• Trang chủ
  • 7 chiến lược Marketing 0 đồng cực hiệu quả

    7 chiến lược Marketing 0 đồng cực hiệu quả

    0
    154

    Làm thế nào để tạo ra một cỗ máy dẫn khách hàng về tự động mà không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào? Làm thế nào để liên tục thu hút khách hàng mà không để mất đi? Làm thế nào để xây dựng được Tệp khách hàng nhanh chóng và lớn mạnh? Làm thế nào để có màn tung sản phẩm thành công trên Internet? Mà không mất một đồng chi phí nào. Chắc hẳn đó là câu hỏi luôn trăn trở của bất kỳ người kinh doanh và chủ doanh nghiệp nào, đặc biệt là những người mới bước chân chấp chới vào khởi nghiệp. Bằng những kinh nghiệm đã đi qua và những gì đã và đang tạo dựng được. Phúc Tài Chính chia sẻ đến bạn 7 chiến lược Marketing 0 đồng ngay sau đây.

    Âm thanh:

    Phần 1:

    Phần 2:

    marketing 0 đồng

    Chiến lược số 1: Tạo các bài viết chia sẻ thu hút cực mạnh

    Một trong những kỹ năng cần phải có trong thời đại ngày nay nếu bạn muốn kinh doanh, đó chính là viết. Ngày xưa đi học, nhiều người cho rằng môn văn không quan trọng bằng môn toán. Ngay cả gia đình tôi và tôi hồi bé cũng nghĩ vậy. Ai cũng thích vào đội học sinh giỏi toán. Ngày đó cô giáo bảo tôi vào đội học sinh giỏi văn tôi còn vùng vằng không đi. Cho đến khi muốn kinh doanh, muốn ra làm riêng, càng ngày càng thấy kỹ năng viết này quan trọng. Để bật lên trong thế giới Internet này, bạn phải trở thành người viết giỏi, viết những bài chia sẻ cực giỏi. Điều này sẽ giúp bạn thu hút cực nhiều khách hàng về với bạn. 

    Chưa kể hiện nay, các cộng đồng đang cực kỳ đói khát các bài viết chất lượng. Hầu hết là các bài viết nông cạn và hô hào. Và nhiều bài viết đã quá xưa cũ xào đi xào lại. Những đứa viết hay lại không làm thực tế nên đọc nghe hay nhưng lại nông. Người giỏi hẳn thành công như Bác Phạm Nhật Vượng thì bác lại không có thời gian viết để chia sẻ điều thực tế. Nên đây chính là cơ hội của bạn. Hãy thử thách bản thân bằng những bài viết sâu sắc, có ý nghĩa và dài. Nhớ là phải dài nha. 

    "Muốn giàu phải viết", đó là câu tôi đọc được từ một Triệu phú năm tôi 23 tuổi. Kể từ đó, tôi luyện viết. Dù không ai đọc tôi cũng viết. Rồi dần dần các bài viết từ không có ai like, sang vài chục, vài trăm like. Và bây giờ tôi đã xây dựng lên website: moneycoach.vn với các bài viết thu hút đám đông.

    Để làm được, hãy trải nghiệm thật nhiều, hành động thật nhiều, và kể những câu chuyện thật, những câu chuyện giá trị đã thay đổi cuộc đời bạn. Chia sẻ bằng tất cả tâm tình. Tự khắc bài viết của bạn sẽ hay. Bởi lẽ, tâm lý con người luôn hóng những câu chuyện có thật. Còn cho dù viết có hay đến mấy, mà toàn bịa ra thì cũng không có sức thu hút. 

    Và bước tiếp theo là bạn dám viết, dám chia sẻ. Đừng sợ sai, đừng sợ kém, đừng sợ không có ai like. Cứ viết đi, cứ chia sẻ đi. Rồi một ngày, những nỗ lực bạn đã từng nghĩ chẳng đưa bạn đến đâu, sẽ quay lại đền đáp bạn và cho bạn cực kỳ nhiều tiền.

