• Trang chủ
  • Kinh doanh online và những điều cần biết để kinh doanh online thành công

    Kinh doanh online và những điều cần biết để kinh doanh online thành công


    Kinh doanh Online quả thực là một cách kinh doanh sử dụng được đòn bẩy cực lớn từ công nghệ. Chỉ 50.000 bạn có thể mang về hàng trăm khách hàng. Quả là vút cần công tơ mét. Cho năng suất lao động hiệu quả cực lớn. Trong khi bạn cầm 50.000 ra ngoài kinh doanh truyền thống có làm được gì đâu. Sử dụng sự bứt phá của công nghệ, chẳng khác nào bạn lướt trên đầu ngọn sóng của thời đại mới. Hãy sẵn sàng tìm hiểu, chinh phục và bắt tay ngay vào kinh doanh Online. Rồi một ngày kinh doanh Online sẽ phải quỳ gối dưới chân bạn và phục vụ bạn. Bạn sẽ như ông hoàng của làng kinh doanh với những hệ thống kinh doanh sử dụng công nghệ chạy tự động. Và sau đây, Phúc Tài Chính sẽ bật mí tới bạn: "Kinh doanh online và những điều nhất định bạn cần biết để kinh doanh Online thành công".

    Âm thanh:

    Kinh doanh online và lợi ích của kinh doanh online mang lại

    Hãy nhớ rằng, kinh doanh Online như con dao hai lưỡi. Nếu bạn có kiến thức, biết cách làm đúng, nó sẽ trở thành công cụ hữu hiệu hỗ trợ bạn. Nếu bạn là hổ, nó sẽ giúp bạn mọc cánh. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều kỹ năng, kiến thức mà lại nghịch với dao, thì nó cũng dễ dàng cắt cổ tài chính của bạn. Tiền núi đổ vào thì cũng chìm nghỉm, như cát tan rã dưới biển đông, cất công dã tràng. Một trong những lý do tôi viết bài viết này chia sẻ đến mọi người, là do sáng nay, có một anh gọi điện đến nhờ tôi hỗ trợ về quảng cáo Online. Và đoạn tư vấn cho anh chính là clip đầu bài viết này đây. Anh chạy quảng cáo facebook mỗi ngày 200.000, 300.000, trên thương hiệu của người khác và sản phẩm của người khác. Có khi tốn vài trăm nghìn ra được 1 số điện thoại, thuyết phục tư vấn hàng giờ liền cuối cùng vẫn không mua. Cuối cùng với số tiền, công sức bỏ ra lại thành ra đi làm giàu cho tiếng tăm của người khác, thương hiệu công ty khác. Số tiền lãi thu về chẳng bõ tiền ăn và cafe hằng ngày.

    marketing-la-gi

    Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp những người bước vào kinh doanh Online nhưng lại chưa trang bị đầy đủ kiến thức về nó. Tay còn chưa vững nhưng đã cầm dao, cuối cùng lại bị chính kinh doanh Online quay ra hại họ. Mọi sự thiếu hiểu biết đều phải trả giá bằng tiền mặt. Vậy nên, nếu bạn muốn điều khiển tấm ván và lướt trên xu thế kinh doanh online này và bỏ qua nỗi lo Covid hay nền kinh tế đi xuống ở phía sau lưng, bạn nhất định cần trang bị kiến thức bài bản về kinh doanh online từ Phúc Tài Chính. Với kinh nghiệm 9 năm trong mặt trận kinh doanh online, chinh chiến tại phòng Marketing của các công ty tập đoàn lớn và tự xây dựng hệ thống kinh doanh online thành công cho bản thân mình, với các gói Coach và Coaching trực tiếp, Phúc Tài Chính hân hạnh đồng hành và hỗ trợ bạn chinh phục miếng phomat thơm ngon này.

    số người truy cập web moneycoach.vn tại một thời điểm

    308 người truy cập web moneycoach.vn tại một thời điểm

    rất nhiều người đang truy cập đọc bài tại web moneycoach.vn

    Rất nhiều người đang truy cập đọc bài tại web moneycoach.vn của Phúc Tài Chính

    Bạn có thể thấy, tại chính thời điểm tôi đang đang chia sẻ đến bạn này, thì một trang web của tôi có 296 khách hàng đến. Và cái web yêu quý của tôi đang tiếp 296 khách hàng. Cũng ổn cho một trang web sau 1 năm xây dựng phải không bạn. Và đòn bẩy cực lớn là web của bạn không chỉ tiếp 296 khách hàng, mà dù 2960, hay 296000 khách hàng thì web của bạn vẫn cân hết. Kinh doanh vốn là bài toán của việc xây dựng mối quan hệ, càng nhiều người biết đến bạn, yêu thích, tin tưởng và muốn đưa tiền cho bạn. Thì với các công nghệ của kinh doanh online, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với hàng triệu, hàng triệu người. Và 1% những người giàu nhất thế giới thì họ dùng các hệ thống để xây dựng mối quan hệ với hàng tỷ người.

