• Trang chủ
  • Hé lộ cách xây dựng hệ thống kinh doanh online ít chi phí

    Hé lộ cách xây dựng hệ thống kinh doanh online ít chi phí


    Rất nhiều người kinh doanh và bị sập hệ thống, kể cả kinh doanh truyền thống và kinh doanh online chỉ vì tốn quá nhiều chi phí, không duy trì nổi chi phí hàng tháng, dẫn đến việc chết ngả ra, đặc biệt trong mùa dịch. Vậy đâu là cách xây dựng hệ thống kinh doanh online ít chi phí. Cùng Phúc Tài Chính tìm hiểu ngay sau đây nhé.

    cach-xay-dung-he-thong-kinh-doanh-online-it-chi-phi

    Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí

    Để xây dựng hệ thống kinh doanh online thì việc đầu tiên là bạn cần có dữ liệu tải lên. Giống như căng biển quảng cáo khắp các góc phố ở kinh doanh truyền thống vậy.

    Hôm qua mk đã trao đổi với nhau tạo 1 hệ thống, dữ liệu, video, bài viết, … thì 3 cái loại dữ liệu này chúng ta sẽ để trong web và youtube. Và cái web này mk có thể để cả video nữa. Vd ac có thể vào cái web money coach . vn của e sẽ có những video. Video mk để trên youtube để mk kiếm thêm view. Mk có thể đăng trực tiếp lên web, n tại vì youtube nó cũng là 1 cái mạng xã hội video thì mk có thể tiếp xúc với n người khác nữa. Tóm lại là những cái dữ liệu chúng ta để vào web và youtube, nó như cái két chung ta cất giữ tài sản ý.Đối với kinh doanh truyền thống ý, tài sản là gì, chính là 1 cái cửa hàng, cái của hàng có nhiều người vào, có 1 cái view đắc địa chẳng hạn thì đó là tài sản. H chúng ta làm về internet thì tài sản của chúng ta là gì, tài sản của chúng ta là hình ảnh, bài viết, video. những thứ đấy đại diện cho cái cửa hàng của a c như ở truyền thống.Những cái đấy chúng ta lên để ở fb, youtube. chứ k để ở fb, fb nó chỉ là 1 nơi chơi vui thôi. rồi lại mất. chúng ta phải để trong web và youtube. 

    I. Tổng quan cách xây dựng hệ thống kinh doanh online

    Để xây dựng một hệ thống kinh doanh ta đầu tiên ta phải có góc nhìn về tổng quan xây dựng:

    1. Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online 1: Tạo giá trị

    Và giá trị tạo ra bạn để trong web và youtube. Đây chính là nơi bạn tạo giá trị cho cộng đồng khách hàng của bạn. Mà giá trị chính là tài sản. Bạn thử nghĩ thế này, một bài viết mà ai đọc xong cũng liền yêu quý bạn, không những thế họ còn chia sẻ bài viết này cho nhiều người khác biết đến bạn nữa, thì chính là tài sản rồi. Trên Internet thì Web và youtube là nơi chứa được rất nhiều giá trị một cách khoa học nhất, khách hàng đến là tìm thấy được dễ dàng. 

    Tuy nhiên, giá trị mấy mà cứ cất một chỗ, giống như sản phẩm tốt đến mấy mà cứ cất trong kho thì nó cũng không có tác dụng gì. Vậy nên bạn cần đưa các giá trị này đến được với khách hàng bằng bước 2 lan tỏa giá trị.