    Để có một dữ liệu viết, hãy luôn có bên mình cuốn sách, tệp note, note điện thoại, ghi chú lại tất cả những gì bạn cảm thấy hay, những câu chuyện đáng ghi nhớ, những sự kiện đặc biệt diễn ra, những bài học đắt giá đối với bản thân bạn. Để tổng hợp lại làm dữ liệu cho khi cần viết, chứ đến khi viết, đầu bạn sẽ quên sạch đấy!

    Bạn có biết không, cuốn sách 101 điều cần biết về tiền được xây nên từ những trang nhật ký công việc, nhật ký cuộc sống của tôi đó. Vậy nên hãy ghi chép lại, để tất cả dữ liệu đó, những kinh nghiệm trong ngành nghề, những kiến thức bạn tích lũy được trong ngành nghề đó, để một ngày bạn xây lên các website chia sẻ, bạn tạo ra các ebook, sách, tài liệu hướng dẫn khách hàng, phục vụ cho công việc tư vấn khách hàng và cung cấp kiến thức hữu ích cho khách hàng của bạn.

    Chiến lược số 2: Tạo các video cung cấp kiến thức hữu ích

    Ngôn từ cũng có cách tác động của ngôn từ. Còn video lại có cách tác động cực mạnh của video. Đây là con đường nhanh nhất để bạn đến gần tạo mối quan hệ với khách hàng của bạn dễ dàng nhất. Theo nghiên cứu và trải nghiệm, việc một người xem video do Phúc Tài Chính chia sẻ, cũng gần như gặp Phúc Tài Chính ngoài đời. Chính vì vậy, thay vì ta phải đi gặp từng khách hàng và dành thời gian để nói chuyện, chia sẻ, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, thì video đã làm giúp ta. Đặc biệt, không kể ngày đêm, không kể số lượng người. Một video tạo ra có thể nói chuyện vô số khách hàng, ở bất kỳ thời điểm nào trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Đây chính là công cụ giúp bạn không làm vẫn có tiền là vì vậy. Bạn chỉ cần tạo video một lần, nhưng sử dụng được vô số và sử dụng được cả ở trong tương lai. Thật hời phải không.

    Hôm trước có đi gặp một em mua sách 101 điều cần biết về tiền và Coaching trực tiếp cho em ấy 3 giờ đồng hồ. Đây là ưu đãi của những người mua cuốn sách này. Em có nhờ tôi phân tích xem nên làm công việc gì đây, vì hiện tại em ấy có rất nhiều cơ hội lựa chọn. Trong đó có một công việc là Tư vấn mua bảo hiểm. Với công việc này em có vẻ rất bận rộn, vì trong lúc nói chuyện với tôi mà điện thoại réo liên tục. Sau khi quan sát và nói chuyện, thì tôi có hướng em ấy rằng: Hãy xây dựng một bộ video chia sẻ tư vấn về bảo hiểm cho khách hàng, và xây dựng bộ video đào tạo cho các thành viên trong đội nhóm. Đóng gói 2 quy trình này lại bằng video. Sẽ cực kỳ hữu ích và hiệu quả.

    Chúng ta phải thoát ra khỏi hệ thống, thì hệ thống mới lớn mạnh được. Bản thân tôi bây giờ, tôi không ở trong bất kỳ hệ thống nào. Mọi quy trình tôi đều đóng gọi lại và cho chạy tự động. Tôi sẽ làm việc thoải mái thời gian, thoải mái không gian, chứ không gắn bản thân ở trong bất kỳ quy trình nào. 

    Ví dụ như em ấy đang nằm trong hệ thống tư vấn và đào tạo thành viên. Và bạn thấy đấy, trực tiếp em ấy tư vấn thì một ngày cùng lắm chỉ gặp gỡ và tư vấn tối đa 10, 20 khách hàng, cứ cho là mỗi khách hàng nói chuyện 30 phút - 1 tiếng. Hay chỉ đào tạo tầm vài bạn nhân viên tuyến dưới, mỗi bạn đào tạo tầm 2 - 3 tiếng. Cực kỳ hạn chế về mặt hiệu quả công việc. Vì sức người là hạn chế. 

