng bấm vào link web, link video thì họ lại muốn cài hẳn vào trong điện thoại khách hàng, đến thế cơ đấy ạ. Bản thân Phúc Tài Chính, hiện nay, về dự án chia sẻ tài chính moneycoach.vn này cũng đang gây dựng web và kênh video, sau đó sẽ tiến tới tạo lập app, một ngày không xa nhé bạn. Khi đó nhớ cài nhé. kk

    Phương pháp số 4: Trở thành nhà giáo dục, người chia sẻ và tác động, dẫn dắt đám đông

    5 phương pháp giữ chân khách hàng siêu đỉnh trong kinh doanh

    Để thực hiện được điều trên, bạn đừng xác định là một người bán hàng, hãy thay đổi tư duy, từ đó thay đổi cách nghĩ và đưa ra các chiến lược hợp lý. Tư duy đó chính là: Teacher is Leader! Bạn không chỉ là Leader của đội nhóm, bạn còn phải là Leader của khách hàng.

    Đó là lý do, khi tôi đang viết những dòng này, khi đang ở độ tuổi 28, ở cái độ tuổi mà ngay cả những anh chị lớn tuổi hơn tôi cũng khó có thể bước ra đám đông, đứng trước các video mà chia sẻ. Tôi nói thật đúng không? Thực ra tôi cũng chẳng có gì cao siêu cả, đơn giản vì tôi dám làm và bắt bản thân phải làm mà thôi. Xuất phát từ mong muốn, tôi không muốn chỉ là một người bán sách, tôi không muốn chạy theo khách hàng. Tôi muốn tạo lập cộng đồng, chia sẻ những giá trị bổ ích cho họ, và cao hơn là dẫn dắt họ. Đó chính là điều tôi muốn.

    Nói thật, bảo tâm lý người Việt Nam, nhiều người vẫn không coi trọng nghề bán hàng, vì cái tư duy Sỹ - Nông - Công - Thương đã ăn vào máu rồi. Mịa, Thương còn xếp sau cả nông dân. Tuy rằng xã hội đã tiên tiến, nhưng nếu đã là gốc rễ thì bản chất bên trong nhiều người vẫn bị ảnh hưởng, vẫn coi rẻ người bán hàng kiểu gì ấy. Nên bạn không được phép để bản thân chỉ là người bán hàng. Chỉ cần đơn giản bạn dám đứng lên, công ty bạn dám đứng lên, chia sẻ những kiến thức thật giá trị trong ngành nghề đó mà thôi.

    Tôi từng bảo một bạn, bạn ấy có một quán nhỏ làm tóc, tôi bảo bạn ấy, hãy định vị cậu là một chuyên gia làm đẹp. Hay như một em tôi đang cố vấn doanh nghiệp, nay là hệ thống 3 cửa hàng tóc, tôi luôn chia sẻ rằng: Đừng coi bản thân là người làm tóc, hãy định hình là một người làm đẹp, cung cấp những điều hay, những chia sẻ hay về dưỡng tóc cho mọi người chẳng hạn. Chỉ cần xác định vị thế như vậy, bạn đã bật ra khỏi đám đông rồi.

    Phương pháp số 5: Chỉ giữ chân những khách hàng xứng đáng giữ lâu dài. Lọc khách hàng từ ban đầu. Mạnh mẽ cắt ngay đi từ ban đầu. Đừng tham mấy đồng bạc trước mắt mà ảnh hưởng sau này.

    5 Phương pháp giữ chân khách hàng siêu đỉnh trong kinh doanh

    Trong quá trình tôi làm sách này cũng thế, mẹ lắm đứa vào hỏi: sách bán bao nhiêu? Sách giá bao nhiêu, Báo giá cái. Nhiều người tôi từ chối không tiếp. Cái giọng, cái thái độ coi tôi như là người bán sách thì next! Những cuốn sách tôi viết ra là công cụ để hỗ trợ quá trình tôi tư vấn, cố vấn cho mọi người, tôi không phải đi bán giấy. Và mỗi lần tư vấn cho ai đó hỏi mua, tôi luôn nhấn mạnh một điều rằng, vì em, vì mình sẽ làm việc nhiều với anh chị và bạn, nên cảm thấy phù hợp hãy mua.

    Tôi coi mỗi người mua sách như một người tôi ký một hợp đồng làm việc hỗ trợ vậy. Và tôi cũng chỉ làm việc với người tôi cảm thấy phù hợp. Chỉ bán sách và hỗ trợ cho những người với cách sống phù hợp. Dăm ba đứa có vài đồng trong người, nghĩ mình như bậc đế vương thì next, không có cửa động vào sách của tôi. Có bán cho họ, rồi suốt ngày họ nhắn tin phiền hà tôi. Tốt nhất nên cắt ngay từ đầu.