    2. Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online 2: Lan tỏa giá trị

    Để đưa được giá trị đến với khách hàng nhanh và nhiều nhất thì công cụ sử dụng phổ biến là facebook. Ví dụ một trong những cách hiệu quả nhất chính là bạn tham gia group và bạn rải bài viết, video tại các group đó. Có những group chứa đến vài trăm nghìn thành viên. Hãy chọn những group có chứa khách hàng tiềm năng của bạn, và rải bài. Mỗi lần rải bài, bạn hoàn toàn có thể lan tỏa thông điệp, thương hiệu đến hàng triệu người. Đó là lý do mà thương hiệu moneycoach.vn của tôi lại nổi lên nhanh vậy, bởi vì Phúc Tài Chính thường xuyên rải trong các nhóm. Có những bài rải trong một nhóm thôi đã thu hút trên 1000 người like rồi. Thì việc bạn rải trong hàng trăm nhóm như vậy, thương hiệu của bạn sẽ lan tỏa cực mạnh. Còn nếu như bạn rải bài, rải video trong các nhóm mà không lan tỏa thì là do nội dung chưa hay, bạn cần đầu tư nội dung hay vào. Nội dung luôn là Vua.

    Hoặc bạn cũng có thể sử dụng facebook để chạy quảng cáo, như tôi test thì chi phí chạy quảng cáo trên facebook là mềm nhất, chạy tốt chỉ có 70đ để mang về 1 khách hàng vào web. 50.000 là bạn đã có trên 500 khách hàng vào web rồi. Do đó việc của bạn là sử dụng facebook để dẫn khách hàng vào nơi chứa giá trị của bạn, tức là dùng facebook để dẫn khách hàng vào web, vào youtube. Như dẫn khách hàng vào cửa hàng xem hàng, gặp gỡ nói chuyện vậy.

    quan-tri-kinh-doanh

    3. Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online 3: Đón tiếp khách hàng

    Sau khi bạn đã dẫn khách hàng vào web, youtube của bạn rồi, thì bây giờ là bước đón tiếp khách hàng, như nhân viên tư vấn đón tiếp khách hàng đến công ty vậy. Và cách sử dụng hiệu quả nhất chính là Getresponse: Đây là phần mềm tích hợp tạo landing page, tạo form đăng ký và gửi email tự động. Landing page là một trang bán hàng, trong đó chỉ giới thiệu một sản phẩm để đảm bảo sự chuyên sâu và khách hàng không bị phân tán tư tưởng bởi các sản phẩm khác. Bạn có thể ghé thăm landing page Xây dựng tài sản kinh doanh,form bạn có thể thấy ngay dưới đây, bạn có thể thấy tại web moneycoach.vn này được cài cắm rất nhiều form như những mạng lưới đỡ khách hàng vậy, và khi khách hàng điền thông tin vào landing page và form này thì sẽ có hệ thống email tự động gửi về cho khách hàng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

    4. Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online 4: Tổng quan hệ thống kinh doanh online

    Bạn hãy tưởng tượng thế này, bạn là một nhà kinh doanh, một thuyền trưởng cừ khôi. web và youtube giống như con thuyền kiếm cá về cho bạn. Bạn đưa nhiều dữ liệu bài viết, hình ảnh, video lên web và youtube thì bạn có một con thuyền lớn. Tuy nhiên, một con thuyền lớn đến mấy mà để ở trong bờ thì cũng chẳng làm gì, bạn cần đưa con thuyền ra khơi, đến nơi có nhiều cá. Thì facebook chính là nơi ấy, nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở trong các group, ở quảng cáo facebook. Và khi bạn đã đưa được thuyền đến nơi đó rồi, nhờ facebook bạn đã có rất nhiều người vào web và kênh youtube của bạn rồi, thì bây giờ bạn cần có lướt để đón những khách hàng tiềm năng đó, bằng việc sử dụng getresponse, rải form, rải landing page tai web, tại video để đón khách hàng tiềm năng vào hệ thống của bạn, như dùng lưới để bắt cá lên thuyền vậy.

    Rất nhiều người không hề có lưới, họ chỉ đăng video và viết bài, chứ không hề có các landing page, các form đăng ký để lấy được thông tin khách hàng, giống như các đã vào lưới xong bị lọt ra vậy, khách hàng vào web, vào kênh youtube rồi ra, rồi quên bạn luôn. Vậy nên bạn cần hệ thống getreponse để lấy được thông tin khách hàng, từ email, số điện thoại để gửi mail, để add zalo, để liên hệ được với khách hàng những lần tiếp theo.