    Nhưng còn với bộ video thì sao. Một ngày có thể gửi cho hàng ngàn khách hàng. Hàng ngày có thể đào tạo hàng ngàn nhân viên. Không được phép ở trong quy trình quá lâu. Chỉ ở đủ để thấu hiểu, sau đó, đóng gói lại quy trình đó và thoát ra làm việc khác. Chứ gắn bản thân vào công đoạn nào đó, vào quy trình nào đó, cực kỳ vất vả mà không thể nào làm lớn lên được.

    Và bạn yên tâm rằng, sự tác động của một video hiệu quả hơn gấp nhiều lần việc bạn nói trực tiếp. Tôi bày cho em ấy rằng, khi làm video này, em mặc vest, ngồi bàn sịn vào,... chỉn chu trong từng video. Còn tư vấn trực tiếp thì sao, nhiều khi nắng nôi thế này, quần áo đầy mồ hôi, không thể lúc nào cũng chỉn chu tóc vuốt vuốt được, rồi chưa kể việc trò chuyện trực tiếp còn quên lời. Nên đừng lo lắng việc truyền tải bằng video sẽ kém hiệu quả so với việc nói chuyện trực tiếp nhé! Nếu bạn nghĩ vậy thì cực kỳ sai lầm đấy.

    Để tạo ra được video, bộ video hay thì cứ ngồi đó nghĩ thì không tạo ra được đâu, mà chỉ thấy khó thôi. Hãy cứ quay video đầu tiên, up lên mạng. Sau đó bạn biết cái gì hãy cứ quay video chia sẻ hết. Dần dần tự bạn sẽ hệ thống ra được. Còn cứ ngồi đó thì sẽ mơ hồ và không thể làm ra được cái gì cả.

    Những ngày đầu tiên khi làm video chia sẻ chủ đề tài chính, tôi hoàn toàn không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng tôi cứ kiên trì đi. Nghĩ được gì thì chia sẻ. Trải nghiệm được gì thì nói. Cứ đi rồi sẽ có đường thôi. Yên tâm. Và nếu bạn cần Phúc Tài Chính cố vấn cho bạn, thì bấm vào đây nhé!

    Chiến lược số 3: Chiến lược Rải Groups phủ nội dung

    Trong khi quảng cáo Facebook ngày càng đăt tiền và cạnh tranh cao, và một người làm riêng, hay mới làm riêng thì bạn khó lòng đấu được với các doanh nghiệp lớn với số vốn quá mạnh đổ vào quảng cáo. Làm thế nào để không mất tiền quảng cáo mà bạn vẫn tiếp cận với hàng trăm ngàn khách hàng? 

    Đây là phương pháp Phúc Tài Chính rút ra khi có 3 năm làm chuyên về Marketing. Bao nhiêu phương pháp, đào bới bao nhiêu hướng làm, trải qua nhiều lần không hiệu quả. Thì phương pháp Rải Groups này là phương pháp lan tỏa tuyệt đỉnh nhất!

    Với những người có số vốn thấp khi bật ra làm riêng, không có quá nhiều tiền chi cho quảng cáo, thì phương pháp này giúp lan tỏa thương hiệu hiệu quả và nhanh nhất! 

    Với những người có vốn cao, thì phương pháp này như một bài test hiệu quả xem bài viết nào nhận được hưởng ứng từ cộng đồng để chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Những bài nào mà đăng vào Group không có ai like thì ỉm đi là vừa. Đúng không bạn.

    Mỗi Groups, ít thì vài ngàn người, nhiều thì hàng chục, hàng trăm ngàn người, chỉ cần bài của bạn được duyệt vào trong Groups đó, một lần là cũng đủ ấm rồi. Vậy nên hãy tham gia nhiều Groups và rải bài liên tục. Sẽ có những Groups họ không duyệt bài của bạn, nên hãy đa dạng các Groups, đa dạng các bài viết để tỷ lệ được phê duyệt bài đăng cao hơn.