    Chúng ta không cố phục vụ tất cả các khách hàng. Chỉ cần một khách hàng tiêu cực, sự phiền nhiễu họ mang lại có khi phá hoại cả hệ thống của chúng ta trong vài ngày. Khiến chúng ta còn thiệt hơn. 

    Ngày tôi viết cuốn sách 101 điều cần biết về tiền. Ban đầu chỉ dự tính 300 trang, nhưng sau đó nâng lên 700 trang, nên chưa thể ra mắt kịp. Tất cả các anh chị và các bạn mua sách trước đó đều đồng ý và họ chờ đợi. Riêng có một anh cũng đồng ý, nhưng sau đó vài ngày lại gọi giục. Khi đó tôi đang ngủ trưa. Và khi thức dậy thì thấy 3 cuộc gọi nhỡ. Tôi biết ngay là anh này gọi hỏi sách. Tôi lập tức gọi lại và chủ động đề nghị: Em gửi lại tiền cho anh. Chứ không phải là giải thích rồi thuyết phục anh ấy đợi.

    Bởi vì thế này, cách làm việc của tôi hoàn toàn khác. Có thể có người thấy không phù hợp, nhưng đây là quan điểm của tôi. Khi thấy 3 cuộc gọi nhỡ, tôi lập tức không muốn làm việc với anh này. Gọi nhỡ 1 cuộc là đủ rồi. Họ sẽ liên hệ lại. Hoặc cần gọi xong hãy để lại một tin nhắn. Nhưng anh này gọi liên tục 3 cuộc và trước đó đã 1 lần gọi giục tôi viết nhanh lên. Tôi ghét nhất bị người khác giục. Nên tôi quyết định không làm việc với anh này. Hồi đó mới, khi đó cuốn sách 101 điều cần biết về tiền tôi bán cho anh này mức giá 700.000. Vì 700 nghìn mà gọi rồi làm phiền cuộc sống của tôi đến thế thì tôi không cần. Mặc dù trước đó, trong buổi sinh nhật lần thứ 27 của tôi, tôi đã mời anh đến giao lưu và anh em đã ngồi trao đổi với nhau nhiều kiến thức. Nếu nhỏ mọn mà tính ra, đồ ăn nước uống tôi mời anh khi đó đã chiếm hơn phân nửa số tiền 700.000 kia rồi. Nên tôi quyết định trả lại tiền và không bao giờ làm việc với anh này nữa. Bởi cái vấn đề ở đây, không phải là một cuốn sách. Mà nếu người này mua hàng của tôi, anh ta tiếp tục nghĩ vì anh ta đã đưa tiền cho tôi, nên tôi phải có trách nhiệm hỗ trợ anh ta, anh ta gọi phải nghe, còn không nghe thì khủng bố liên tiếp bằng các cuộc điện thoại. Tính hãm tôi không chơi. Tôi mà cầm tiền của anh ta, thì không biết mai sau, trong quá trình đọc sách của tôi, anh ta còn nhảy vào cuộc đời tôi và hành tôi đến mức nào. Nên tôi đề nghỉ trả lại số tiền đó và bảo anh mua các cuốn sách khác mà đọc. Giao dịch chấm dứt và anh ta không còn quyền xuất hiện trong cuộc sống cá nhân của tôi nữa. Thỉnh thoảng tôi cũng thấy anh ta like post status mà trang fanpage MONEY COACH VN - Giáo dục tài chính đăng bài.

    Chỉ cần vơ những khách hàng không đúng tầm vào là sẽ phá hủy cuộc đời của người kinh doanh ngay. Những câu phàn nàn không hồi kết. Mà có khi họ khó chịu trong các mối quan hệ của họ, hay họ đến ngày đến tháng, họ lại dồn họ xả vào chúng ta. Một hệ thống kinh doanh không làm được việc, nếu khách hàng truyền cho họ những tiêu cực như vậy. Chúng ta phải ngăn cản, không cho người tiêu cực tiếp xúc đến chúng ta và hệ thống nhân sự kinh doanh của chúng ta.

    Những người tôi hỗ trợ, có cả em còn đang làm phu hồ, nói thật là như vậy, em ấy gom những đồng tiền đổi bằng mồ hôi để mua cuốn sách của tôi. Nhiều lần tôi khuyên đừng mua, khi nào có tiền hẵng mua. Sau một thời gian dài, em ấy lại bảo muốn mua, nhưng không đủ tiền, chỉ có được 1 nửa gửi tôi trước, nên tôi bảo cứ nợ thoải mái, khi nào có gửi chị cũng được, vì tôi muốn đồng hành giúp đỡ em ấy, chứ em ấy cũng bảo mới bị mất vố mất 20 triệu cúng vào đa cấp. Tôi chỉ có thể hỗ trợ những người dù đang ở đâu trong thang tài chính, nhưng con người cũng phải có ý chí, sự vươn lên và tinh thần. Chứ không phải là mang người khác ra xả tiêu cực, xả cảm xúc và xả lại. Những người hợp đó, thực sự không dám nhận đồng tiền của họ.