    Khác với việc inbox trên các kênh khác, nhiều khi bạn không trả lời khách hàng được ngay, như vào buổi tối hay cuối tuần chẳng hạn, đến khi liên hệ khách hàng thì khách hàng đã mua bên khác rồi. Thì với hệ thống getreponse này, khách hàng sẽ được nhận email tự động gửi về ngay và tự động gửi trong những ngày tiếp theo nữa, rất tiện trong công tác chăm sóc khách hàng. Như bản thân Phúc Tài Chính thì Phúc Tài Chính chỉ chọn ra 20% khách hàng VIP để chăm sóc trực tiếp thôi, còn lại 80% khách hàng sẽ để hệ thống getresponse này chăm sóc, gửi mail về cho khách hàng thường xuyên. Và quan trọng nữa là khi bạn có được thông tin khách hàng thì nếu một ngày bạn bị mất nick facebook, hay facebook không thể quảng cáo được, thì bạn vẫn có thể liên hệ lại khách hàng và bán hàng đến các khách hàng cũ.

    cach-xay-dung-he-thong-kinh-doanh-online-it-chi-phi

    II. Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí

    1. Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí 1: Tìm ra kênh truyền thông chủ lực và tập trung vào

    Rất nhiều người kinh doanh theo tư duy cũ cứ đòi hỏi phải quy mô, ban bệ nhưng kinh doanh nó khác, kinh doanh không phải là một khối to, như tảng đá to bự, mà nó gồm những cái rất nhỏ ghép lại với nhau. Như bạn xây nhà ấy, nó không phải xây bằng một viên gạch rất to, mà xây dựng bằng viên gạch rất nhỏ ghép lại với nhau và được chọn lọc. Vậy nên hãy làm tốt từng cái và ghép lại với nhau. Làm tốt từng bài viết, làm tốt từng video, làm tốt từng form, từng landing page. Đến lúc bạn sẽ xây được hệ thống kinh doanh to lớn. 

    Trong tất cả các bước trên thì bước xây thuyền là quan trọng nhất. Xây thuyền mà rò một lỗ thôi là đắm cả con thuyền, mất cả hệ thống kinh doanh. Đó là lý do vì sao, từng bài viết, video đều tự tay Phúc Tài Chính làm, để đảm bảo chất lượng, chứ lại đi cóp nhặt các bên khác, làm ăn vậy khó vững lắm.

    Đặc biệt là trong quá trình mới xây, thì rất nhiều người thích mở nhiều kênh, nào web, youtube, tiktok,... thấy kênh nào hay là mở. Tuy nhiên khi bạn mới xây bạn làm làm như bẻ bó đũa ấy, nó phải tập trung, bạn phải tập trng xây một kênh thật mạnh lên. Như bản thân Phúc Tài Chính thì kênh mạnh nhất là web, và tập trung xây web là chủ lực. Nên đảm bảo với bạn, là những diễn giả hàng đầu Việt Nam chưa chắc đã có web hấp dẫn và hay như của Phúc Tài Chính.

    Phúc Tài Chính biết rất nhiều người muốn mở nhiều kênh truyền thông, tuy nhiên vẫn phải tìm ra được kênh truyền thông chủ lực mà tập trung vào, nếu không rất khó có thể nổi bật lên được. Hãy tìm ra kênh bạn mạnh nhất và đối thủ lại yếu nhất để tập trung vào đó, đẩy thật mạnh lên, có thể thì thương hiệu của bạn mới có cơ hội nổi tiếng nhanh được.

    2. Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí 2: Tối ưu chi phí khi xây dựng hệ thống kinh doanh Online

    Cái mình tâm đắc nhất của kinh doanh online đó chính là chi phí quá thấp, thực sự rất rẻ.  Điều đó khiến cho ai cũng có cơ hội xây dựng hệ thống kinh doanh bài bản cả, ngay cả người ít tiền. Với 3 bước xây dựng hệ thống kinh doanh Online ở trên kia, chúng ta cùng check chi phí nhé.