    Có những ngày tôi rải Groups, chỉ cần tầm 10 nhóm duyệt đăng là đủ phê rồi. Sự tiếp cận có thể lên tới cả triệu khách hàng một lần rải. Và kết quả như này ấm quá phải không bạn.

    chiến lược marketing 0 đồngĐể làm được điều này, chỉ cần bạn đáp ứng được 3 điều:

    - Bài viết ý nghĩa và thực sự chia sẻ kiến thức hay

    - Tham gia vào nhiều Groups có khách hàng tiềm năng ở đó

    - Rải bài trong các Groups đó

    Đảm bảo thương hiệu của bạn chỉ một thời gian ngắn là bật lên ngay! Đây là một chiến lược Marketing 0 đồng tuyệt đỉnh. Vì các Groups này họ cũng cực kỳ khát các bài viết giá trị.

    Chiến lược số 4: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, kết bạn facebook trực tiếp

    Facebook là công cụ rất hữu ích để tìm kiếm ra luôn khách hàng tiềm năng của bạn. Họ like các bài đăng chủ đề bạn đang có mặt hàng cung cấp, họ ở trong các Group. Như bạn bán đồ nội thất thì luôn có các Groups nội thất, rồi các bài viết chia sẻ về nội thất ở trên mạng.

    Hãy dùng các facebook và kết bạn trực tiếp với họ là cách tốt nhất. Trong cuộc chơi với khách hàng bạn phải chủ động tìm kiếm khách hàng. Khách hàng đang đầy rẫy ở trên mạng và đang chờ bạn đến để kết nối với họ.

    Để làm được điều này, bạn cần chuẩn bị 3 - 5 facebook, càng nhiều càng tốt. Những facebook này chia sẻ các bài viết, video giá trị hỗ trợ kiến thức cho các khách hàng tiềm năng, nhớ là các kiến thực phải thực sự giá trị đấy nhé. Sau đó đi tìm kiếm các khách hàng tiềm năng ở trong các Groups, đã like các post, các bài viết, rồi kết bạn trực tiếp với họ. Sao cho đủ full 5000 khách hàng mỗi nick. 3 nick là bạn đã có 15.000 khách hàng tiềm năng, 5 nick là bạn đã có 25.000 khách hàng tiềm năng rồi. Cần gì đổ tiền vào nhờ facebook tìm. Bạn hoàn toàn tự tìm mà không cần mất chi phí nào. Chưa kể toàn những khách chất lượng.

    Lưu lý ở cách này là để thuận tiện, tất cả nick này hãy chia sẻ những bài giống nhau. Đừng phức tạp hóa lên là mỗi nick chia sẻ một chủ đề khác. Cứ post những bài y hệt nhau cho đơn giản hóa và đỡ mất thời gian.

    Cách này đòi hỏi sự kiên trì cho việc kết bạn đủ 5000 khách hàng mỗi nick. Nhưng tỷ lệ bán hàng và mua hàng cao. Bạn xây dựng lên tệp khách hàng chất lượng với chi phí 0 đồng. Chỉ cần sự kiên trì của bạn. Còn không kiên trì thì cám cũng không có mà ăn, bạn nhờ.

    Chiến lược số 5: Xây dựng Website

    Website giúp bạn bảo lưu tất cả các giá trị đã làm, đã viết ra các bài viết. Chưa kể đến việc có Website sẽ chuyên nghiệp hơn. Mà quan trọng là ở website, google sẽ hỗ trợ bạn công cụ Google Seach (công cụ tìm kiếm). Bạn vẫn lên Google tìm kiếm thông tin phải không. Ví dụ như: Làm thế nào để tán đổ Crush?. Thì khi bạn tìm kiếm như vậy, sẽ hiện lên một loạt các bài viết đó.

    Tương tự như vậy. Khi toàn bộ các bài viết bạn đẩy lên website. Với các tiêu đề bài viết có chứa từ khóa khách hàng hay tìm kiếm. Thì khi khách hàng seach từ khóa đó, Google sẽ đề xuất bài viết của bạn lên. Tự nhiên bạn có khách hàng mà không mất tiền quảng cáo. Thậm chí khách hàng còn chạy về tự động. Ví dụ như thế này:

    chiến lược marketing 0 đồng

    Đây là tổng kết lượt tìm kiếm trên web của web moneycoach.vn này luôn. Tại thời điểm này, thì web moneycoach.vn mới xây được 3 tháng. Và bạn có thể nhìn thấy, có 275 lượt nhấp vào từ tìm kiếm Google Seach. Tức là đây là các khách hàng họ từ tìm kiếm trên Google và vào web của mình hoàn toàn tự nhiên, không thông qua quảng cáo. Giả sử như họ seach: cách thu hút khách hàng, thì sẽ hiện lên bài này chẳng hạn, thì họ sẽ kích vào.

