• Trang chủ
  • Rỉ tai các thủ thuật Marketing lợi hại nhất cần áp dụng trong quá trình khởi nghiệp dành riêng cho bạn

    Rỉ tai các thủ thuật Marketing lợi hại nhất cần áp dụng trong quá trình khởi nghiệp dành riêng cho bạn

    0
    63

    Cùng là một việc, tuy nhiên cách triển khai của doanh nghiệp lớn và người khởi nghiệp là hoàn toàn khác nhau. Cũng chẳng ngoa khi có câu nói: cống rãng chẳng thể sóng sánh với đại dương, máng mương chẳng thể nào tương đương với thủy điện được. Lúc nào cũng muốn làm lớn, nghĩ lớn, làm to, doanh nghiệp triệu đô, kế hoạch lớn, vào thực tế nó lại khác hoàn toàn. Vị thế khác nhau, cách chơi khác nhau. Không thể nào muốn mà đú theo người giàu được. Doanh nghiệp lớn vốn mạnh, quân đông, mang tiền ra phủ. Người khởi nghiệp vốn hẹp, còn bé cần biết cách đánh chiếm thị trường như ngày xưa quân ta đánh du kích ấy, không thể nào rải tiền theo cách chơi của bọn nhiều tiền đâu. Mà thể hiện rõ nhất là ở cách làm Marketing. Muốn khởi nghiệp thành công, nhất định bạn cần biết các thủ thuật làm marketing với chi phí thấp này. Khám phá ngay cùng Phúc Tài Chính tại web moneycoach.vn này nhé.

    xay-dung-tai-san-kinh-doanh

    1. Marketing khởi nghiệp

    Ngày trước tôi đã từng nghe ông Jim Rohn có kể thế này, người hướng dẫn ông ấy có bảo ông ấy rằng, nếu cậu kiếm được một triệu đô la rồi, thì cậu hoàn toàn có thể bỏ số tiền 1 triệu đô la đó đi, bởi khi đó, cái thứ còn giá trị hơn 1 triệu đô la đó, chính là con người cậu. Quá trình tôi luyện ra con người ấy có thể khiến cậu kiếm được hàng triệu, hàng triệu đô la tiếp theo. Đó là câu chia sẻ tôi ấn tượng vô cùng. Và công nhận là như vậy, ngay cả bản thân tôi, khi khởi nghiệp được hệ thống kinh doanh đầu tiên sống, ngẫm lại, con người trong quá khứ đã đi mất tiêu rồi và thay vào đó là con người hoàn toàn mới, và ngẫm lại cái con người trong quá khứ, với cái tính cách ấy, cái tư duy ấy, cái khả năng ấy thì không thể nào mà làm thành công được. Tuy nhiên khi đã làm được một lần thành công rồi, khi đó thứ quan trọng nhất chính là khả năng khởi nghiệp tôi có. Mà nhờ khả năng đó, tôi có thể nhân bản, nhân bản ra các hệ thống khởi nghiệp tiếp theo. Phải công nhận rằng, chỉ khi nào ta chấp nhận một điều rằng: ta sai thì ta mới có thể bắt đầu và làm lại được. Nếu chưa thành công, thì là bản thân ta đang sai, không hề có chút ngụy biện gì ở đây cả. Phải mạnh mẽ nhìn nhận là bản thân đang sai. Chứ còn nhiều khi cứ ngụy biện, vì cái này, vì cái nọ, vì người này, vì người kia, vì thiếu vốn,... xong lại còn kiểu, tao không có tiền nhưng tao giỏi, còn đứa kia có tiền bởi nó làm ăn bố láo,... thì thật khó để có cái ngày thành công ló dạng được.