    Kinh doanh truyền thống làm sao có thể cho bạn sức bật mạnh như vậy đây. Chỉ có thể là kinh doanh online, chỉ có thể là sử dụng công nghệ với sức mạnh vô biên mà thôi. Điều cực hay của kinh doanh online chính là, chỉ cần bạn làm thành công một cái, là bạn cứ thể tằng tằng nhân bản ra những cái tiếp theo. Vậy nên hãy sẵn sàng làm chủ kinh doanh online thôi. Đừng ngại. Cũng đơn giản ấy mà. ^.^. Phúc Tài Chính cam đoan với bạn là như thế.

    Những điều cần biết về kinh doanh online

    Kinh doanh online là gì?

    Đây là các định nghĩa không phải trong sách vở, mà từ đúc kết cá nhân của riêng Phúc Tài Chính: "Kinh doanh online chính là việc bạn tạo ra bộ dữ liệu "hình ảnh, bài viết, video" giá trị và bán hàng, mang thương hiệu của bạn và sử dụng các công nghệ để đưa nó đến với khách hàng mục tiêu như: Facebook, Google, Youtube, Tiktok, Zalo, ...". Và ở định nghĩa này bạn cần lưu ý các điều như sau:

    1. Bộ dữ liệu "hình ảnh, bài viết, video"

    Hãy tưởng tượng Internet giống như Trái đất vậy. Còn cây xanh tượng trưng thương hiệu của bạn chinh phục được trên Internet. Vậy để cây xanh của bạn mà phủ được Trái đất, để thương hiệu của bạn phủ được nhiều trên Internet thì điều kiện cần, là bạn phải có nhiều cây cái đã. Chứ một cái cây thì làm ăn được cái gì đâu. Và cái cây ở đây chính là: các hình ảnh, bài viết, video. Bạn phải có một bộ dữ liệu hình ảnh, bài viết, video để rải trên Internet. Đó như một đội quân, đội nhân viên của bạn đi tiếp cận với khách hàng vậy. Và con số tối thiểu ở đây: là bạn phải có ít nhất 2000 hình ảnh, 2000 bài viết, 2000 video.

    thiet-ke-web

    Tôi đã từng nghe một Rapper Underground mà tôi yêu thích nói rằng, khi vừa tròn 18 đã sản xuất ra hàng trăm bài Rap. Muốn chinh phục và tạo lập được thương hiệu trên Internet, cái điều kiện tiên quyết là bạn phải có được nhiều dữ liệu cái đã. Chứ độ dăm ba bài viết, vài ba hình ảnh, thì ít người biết đến bạn là đúng rồi. Khi tôi thời sinh viên, đã đi theo một diễn giả và quan sát anh ấy làm việc, hằng ngày công việc của anh ấy là viết bài, là quay video, là chụp ảnh. Đưa các dữ liệu này lên mạng và dần dần nổi tiếng lên.

    Sau này dù là đi làm thuê hay tự xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, công việc của phòng Marketing đơn giản là hằng ngày tạo ra các bài viết, các hình ảnh, các video để tải lên các trang như facebook, web, youtube, zalo,... Bạn tưởng tượng như một công ty nó căng tùm lum các biển quảng cáo khắp các con phố ấy, thì trên Internet cũng tương tự như vậy, bạn phải có thật nhiều bài viết, hình ảnh, video của bạn rải khắp Internet. Nói thật là nhiều khi tư vấn làm việc với một số ông, quay vài ba video đã nản, viết bài thì không chịu viết vì nó lâu,... vậy mà đòi kinh doanh on nai với cả on niếc.

    Đội quân hình ảnh, bài viết, video của bạn càng mạnh thì bạn càng phủ được nhiều ngóc ngách trên Internet. Đó là lý do khi đi làm quản lý Marketing, tôi cho anh em bắn ngày 20 bài viết, sau này đi làm riêng có ngày tôi bắn 20 video, rồi có những công ty hằng ngày họ bắn cả 200 hình ảnh lên Internet. Phải làm mạnh như vậy, rải dữ liệu của bạn như bèo tấm phủ mặt ao ấy, không cho đối thủ có cơ hội ngoi lên.

    2. Bộ dữ liệu "hình ảnh, bài viết, video" giá trị và bán hàng

    Vậy bộ dữ liệu hình ảnh, bài viết, video này thì nội dung thế nào. Rất nhiều người lên Internet là chỉ lao vào bán hàng. Kêu gọi mọi người mua hàng. Và tất nhiên là rất ít người mua. Đó là cách bán hàng cấp thấp, đặc biệt là trên Internet thì lại là cấp cực thấp. Bởi lẽ bây giờ trên Internet nhan nhản người bán hàng. Nhiều người bán, tranh nhau một người mua, chỉ bổ cúng tiền cho quảng cáo. Để có thể chinh phục người mua hàng ở thực tế đã có, để chinh phục được khách hàng trên Internet thì càng khó hơn. 