    1. Là Web: Chi phí duy trì web khoảng 3 triệu/ năm, khoảng 250.000/tháng

    2. Là Youtube: 0 đồng/tháng, bạn hoàn toàn có thể làm video bằng việc quay bằng điện thoại, mà giờ thì ai chẳng có điện thoại phải không. Một chiếc điện thoại tầm 5 triệu là quay ổn rồi. 

    3. Là Facebook: 0 đồng/tháng, vì việc bạn rải các bài trong group nó miễn phí. Còn nếu bạn chạy quảng cáo thì tùy thuộc chi phí bạn bỏ ra. Còn với bản thân Phúc Tài Chính, thì năm đầu tiên, không cần chạy quảng cáo, chỉ với rải bài group thôi đã thu về hơn 50.000 khách hàng rồi.

    4. Là Getresponse: Chi phí khoảng 350.000/tháng

    Tổng kết là là: 600.000/tháng

    Bạn thấy đơn giản không, chỉ với kinh phí duy trì 600.000/tháng thôi bạn đã hoàn toàn sở hữu hệ thống kinh doanh online lớn vô hạn rồi. Tại sao lại là lớn vô hạn, bởi vì web bên trên, youtube bên trên bạn có thể đăng vô hạn bài viết, video. Thật tuyệt phải không nào. Rất phù hợp cho những bạn chưa có nhiều tiền tích lũy mà vẫn xây được hệ thống kinh doanh online. Quan trọng nhất là sự chăm chỉ, kiên trì, kiên định thôi. Chỉ với chi phí trên mà web của tôi có ngày tiếp đến 2000, 3000 khách hàng, mà nếu kinh doanh truyền thống chắc phải tốn cả tỷ đồng mới tạo ra được sự kiện có 2000, 3000 người tham dự.

    3. Cách xây dựng hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí 3: Thay đổi để xây dựng hệ thống kinh doanh online hoàn toàn mới

    Phúc Tài Chính biết có nhiều người kinh doanh, nhưng một là làm không hiệu quả, hai là lúc nào cũng phải nghĩ đến tiền, vì cái hệ thống kinh doanh của họ xây lên tốn quá nhiều tiền một tháng, khiến lúc nào họ cũng đau đầu về tiền. Nhưng với cái hệ thống chỉ tốn 600.000/tháng ở trên, chắc là còn không bằng một lần đi siêu thị, thì nó quá nhẹ nhàng đúng không nào. Nói thật là làm kinh doanh online nó sướng hơn rất nhiều. Quan trọng là bạn sẵn sàng thay đổi và chăm chỉ. Và khi bạn thiết kế chi phí duy trì hệ thống kinh doanh chỉ 600.000/tháng như vậy, bạn sẽ đỡ áp lực hơn rất nhiều. Chứ không phải cứ lao vào khách hàng mà chốt gây phản cảm. Mà bạn thong thả, giữ được phong thái, vì nếu khách hàng không mua thì bạn cũng không đến mức phá sản chỉ vì 600.000/tháng kia.