    Có thể nói, Marketing là nhát dao chí mạng cho những người suốt ngày cứ nhận mình giỏi nhưng lại chẳng ai biết tới, chẳng ai đến mua hàng. Kinh doanh nó có rất nhiều góc cạnh, những người ta từng làm kinh doanh thành công rồi, họ rất khó nói ra là họ giỏi, bởi họ hiểu kinh doanh nó lớn lắm: bạn giỏi gì, giỏi viết, giỏi thiết kế, giỏi quay video, giỏi facebook, giỏi digital, giỏi google, giỏi youtube, giỏi tài chính, giỏi kết giao mối quan hệ, giỏi tạo sản phẩm, giỏi tuyển nhân sự??? vân vân... Đây mấy ông ngày xưa đi học giải được bài toán, nói được câu tiếng anh xong cứ nhận bản thân là người giỏi. Chịu luôn đấy ạ. Nếu có nói, chỉ nói tôi giỏi viết, tôi giỏi tính toán, tôi giỏi bán hàng shoopee,... vậy thôi. Chứ đừng nhận giỏi tất. Người hiểu biết họ lại cười cho. Rồi bạn giỏi cái đó, thì cái đó chiếm bao nhiêu % tạo nên doanh nghiệp thành công. Nếu như bạn giỏi kế toán, kế toán đỉnh cao đi, thì kế toán chỉ là một phần nho nhỏ trong phần vận hành chiếm 20% của doanh nghiệp, tức là có giỏi thì chỉ giỏi trong 20% thôi. Còn Marketing kia kìa, nó chiếm đến 60% tầm quan trọng của doanh nghiệp.

    Chia sẻ như vậy, để nếu có ai đang tự hào mình giỏi, thì phải ngẫm lại mình giỏi trong bao nhiêu %. Đây mấy ông có kiến thức tài chính, cứ nhận mình giỏi. Nhưng các ông cũng phải hiểu là, các ông có giỏi thì cũng chỉ giỏi ở mảng sản phẩm chiếm 20% tầm quan trọng trong doanh nghiệp thôi. Ông không có Marketing chiếm 60% tầm quan trọng của doanh nghiệp kia thì ông cũng chỉ là một ngọn cỏ ven đường không ai biết đến. Nếu chưa thành công bằng người khác, thì ắt hẳn có nguyên do, có thứ bạn chưa giỏi, chứ không phải cứ nhận mình giỏi nha. Ngại lắm á. Vậy nên bất kỳ ai bước vào khởi nghiệp, cái đầu tiên là đừng nhận mình giỏi. Cho dù giỏi cái gì đi chăng nữa mà nếu không có được Marketing chiếm 60% tầm quan trọng của doanh nghiệp thì mãi mãi có giỏi đến mấy thì cũng chỉ heo hắt trong cái 20% sản phẩm, hoặc 20% vận hành mà thôi. Nhất định phải trang bị cho bản thân khả năng Marketing. Đó chính là lý do vì sao, trong khi tôi đi học Học viện tài chính 4 năm, mà khi ra trường tôi lại có 3,4 năm đi làm Marketing là vì vậy. Bởi lẽ tôi hiểu, Marketing quan trọng đến nhường nào. Đừng bao giờ hùng hùng hổ hổ đi khởi nghiệp trong khi bạn chẳng biết tý gì về Marketing. Khách hàng không tự nhiên mà đổ về như lũ ập vào miền Trung đâu. Bạn phải có Marketing, nhất định phải có, phải trang bị cho bản thân khả năng hô mưa gọi gió trên Internet. Còn đừng nghĩ bạn sẽ kết hợp với một ai đó, hay thuê một bên acency chạy quảng cáo cho, và người đó sẽ làm cho bạn. Khó lắm, thời thế này, bạn mà không biết cái gì, không quản lý được cái gì, nhất định sẽ bị qua mặt.