    Và cách duy nhất bây giờ, là bạn phải trao đi giá trị. Giá trị ở đây thể hiện ở những khía cạnh như: kiến thức, sự vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc, bình an,.... Như tôi hay viết các kiến thức về tài chính, kinh doanh chia sẻ cho mọi người. Còn thời gian rảnh thì tôi nghe Rap, hoặc nghe mấy ông streamer game chém gió, nghe nó rất hài hước và vui sau những giờ làm việc căng thẳng. 

    Bước vào kinh doanh, nó khác hoàn toàn kinh doanh truyền thống. Nếu kinh doanh truyền thống bạn chỉ chăm chăm mở cửa hàng, bán hàng, chuẩn bị hàng bán rồi đợi khách đến mua, thì quả thực với kinh doanh online bạn không có cửa. Bước vào kinh doanh Online, bạn phải xác định trao đi giá trị trước đã. Trao đi giá trị để hút được khách hàng, sau đó mới là bán hàng.

    thiet-ke-web

    Hãy luôn đặt ra câu hỏi: Vì sao khách hàng lại mua hàng của bạn? Nếu kinh doanh truyền thống thì nhiều khi vì gần, khách hàng ngại đi xa nên mua ở đó. Còn trên Internet thì thôi, mặt hàng nhan nhản. Không thích hàng này thì có ngay một dãy hàng khác thay thế ngay. Chính vì vậy nên ai cũng ra sức bán thì nó thành bão hòa rồi, sản phẩm còn nhập từ các công ty giống nhau thì chẳng có gì là cạnh tranh cả. Muốn khác biệt bạn phải có gì đó nổi bật, bạn phải cung cấp giá trị nhiều hơn so với những người bán hàng thông thường.

    Vì vậy nên tại bộ dữ liệu "hình ảnh, bài viết, video" hãy có cả giá trị xen lẫn bán hàng, đừng chỉ có nhăm nhăm bán không. Tỷ lệ là 4 giá trị - 1 bán hàng, 4 bài viết giá trị - 1 bài viết bán hàng, 4 hình ảnh giá trị - 1 hình ảnh bán hàng, 4 video giá trị - 1 video bán hàng. Giả sử như bạn bán thực phẩm chức năng, thì hãy viết 4 bài viết giá trị cung cấp các bảo vệ sức khỏe, kiến thức về sức khỏe -  1 bài viết bán sản phẩm của bạn.

    Muốn xây dựng sự nghiệp trong kinh doanh, hãy trao đi giá trị. Đừng tầm con buôn, hãy nâng tầm doanh nhân. Khách hàng mua hàng đôi khi không phải vì mặt hàng đó đâu, mà chính là yêu quý, tin tưởng bạn. Chứ chỉ suốt ngày cạnh tranh về giá thì mệt lắm, cuối cùng lại đi làm giàu cho những "người khổng lồ" mà thôi.

    kinh doanh online và những điều cần biết

    3. Mang thương hiệu của bạn

    Tại kinh doanh Online thì tài sản của bạn chính là bộ dữ liệu Hình ảnh, bài viết, video của bạn sản xuất ra. Và nếu như nó lại mang thương hiệu của người khác thì hỏng phỏm rồi! Thì ngỡ tưởng làm chủ mà lại thành đi làm thuê cho cái thương hiệu đó. Vậy là sau bao công sức, chỉ vì sai chiến lược mà bạn mất hết!

    Trong kinh doanh Online, hầu hết bạn không thể bán được hàng ngay đâu. Với những mặt hàng vài ba trăm nghìn thì còn dễ hơn tý, nhưng những mặt hàng tiền triệu trở lên thì rất khó để bạn có thể bán ngay được. Nếu như kinh doanh truyền thống, khách hàng đi vào cửa hàng cái là hầu hết mua luôn. Tuy nhiên với kinh doanh online thì điều đó dường như là bất khả thi. Phải chán chê mê mỏi, thời gian chuyển đổi để khách hàng mua hàng có khi là cả tuần, cả tháng, cả năm. Vì vậy, nếu những dữ liệu hình ảnh, bài viết, video của bạn mà lại đi mang thương hiệu của người khác, thì bạn lại trở thành người đi truyền bá thương hiệu miễn phí cho người khác, vừa mất tiền, vừa chẳng được gì. Vì khách hàng chỉ nhớ đến thương hiệu đó, và 1 tuần sau, 1 tháng sau, 1 năm sau khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu đó chứ khách hàng làm sao mà nhớ được bạn là ai.

    xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

    Đó là bài học to lớn của tôi khi ngày xưa đi bán sách online. Hồi đó tôi nhập sách của người khác. Khi mình giới thiệu thì người ta biết đến cuốn sách đó. Tuy nhiên bạn biết đấy, chỉ một phần ít là mua ngay thôi, mà đến 80 - 90% là không mua ngay. Vậy là thời gian sau, khi họ ngấm dần và thích cuốn sách đó, thì họ lại ... mua chỗ khác. Thành ra tôi làm hết hơi để dâng khách hàng cho người khác, làm hết hơi quảng bá thương hiệu cho người khác. Giờ nghĩ lại vẫn thế ngu. Cho đến bây giờ nếu không phải là bán thứ thuộc thương hiệu của tôi thì tôi không bán. Rõ ràng quan điểm là như vậy. Nghỉ khỏe về chơi với Bố mẹ vui hơn.

    Còn sẽ có những người nói rằng: Phúc ơi, nếu không bán hàng của người khác thì lấy gì mà bán, không bám vào thương hiệu của người khác đã nổi tiếng thì làm sao mà bán được? Thì Phúc trả lời rằng: Hãy tìm cách, đừng tìm lý do.

    4. Sử dụng các công nghệ để đưa nó đến với khách hàng mục tiêu

    Tiếp theo, khi bạn đã xây dựng được bộ dữ liệu: hình ảnh, bài viết, video giá trị và bán hàng mang thương hiệu của bạn rồi. Ít nhất là 2000 hình ảnh, 2000 bài viết, 2000 video nhé. Thì hãy đưa toàn bộ bộ dữ liệu này lên Internet, bằng các công nghệ như: web google, youtube, facebook, tiktok, zalo, gapo,... để tiếp cận với tất cả các khách hàng đang có mặt tại các kênh đó. Và bạn có thể sử dụng các đòn bẩy quảng cáo tại các kênh đó để bẩy mạnh thương hiệu của bạn lên: như quảng cáo facebook, quảng cáo youtube, quảng cáo google, quảng cáo zalo,...

    Hãy cứ kiên trì làm đi. Ai kiên trì chắc chắn có thành quả. Rồi một ngày bạn ngẩng mặt lên sau chuỗi ngày sấp mặt dán mặt vào cái máy tính, thương hiệu của bạn đã nổi từ lúc nào rồi. Chúc bạn thành công nhé! Bạn có thể có vô vàn lý do, tuy nhiên chỉ có hành động mới cho bạn tiền mà thôi. Sự lựa chọn luôn nằm ở bạn! Amazing, good job!

    Giải pháp để bạn xây dựng lên toàn bộ hệ thống kinh doanh online của bạn

    Nếu bạn muốn có công thức xây dựng lên hệ thống kinh doanh Online mà không phải mất 8,9 năm tìm tòi, hãy tham gia đăng ký học ngay gói Coach Xây dựng tài sản kinh doanh Online của Phúc Tài Chính này.

    Cùng Phúc Tài Chính khám phá xem bạn sẽ nhận được những gì từ Gói Coach Xây dựng tài sản kinh doanh này nhé:

    1. Cuốn sách Xây dựng tài sản kinh doanh: 700 trang

    2. Video hướng dẫn Xây dựng tài sản kinh doanh: 60 video

    khoa-hoc-kinh-doanh-online

    3. Số ngày đồng hành đọc sách: 60 ngày

    4. Số buổi Coaching chuyên sâu 3 tiếng/buổi trực tiếp: 16 buổi

    5. Và đặc biệt là, khi sở hữu gói Coach này, bạn được đặc cách quảng bá hình ảnh, thương hiệu trên web moneycoach.vn mãi mãi, một web chất lượng, mới ra mắt 3 tháng đã thu hút hàng ngàn lượt đọc/ngày. Cụ thể: Phúc Tài Chính sẽ gắn link web của bạn vào trang chủ web moneycoach.vn để bất kỳ ai vào web moneycoach.vn đều nhìn thấy và truy cập vào web của bạn, hoàn toàn miễn phí. Có thể nói, đây là những sự hỗ trợ sâu sát, thực tế xưa nay hiếm. Tất cả cũng chỉ để thực sự gây dựng lên hệ thống kinh doanh thành công của bạn.

    6. Toàn bộ sự đồng hành hỗ trợ kéo dài: 3 năm

    Hẹn gặp lại bạn tại gói Coach Binh Pháp Kinh Doanh Tuyệt Mật này nhé!

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Nếu thấy ý nghĩa, giúp Phúc Tài Chính chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn

    bằng cách bấm tại đây nhé!
     
    Đồng hành cùng bạn cả đời!

    co-van-phuc-tai-chinh

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!