    Hơn nữa, với kinh doanh online giá trị nó tạo ra là mãi mãi. Ví dụ khi bạn đã làm nội dung bài viết, video, hình ảnh hay rồi, bạn mang đi rải group, thì nó không chỉ thu hút được khách hàng ngày hôm nay, mà dù 6 tháng sau 1 năm sau bạn đi rải group nó lại tiếp tục đem về đợt khách hàng mới tiếp. Như một khi bạn đã xây xong một cái thuyền thì nó sẽ giúp bạn đánh bắt cá năm này qua năm khác vậy, và với con thuyền thì còn bị hao mòn đi, chứ dữ liệu trên Internet sẽ mãi mãi luôn mới vậy. Ngay cả bài viết này bạn đọc thấy hay, thì 10 năm sau, các cháu giờ đang 15 tuổi lớn lên 25 tuổi, lại thích kinh doanh tiếp thì đọc bài này vẫn thu lượm được giá trị. Web, Youtube bạn tạo một lần và giá trị nó là mãi mãi. Ngay cả hệ thống Getreponse cũng thế, mình chỉ làm một lần thôi, và phục vụ vô số khách hàng. Tất nhiên để xây dựng một hệ thống kinh doanh online thành công, thì bạn cần phải có sự tập trung. Và thông thường 1 năm bạn xây xong một hệ thống kinh doanh online là đẹp.

    III. Tổng kết cách xây dựng hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí

    1. Chú ý cách xây dựng hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí 1: Nói không với bài toán chi phí duy trì hệ thống kinh doanh hàng tháng

    Trên thực tế, có rất nhiều người kinh doanh mở ra công ty, nhưng lại rất đau đầu vì cái hệ thống kinh doanh họ thiết kế ra đấy, không khác gì một cái máy ngôn tiền. Thay vì sản sinh ra tiền thì nó lại trở thành cái cỗ máy nhai tiền, vì tốn quá nhiều chi phí, từ chi phí mặt bằng, nhân sự, đến đủ các thể loại chi phí trên đời. Đó cũng là một trong các lý do chủ doanh nghiệp hay cau có, khó chịu. Còn khi bạn xây hệ thống kinh doanh online của bạn theo công thức Phúc Tài Chính chia sẻ ở trên thì nó thực sự tạo thành hệ thống in tiền luôn. 

    Như bản thân mình xây được hệ thống moneycoach.vn, chỉ sau 6 tháng thôi, đã hoàn thành xong một hệ thống kinh doanh tự động rồi. Web và youtube tự đưa khách hàng vào, khách hàng vào đọc hay, xem hay rồi lại chia sẻ mang thêm khách hàng khác vào, rồi hệ thống landing page, form luôn cài đặt sẵn để khách hàng tự đăng ký vào, hệ thống tự gửi báo giá. Khách hàng nào thích mua ngay thì họ chuyển tiền luôn. Khách hàng nào cần chăm sóc thêm thì getreponse tự gửi các email bài viết, video đến, và có cả các bài viết, video giới thiệu sản phẩm, bán hàng tiếp. Việc của ta khi đó, chỉ là check xem tiền đã về tài khoản chưa. Về rồi thì gọi bên chuyển phát nhanh đến lấy hàng, thậm chí là Phúc Tài Chính còn để luôn hàng ở kho của bên chuyển phát nhanh, có ai mua là gửi địa chỉ cho họ chuyển. Vô cùng nhẹ nhàng.

    Cái quan trọng ở đây là bạn có kiên trì hay không. Nhiều người sợ hãi kinh doanh online, sợ hãi quảng bá bản thân, quay video nên thực sự đây là cơ hội để bạn bắt đầu. Mấu chốt của kinh doanh không phải là sản phẩm đâu. Bởi vì khi đã quý nhau rồi thì bán cái gì cũng mua. Mấu chốt quan trọng ở đây chính là web, youtube của bạn làm sao để nhiều người biết đến và đó là nơi để ta xây dựng mối quan hệ, chứ không phải tự nhiên mà có người đến đập bốp vào mặt bạn mấy triệu, mấy trăm triệu được. hehe. Vậy thì làm sao để hai bên biết đến nhau, thân thuộc nhau rồi tin tưởng nhau mà giao cho nhau tiền chục, tiền trăm, tiền tỷ đây, thì hệ thống web, youtube sẽ ở mãi đó kết nối khách hàng cho bạn. Còn Phúc Tài Chính biết hiện nay nhiều người tập trung vào facebook, bao nhiêu bài viết, video tinh hoa họ đẩy vào các status, cuối cùng facebook đưa các status đó thành status chết hết. Do đó người kinh doanh phải luôn giải hai bài toán, một là bài toán tạo ra doanh số, tạo ra lãi, và hai là phải giữ được hệ thống đó. Và việc xây web, youtube sẽ giúp bạn giải quyết hai bài toán đó.

