• Trang chủ
  • Coaching: Tìm sản phẩm mới, áp dụng kinh doanh Online của anh chủ kinh doanh vật liệu xây dựng

    Coaching: Tìm sản phẩm mới, áp dụng kinh doanh Online của anh chủ kinh doanh vật liệu xây dựng


    Cứ chỉ đi nhập hàng về bán và không tận dụng sức mạnh của kênh Online đang là hai sai lầm báo động của người kinh doanh hiện nay. Hãy cùng Phúc Tài Chính đến với buổi Coaching "Tìm sản phẩm mới, áp dụng kinh doanh Online của anh chủ kinh doanh vật liệu xây dựng" thực tế này để cùng thu nạp thêm nhiều điều mới về kinh doanh, khởi nghiệp nhé. Let's go!

    Phạm Nhật Vượng có các tòa chung cư cho thuê, ô tô, xe máy điện,... Unilever có Dove, Ps, Sunsik, nước tẩy, .... Bản chất sinh ra tiền là từ sự trao đổi hàng hóa. Muốn có tiền về dồi dào nhất định chúng ta cần có các sản phẩm để trao đổi. Càng nhiều người cần, càng nhiều tiền. Thế nên bảo sao làm thuê không thể giàu, chỉ đủ sống. Sản phẩm của chính bạn là gì? Hãy suy ngẫm về điều này nhé! Sau đúng 8 năm tìm kiếm, đến lúc này mình mới thực sự thấu tầm quan trọng về sản phẩm của chính bản thân. Nên trao đổi với những ai đang tìm kiếm một con đường kiếm tiền, tạo ra của cải chắc chắn.

    Và đặc biệt trong quá trình xây dựng hệ thống kinh doanh mọi người nhớ nhé! Nguyên tắc xây dựng một hệ thống kinh doanh là tìm ra 20% giá trị cao nhất để tập trung làm. Còn những cái khác tạm gác lại đã, hoàn thiện dần sau. Những người khác có thể chỉ nhìn thấy một điều nhỏ, mà không hề biết đằng sau một hệ thống kinh doanh nó nhiều việc cỡ nào. Vậy nên anh em kinh doanh chúng ta hãy động viên nhau và đừng tốt! Tốt tất cả sẽ khiến bạn không thể vươn tới sự vĩ đại. Hãy cứ làm đi. Và chỉ làm 20% giá trị cao nhất thôi!

    p.s: Gửi đến những bạn đang thấy điểm thiếu sót của Phúc Tài Chính. Là Phúc biết. Biết tất cả những thiếu sót đó từ: sai lỗi chính tả, nói lặp, tiếng địa phương, nhiều lúc chưa xinh, nói nhanh,.... Những cái này có gì mà không biết:)). Nhưng cốt lõi của việc kinh doanh chính là giá trị trao đi. Chứ không phải sự hoàn hảo. Cứ thích hoàn hảo thì chỉ có ngồi đó bó gối không làm ăn được gì đâu. Với lại ít nhận xét thiên hạ thôi. Các bác cứ nhận xét nhiều, người thiệt đầu tiên là các bác. Vì với cái tính nhận xét đó, các bác sẽ chẳng dám làm cái gì đâu. Vì sợ người khác cũng như các bác. Sẽ nhận xét các bác! Chính tính hay nhận xét của các bác sẽ ám ảnh các bác. Là con người cả, không ai hoàn hảo. Thoải mái đê.

    xay-dung-tai-san-kinh-doanh - phuc-tai-chinh

    1. Nếu không phải sản phẩm bạn tạo ra thì khách hàng rồi cũng sẽ đi mất hết

    Trong kinh doanh, sản phẩm chính là thanh kiếm báu tác động trực tiếp vào đời sống khách hàng, hay nói cách khác, cuộc sống khách hàng được tốt lên nhờ sản phẩm. Còn người đi bán hàng, nhập hàng về bán, chỉ là người trung gian vận chuyển mà thôi. Khách hàng sẽ có xu hướng nhớ sản phẩm, chứ họ sẽ quên nhanh những người bán hàng này. Nếu người bán hàng mà biết làm thương hiệu, biết chăm sóc khách hàng tốt, thì lần sau cần thì khách hàng nhớ đến, còn không thì họ lại tìm mua sản phẩm đó ở chỗ khác. Khách hàng chỉ thực sự thuộc về người tạo ra sản phẩm, vì khách hàng được trực tiếp sản phẩm đó tác động. Còn khách hàng chưa từng thuộc về người bán trung gian.

    Đặc biệt, cái đích của người kinh doanh hoàn toàn không phải là bán được cho khách hàng lần đầu tiên, mà có thể bán tiếp những lần tiếp theo, tạo ra một cộng đồng khách hàng mua hàng quen thuộc. Vậy nếu như ở trên, khách hàng chỉ thuộc về người tạo ra sản phẩm, thì có phải là khách hàng đi hết không. Không khác gì đi làm giàu cho người tạo ra sản phẩm, còn bản thân là làm thuê lấy tiền trích lãi. Ngay cả độc quyền sản phẩm thì cũng nguy hiểm, bởi khá bấp bênh, nếu không đảm bảo được doanh số thì không được độc quyền, công sức  làm bao lâu có thể mất đi trong tích tắc.