    Đó chính là biểu hiện của việc, web bạn xây một lần, nhưng sau đó, bạn thoát ra, dù không làm nữa thì vẫn có khách hàng tự tìm kiếm vào, biết đến bạn, biết đến sản phẩm của bạn. Web là một công cụ bảo lưu giá trị là vì vậy. Và nếu bạn cũng muốn xây web và muốn được Phúc Tài Chính tư vấn về xây web, phát triển web của bạn, thì hãy tham khảo dịch vụ Vending web - Cỗ máy bán hàng tự động này nhé!

    Chiến lược số 6: Xây dựng kênh Youtube

    Cũng tương tự như website, kênh Youtube là nơi bảo lưu giá trị video. Các video nào của bạn chất lượng, sẽ được Youtube đề xuất cho khách hàng. Hay khi khách hàng seach từ khóa nào đó trên Youtube trùng với từ khóa có trong tiêu đề video của bạn, Youtube sẽ tự động giới thiệu video đó cho khách hàng. Và đó chính là một kênh tự động mang khách hàng về cho bạn. Sướng vô cùng! Chỉ cần bạn làm video giá trị. Nếu không nó sẽ bị chìm nghỉm, bị đè bẹp trong hàng trăm video khác.

    Một bí quyết để kênh Youtube nổi lên, là bạn phải có nhiều video để phủ. Và con số khóa là 2000 video. Đạt được con số này, kiểu gì thị trường cũng là của bạn. Quan trọng là ít người kiên trì làm được 2000 video vì bí chủ đề.

    Và tiết lộ luôn phương pháp để có chủ đề, chính là bạn hãy cứ tìm kiếm các kênh đang mạnh nhất trên Youtube và làm theo họ, cả ở Việt nam và cả ở nước ngoài. Để có được chủ đề sản xuất hàng loạt video. Khó lòng có ai nổi lên chỉ với một video mà bắt đầu từ đầu. Bạn phải có hệ thống video, để cỗ máy video này vận hành và lan tỏa thương hiệu của bạn.

    Đặc biệt, với hệ thống video này, không chỉ phục vụ bạn trong công đoạn tìm kiếm khách hàng mới về. Mà quan trọng hơn, nhờ bộ video này bạn chăm sóc các khách hàng bạn đang có, rồi tư vấn khách hàng. Đây cũng chính là sợi dây để kết nối giữa bạn và khách hàng của bạn liên tục, tránh việc bạn trở thành dĩ vãng trong tâm trí khách hàng.

    Chiến lược số 7: Mỗi khách hàng là một vết dầu loang, lan tỏa thương hiệu

    Phần cuối luôn là phần trùm quan trọng này. Nếu tất cả xếp theo hình cái phễu, thì bước số 7 này chính là đáy phễu. Tất cả các bước bên trên đều đổ về phục vụ cho bước này. Và toàn bộ giá trị sẽ đổ dồn về cho bước 7 này. Bước này mà bạn làm tốt thì bạn sẽ có trong tay bội tiền mà không hề tốn thêm một đồng chi phí nào. Lại còn hoàn toàn tự động và lâu dài.

    Hãy luôn nhớ rằng, việc bạn bỏ công bỏ sức ra để chạy có khách hàng về mua hàng, chỉ là bước đầu tiên thôi. Và bước này quy về làm thuê. Bỏ công, bỏ sức ra để bán được hàng, có chênh lệch tiền. Đó là làm thuê thôi. Không có làm chủ hay kinh doanh riêng gì cả, cũng chẳng giàu lên được. Cái thứ mà khiến bạn giàu, khiến bạn không bỏ chi phí gì mà vẫn ôm hàng đống tiền về đều đặn, những nguồn thu nhập đều đặn, không làm mà vẫn có tiền, chính là ở việc khách hàng quay lại mua hàng thường xuyên và khách hàng giới thiệu những khách hàng mới đến cho bạn, khách hàng lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ cho bạn. Bản chất giàu có và thu nhập thụ động nó nằm ở đó. 