    Những khách hàng tiêu cực họ sẽ hủy hoại bạn và hủy hoại cả hệ thống kinh doanh của bạn. Việc của bạn là phải biết loại ra và dạy cả nhân sự của bạn loại ra.

    Tôi không bao che cho các em của mình. Các em thiếu sót mình vẫn phải nhắc nhở. Nhiều lúc tôi vẫn phải nói căng, nói gắt. Nhưng cái gì đúng là đúng, tôi luôn truyền cho các em, mình có vị thế và không phải luồn cúi bất kỳ ai. Mỗi giao dịch là sự trao đổi ngang bằng. Ông đưa tiền cho tôi, tôi đưa cho ông các sản phẩm giá trị tương ứng, thậm chí còn vượt mức tiền của ông. Hay đi làm thuê cũng thế, người ta đưa tiền cho các em, nhưng các em cũng đưa cho người ta thời gian, công sức và tuổi trẻ, việc gì phải khúm núm rồi cầu cạnh sếp.

    Hôm đó, em hỗ trợ tôi làm sách gọi và bảo: Có anh này đặt Ship Cod, khi bên chuyển phát gọi đến thì không liên hệ được, em có liên hệ lại anh ấy thì anh ấy cứ vòng vo, anh bận nhờ chị này nhận hộ, nhưng khi hỏi thông tin chị này để bên chuyển phát gửi thì lại cứ vòng vo. Em bảo lại luôn: Không sao anh ạ, nếu anh chưa cảm thấy phù hợp mua thì em chuyển hoàn về. Và anh đồng ý chuyển hoàn luôn. 

    Tôi bảo: Chuẩn, em xử lý rất chuẩn! Cứ lằng nhằng với những khách hàng thế này, không chỉ làm mất thời gian của chị em mình mà còn làm mất thời gian của cả bên chuyển phát. Ai đời, đàn ông, đã ra quyết định mua hàng, đến lúc ship cod không nhận, gọi hỗ trợ lại còn vòng vo. Họ không nghĩ đến việc mất thời gian của người khác à, từ hệ thống kinh doanh của tôi mất công chuyển hàng cho anh ấy, lại còn bên chuyển phát đem hàng đến, rồi lại bên tôi gọi hỗ trợ. Cảm tưởng như thế giới của người khác chỉ xoay quanh có mình anh vậy. Nếu cảm thấy, chưa phù hợp, anh cần chủ động hủy giao dịch chứ. Thẳng thắn và rõ ràng.

    Trong kinh doanh phải rõ ràng và dứt khoát, lằng nhằng mất thời gian lắm. Bạn chỉ phục vụ những người ngang tầm và trên tầm bạn. Tôi từng có một nhóm bạn, hồi đó, anh em chỉ bàn nghiên cứu làm sao bán hàng cho người giàu. Vì bán hàng cho người có tiền cực kỳ thích. Bán hàng giá cao. Và chính vì vậy hệ thống của bạn cực kỳ nhàn, chứ đừng nghĩ người giàu khó tính nha, người nghèo mới khó tính mà dằng dứ làm mất thời gian của người khác.

    Kinh doanh phải coi trọng thời gian, đừng sa vào những mối quan hệ làm mất thời gian của bạn. Ngoảnh đi ngoảnh lại 30 ngày hết tháng đến nơi rồi. Bao nhiêu tiền phải chi, bao nhiêu tiền phải lo, thời gian đâu. Nhưng có những người họ lại rất rảnh, mà người rảnh họ có quá nhiều thời gian làm ảnh hưởng đến người khác. Vậy nên hãy biết loại 80% khách hàng mang đến phiền nhiễu này. Chỉ tập trung phục vụ 20% khách hàng mà thôi. 

    Tôi có thể dành ra cả một buổi, hay cả một ngày trọn vẹn cố vấn doanh nghiệp hay tư vấn tài chính, marketing cho một người. Nhưng không đời nào tôi bỏ ra một phút để giải thích, thuyết phục những người vặn vẹo những câu: sách chị có giá trị gì, tại sao em phải tin tưởng chị. Vl next! Chị bận! Chị rất bận! Dạo này công ty chị nhiều việc! Chào em. Có những người, tôi chỉ khuyên là đừng mua sách của tôi và tạm biệt cho nhanh. Chứ vơ vào làm gì, ôm rơm rậm bụng.

    Kinh tế thị trường, quyết nhanh, làm nhanh. Còn nhiều việc! Loại bớt và chọn lọc ra 20% khách hàng VIP nhất để phục vụ lâu dài và luôn cung cấp gia tăng giá trị đến họ. Chúc bạn thành công nhé!

    Trân trọng,

    Nếu thấy ý nghĩa, Chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn giúp Phúc Tài Chính nhé!

    Vì tương lai tài chính bền vững của bạn!
    Cố vấn Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!