• Trang chủ
  • Livestream 20h: Xây dựng hệ thống kinh doanh và Quy luật thép trong tài chính doanh nghiệp

    Livestream 20h: Xây dựng hệ thống kinh doanh và Quy luật thép trong tài chính doanh nghiệp

    0
    458

    Livestream 20h: Xây dựng hệ thống kinh doanh và Quy luật thép trong tài chính doanh nghiệp

    xay-dung-tai-san-kinh-doanh

    Mọi người rất hay hỏi mình: Phúc ơi! Tài sản là những cái gì?

    Hôm nay Phúc sẽ chia sẻ đến các bạn: Tài Sản Quý Nhất Trong Kinh Doanh, Bán Hàng.

    Trong kinh doanh, bán hàng. Người khách hàng phản hồi lại cho bạn những điều họ cảm thấy khó chịu, điều họ cảm thấy không hài lòng. Chính là tài sản quý giá nhất. Để bạn biết được công ty của bạn đang hổng ở đâu, nhân viên của bạn đang làm ăn thế nào, cách làm của bạn liệu có đang đúng với đối tượng khách hàng đó không. Thậm chí có ngân hàng tôi từng giao dịch, họ còn tặng 50 nghìn cho mỗi khách hàng để cho họ biết điều ngân hàng đó làm chưa được.

    Mình luôn hỏi: Liệu em có thể làm gì để tốt lên không? Hồi 22, mình tham gia vào cộng đồng các chủ doanh nghiệp, có một chị bảo mình rằng: Phúc, mày nhiệt tình, có năng lực. Nhưng mày ăn mặc xấu quá. Nếu như người khác sẽ chạnh lòng hay ghét đúng không? Bảo bà lắm chuyện. Nhưng mình cười ngại ngại và bảo dạ vâng.

    Sau đó mình đã bắt đầu thay đổi lại cách ăn mặc và trong tất cả các cuộc đàm phán hay lên công ty họp, mình luôn mặc nét nhất, chuyên nghiệp nhất. Ít nhất là tôi coi trọng bạn, tôi coi trọng đối tác, tôi trang trọng. Và phái nữ như linh khí của công ty. Nhiều phụ nữ đẹp sẽ khiến công ty nhiều năng lượng. Tôi luôn động viên các em nhân viên dưới mình mặc đẹp. Mà suy cho cùng, khi ta đẹp, chính ta cũng tự hào bản thân, năng lượng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hãy khuyến khích mọi người mặc đẹp, chuyên nghiệp. Chứ không phải tư duy thoải mái. Sự xuề xòa trong công việc là thứ giết hại rất nhiều doanh nghiệp.

    Là một người kinh doanh, tôi luôn muốn nói cho những người bán hàng cho tôi Hôm trước tôi mua hạt điều cho Bố mình. Bốn túi thì có một túi bị va đập, hạt bên trong vỡ và mất chân không. Và khi nhận hàng tôi không chấp nhận điều đó. Tôi đã phản hồi lại cho bạn ấy.

    Mình đi làm mình rất ghét những người thấy khách hàng phản hồi tiêu cực là bắt đầu chửi rủa khách hàng, rồi nói khách hàng hãm vl. Những người đó không thể tiến lên được vì họ luôn cho rằng họ là nhất.

    Hãy lắng nghe ý kiến khách hàng, họ sẽ cho bạn biết cách để có thêm nhiều khách hàng hơn. Đáng sợ nhất là họ không nói gì nhưng lại đi mua hàng công ty khác, mua hàng của người khác. Còn bạn mãi lặp lại lỗi sai.

    Và với bản thân mình, mình luôn phản hồi lại bằng sự chân thành và cảm nhận thật nhất cho mọi người. Coi như tặng họ một món quà. Sẽ có người hiểu, sẽ có người không. Nhưng chúng ta nên trao đi như vậy.

    Đôi khi chỉ cần nói lên sự khó chịu của bạn khi mua hàng hay trải nghiệm dịch vụ, bạn sẽ giúp người khác. Nếu họ giải quyết được họ sẽ cải tiến được hiệu quả công việc của họ, từ đó họ sẽ có nhiều tiền hơn.

    Vậy nên nếu bạn là người kinh doanh, người bán hàng hãy lắng nghe khách hàng bằng sự cầu thị nhất và nếu khi mua hàng hãy phản hồi lại: họ đang làm tốt điều gì, chưa tốt điều gì để giúp những người kinh doanh, bán hàng như bạn. Trao đi bằng cảm xúc thật nhất và sự chân thành nhất nhé!

    Nếu thấy ý nghĩa, Chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn!

    Vì tương lai tài chính bền vững của bạn!
    Cố vấn Phúc Tài Chính

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!