    Việc khách hàng quay lại mua hàng và giới thiệu các khách hàng mới, bạn không cần tốn một đồng chi phí nào, bạn đồng ý chứ. Bạn không cần phải tốn tiền chi phí Marketing khổng lồ, hay chi thêm cho vận hành, bởi lẽ khách có quay lại mua hay giới thiệu khách hàng mới hay không thì tiền lương nhân viên vẫn thấy, chi phí thuê mặt bằng vẫn thế. Đấy bạn không cần bỏ thêm tiền mà vẫn bán được hàng. Không bỏ đồng tiền nào, cũng không cần bỏ thời gian, mà vẫn bán được hàng. Thì chẳng giàu. Và người kinh doanh luôn nhìn vào điều đó, chứ không phải chỉ ngày hôm nay nghìn đơn nghìn đơn nhưng không có khách hàng quay lại mua hàng. 

    Nếu khách hàng đến mà không quay lại, hay không giới thiệu thêm khách hàng mới mua hàng, thì bạn mãi mãi chỉ là người làm thuê thôi. Mãi mãi bạn không thể nào thoát ra khỏi doanh nghiệp bạn tạo dựng. 

    Cái bản chất của kinh doanh, đó chính là bạn bỏ công, bỏ sức, xây dựng lên một tệp khách hàng thường xuyên, ổn định. Giống như một cái cây chăm bón mãi thì phải tự sống. Sau đó, bạn thoát ra, bạn đi xây hệ thống khác.

    Năm 27 tuổi, tôi xây dựng hệ thống chia sẻ tài chính MONEY COACH VN này. Và tôi chỉ dự kiến xây nó trong vòng 3 năm (2019 - 2020 - 2021)

    - Xây hệ thống Sản phẩm: Bộ sách Money Coach VN 15 quyển và hệ thống video đào tạo

    - Xây Website: Hệ thống 2000 bài viết chất lượng, một cỗ máy tự dẫn khách hàng về thông qua việc Google seach

    - Xây dựng hệ thống Youtube: Hệ thống 2000 video chia sẻ và bán hàng chất lượng, một cỗ máy tư vấn, bán hàng và dẫn khách hàng về thông qua việc Youtube seach

    - Hệ thống Email marketing: Bao gồm hệ thống Landing Page và hệ thống Email tự động để tạo tệp thông tin khách hàng và thường xuyên gửi email tự động về cho khách hàng

    Và tôi đang dần dần hoàn thiện hệ thống này để thoát ra. Từng bước, từng bước một. Để cuối cùng, toàn bộ thời gian của tôi chỉ dành để Cố vấn doanh nghiệp hỗ trợ người kinh doanh và các chủ doanh nghiệp tạo lập, xây dựng và phát triển các hệ thống kinh doanh của họ. Và từ đó tôi tiếp tục xây dựng các nguồn thu nhập tiếp theo.

    Bạn cần phải viết rõ ràng hệ thống bạn định xây để còn biết hướng mà thoát ra. Nếu bạn vẽ ra hệ thống kinh doanh của bạn, mà bạn không tài nào có thể thoát ra được thì phải xem xét lại. Bạn không thoát ra khỏi hệ thống thì mãi mãi hệ thống bạn như một cái cây yếu ớt. Bạn phải thoát ra, phải cho nó tự sống thì nó mới mạnh mẽ được. 

    Chính điều này ép buộc bạn, phải viết những bài viết có giá trị hiện tại và trong cả 10 năm, 20 năm sau nó vẫn còn nguyên giá trị. Các video bạn làm phải thực sự chất lượng và hữu ích cho từng thế hệ người. Một hệ thống bạn không thể thoát ra được thì mãi mãi bạn là người làm công, mà mãi mãi hệ thống bạn yếu ớt!

    Hi vọng bạn có thể cảm thấu được những gì Phúc Tài Chính mong muốn chia sẻ trong bài viết này,

    Trân trọng.

    Nếu thấy ý nghĩa, Chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn giúp Phúc Tài Chính nhé!

    Vì tương lai tài chính bền vững của bạn!
    Cố vấn Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!