    2. Chú ý cách xây dựng hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí 2: Nhân bản hóa các hệ thống kinh doanh

    Và điều quan trọng nhất, là chỉ với chi phí duy trì 600.000/tháng này, thì Phúc Tài Chính đã lên kế hoạch cứ 5 năm sẽ thiết kế ra 7 hệ thống kinh doanh online để mình vững trong tài chính cá nhân của mình. Tính ra chi phí duy trì 7 hệ thống mới chỉ là 3 triệu/tháng thôi. Cực kỳ ít phải không nào. Bạn cũng hoàn toàn làm được thôi. Làm thành công cái đầu tiên, là cái thứ hai nhân bản ra dễ ấy mà.

    Và với hệ thống kinh doanh online tiết kiệm chi phí ở trên, do giảm được tối đa chi phí vận hành nên sẽ dễ dàng giúp bạn nhân bản hóa các hệ thống kinh doanh. Cảnh giới cao nhất trong kinh doanh chính là nhân bản hóa. Vì thu nhập nó như hình sin ấy. Như một nguồn thu nhập của mình là từ bên du học, và đang làm ăn được, gặp covid cái là trúc đầu xuống đáy ngay. Vì vậy chúng ta không thể phụ thuộc vào một nguồn thu nhập được, không thể phụ thuộc vào một hệ thống kinh doanh được. Vậy là thế nào để tạo ra được nguồn thu nhập thứ hai. 

    Trên thực tế có nhiều người họ tạo ra hệ thống kinh doanh họ không thể nào thoát ra được vì nó tốn quá nhiều chi phí, họ phải vùi mình trong đó để xoay sở doanh thu mà không thể ngóc ra được. Nhưng với chi phí 600.000/tháng/1 hệ thống kinh doanh thì đơn giản phải không.

    Và đặc biệt, khi bạn bán hàng, nay bank bán sản phẩm này, mai lại bán sản phẩm khác. Nên khi bạn tạo ra được wen và youtube thì bạn đã có thương hiệu cá nhân rồi, bạn bán được tất cả các sản phẩm trên đời. Không chỉ thế, web, youtube có thể mang về số lượng khách hàng vô hạn, bạn không bị bó buộc, đó là tiền đề để bạn có được nhiều khách hàng và tạo ra được nhiều hệ thống kinh doanh phục vụ họ. 

     Và nếu bạn đã quyết tâm và muốn được Phúc Tài Chính hỗ trợ bắt tay ngay vào xây dựng, hãy tham khảo gói Coach Xây dựng tài sản kinh doanh nhé! Phúc Tài Chính sẽ luôn ở đây hỗ trợ bạn. Chúc bạn thành công nhé.

    3. Sách kinh doanh: Xây dựng hệ thống kinh doanh

    Cùng Phúc Tài Chính khám phá xem bạn sẽ nhận được những gì từ Gói Coach Xây dựng hệ thống kinh doanh này nhé:

    1 - Cuốn sách Xây dựng hệ thống kinh doanh: 700 trang

    2 - Video hướng dẫn Xây dựng hệ thống kinh doanh: 60 video

    3 - Số ngày đồng hành đọc sách: 60 ngày

    4 - Số buổi Coaching chuyên sâu 3 tiếng/buổi trực tiếp: 16 buổi

    5 - Tư vấn chiến lược kinh doanh: 3 năm

    Hân hạnh đồng hành cùng bạn nhé!

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Nếu thấy ý nghĩa, giúp Phúc Tài Chính chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn
    bằng cách bấm tại đây nhé!
     
    Đồng hành cùng bạn cả đời!

    co-van-phuc-tai-chinh

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!