    Vậy nên, sớm hay muộn, thì cái đích của người kinh doanh vẫn phải là tạo sản phẩm của chính mình. Bạn có thấy đơn cử là Big C đó. Một hệ thống siêu thị siêu to khổng lồ. Ban đầu họ bán hàng của các hãng khác. Tuy nhiên giờ đây, bạn đảo qua một vòng Big C mà xem, toàn hàng mang nhãn mác Big C sản xuất. Ngay cả Vinmark cũng thế. Ban đầu là hàng các bên khác, nhưng sau đó trên kệ khá nhiều hàng do chính Vinmark sản xuất.

    2. Lập trình được tư duy tạo sản phẩm thì cực kỳ nhiều tiền

    Tạo ra sản phẩm không khó. Cái khó ở đây là phải lập trình lại tư duy là người tạo ra sản phẩm chứ không phải đi bán hàng của người khác. Ngày trước khi mới bắt đầu bán hàng, rồi xây dựng hệ thống kinh doanh riêng của mình, không hiểu sao tôi cứ mặc định auto là đi lấy hàng của người khác bán. Ủa. Không hiểu sao luôn. Từ bán khóa học tiếng anh, kỹ năng mềm của trung tâm đó, từ bán sách của người khác. Tôi cứ bán như vậy cho đến khi tôi tức. Tôi tức vì đợt nhập sách đó, tôi chỉ được giảm 25%.

    Tôi đã bỏ cực kỳ nhiều công sức xây lên hệ thống kinh doanh thu hút khách hàng, rồi là bao công vận chuyển hàng, theo dõi xem hàng đến nơi chưa, rồi chăm sóc khách hàng, vậy mà được có 25%, mà họ lại còn nói cái giọng như bố thí? Thực sự quá sức chịu đựng của tôi, và tôi hất tất cả tư duy nhập hàng khi đó, giữ tư duy đó làm gì khi nó khiến tôi không khác gì kẻ đi làm thuê đây, trong khi mình đi làm riêng bao nhiêu vất vả. Và tôi biết rất nhiều người kinh doanh gặp tình trạng như tôi khi đó. Vậy là tôi xác định, một là tạo sản phẩm riêng mình để mà bán, hai là tìm được sản phẩm chiết khấu theo % tôi mong muốn, còn không thì thôi, dẹp, mệt người. Dành thời gian ăn chơi sướng hơn là bỏ công bỏ sức đi làm cu li cho thiên hạ.

    Cho đến tận bây giờ thì tôi luôn tâm thái tạo ra sản phẩm, từ các gói Coach trang web moneycoach.vn này cho đến các dịch vụ như thiết kế vending web, thiết kế spy-go, Thuê viết Magic pen, thiết kế PAS video,... hay quảng cáo web pro.Tư duy đã chuyển từ chỉ chăm chăm tìm sản phẩm người khác, rồi công ty người khác thì nay đã trở thành chỉ chăm nghĩ ra ý tưởng mới, tạo sản phẩm mới cung cấp cho mọi người. Không khó ở việc tạo sản phẩm. Khó là khó ở tư duy thôi.

    3. Bứt phá với kinh doanh online

    Bây giờ con người ở trên Online còn nhiều hơn ở ngoài đường. Và đúng là, giờ ai mà không kinh doanh online, không tìm kiếm khách hàng trên online thì không hiểu sống kiểu gì khi dịch covid, khi con người có xu hướng dùng Online quá nhiều như vậy. Chưa kể làm online thì không tốn nhiều tiền bằng Offline. Như với số tiền thuê mặt bằng tâm trung 20 triệu 1 tháng thì trên Online có thể có 10 cái web, 10 mặt bằng trên Online luôn.

    Có rất nhiều người kinh doanh 7x, 8x không chịu thay đổi nên càng ngày kinh doanh càng chật vật. Thì người chiến thắng là người thích nghi giỏi chứ không phải người cứ cố chấp với những chiến thắng đã cũ.  Tia nắng của ngày hôm qua không thể phơi khô chiến áo của ngày hôm nay. Kỷ nguyên Internet đổ bộ vào đất nước Việt Nam thế này thì thay đổi là sự lựa chọn duy nhất.

    Trong buổi Coaching trên bạn có thể thấy, anh mà tôi Coaching đã có tầm tuổi, khi nói đến những cái mới là dường như anh luôn tìm mọi lý do để cho rằng điều đó không làm được. Biết là khó, nhưng tuy nhiên phải thay đổi thôi. Đặc biệt là đại dịch Covid không biết bao giờ mới thoát khỏi loài người, và cho dù thoát khỏi Covid19 thì liệu rằng có đẻ thêm các virut khác hay không? Và ngay cả không có dịch thì càng ngày khách hàng toàn ở trên Online mất rồi. Mà sự thay đổi của thời đại, không bao giờ đợi ai cả. Trong khi bạn đang chần chừ với hàng đống lý do, trì hoãn, thì những con hổ ngoài kia đã lao đi vun vún rồi.

    Nếu thấy ý nghĩa, giúp Phúc Tài Chính chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn
    bằng cách bấm tại đây nhé!
     
    Đồng hành cùng bạn cả đời!

    co-van-phuc-tai-chinh

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!