    2. Hai chiến thuật Marketing khởi nghiệp bạn cần biết

    Như đã chia sẻ ở phần đầu, Marketing dành cho người mới khởi nghiệp khác hoàn toàn với Marketing cho công ty lâu năm, hay Marketing trong các công ty do, tập đoàn lớn. Trong khi marketing công ty lâu năm, họ đã thấu hiểu được khách hàng rồi, đã biết cái gì hiệu quả sau rất nhiều năm kinh nghiệm trải qua rồi, còn công ty to, tập đoàn lớn, lắm tiền nhiều của, cứ thế mà bung tiền, mà rải tiền phủ khắp các mặt trận báo chí, TV, các kênh truyền trong lớn, thì Marketing khởi nghiệp hoàn toàn khác, bạn vừa không có vốn dày, vừa lại phải ở bước dò dẫm tìm đường, chưa biết cái nào hiệu quả, cái nào không, đổ tiền vào cái sai thì chết, hoàn toàn chết sập luôn chứ đừng nói sai thì làm lại. Vì vậy đây là hai chiến thuật Marketing khởi nghiệp Phúc Tài Chính bật mí cho bạn, bất kỳ một kế hoạch triển khai Marketing nào cũng dựa vào hai xương sống này thì đảm bảo không bao giờ có góc chết trong hệ thống kinh doanh của bạn.

    Chiến thuật marketing khởi nghiệp số 1: Phải có sức lan tỏa tự nhiên

    Nói thật là khi làm Marketing ở công ty to, tiền nhiều, nhiều khi cứ viết bài viết rồi ốp tiền vào chạy, tiền nhiều đổ vào quảng cáo kiểu gì chả hiện lên trước mặt khách hàng suốt ngày. Đúng câu các cụ nỏi: Cả vú lấp miệng em. Tiền nhiều lấp hết người khác. Tuy nhiên, nó cũng có cái hạn chế, là sau khi hết tiền, lại chẳng còn khách hàng nào tự nhiên vào bài viết đó mà đọc cả. Coi như ráo tiền là cũng hết Data. 

    Câu chuyện xưa nay luôn vậy, nếu bạn không có chức có quyền, thì tối thiểu bạn phải giỏi. Cuộc chơi Internet cũng thế, nếu bạn không có tiền, có quyền, bạn vẫn là một hạt cát giữa biển Internet, thì bạn phải giỏi, giỏi trong từng bài viết, giỏi trong từng video, giỏi trong từng giá trị mà bạn truyền tải đến khách hàng. Và cái con số bạn chú trọng đến luôn phải là sức lan tỏa tự nhiên, những cái share, chia sẻ của khách hàng, những câu chuyện khách hàng kể với bạn bè, những mối quan hệ xung quanh họ để như con virut lan rộng thương hiệu của bạn. Nếu như với công ty to, thương hiệu của họ sống bằng tiền, thì đối với người mới khởi nghiệp, thương hiệu của họ phải sống, phải lớn lên từ sức lan tỏa tự nhiên như vậy. Mà cái cốt của câu chuyện lan tỏa tự nhiên luôn luôn phải hướng tới mang những điều tốt cho khách hàng: từ kiến thức, niềm vui, sự bất ngờ, tình yêu, trân trọng, hạnh phúc, tiện nghi. Những điều tuyệt vời nhất cho khách hàng. Cá nhân tôi thì nghĩ, những ai mà đã từng yêu một người thật lòng sẽ làm tốt điều này. Mang những điều thực sự tốt, cho họ niềm vui, những món quà, những lời chia sẻ và lắng nghe chân thành. 

    xay-dung-tai-san-kinh-doanh

    Bạn có thể thấy hình ảnh bên trên là một bài viết Phúc Tài Chính chia sẻ, 266 like mà có khoảng 50% là chia sẻ, 105 chia sẻ, và nhiều người tag bạn bè vào cùng đọc. Một sức lan tỏa cực mạnh với giá trị cốt lõi là mang đến những kiến thức chân thật. Hôm trước tôi gặp đứa bạn đồng nghiệp cũ, hai đứa chơi vui và thân với nhau, nó hỏi tôi về cách làm thương hiệu cá nhân, tôi bảo là: Tao viết bài chia sẻ cũng như nói chuyện với mày như này này, chia sẻ những điều thật, những điều tốt và chia sẻ thoải mái như những người bạn nói chuyện cùng nhau, chỗ nào bực, tức đéo điếc tao văng ra hết. Xong nói cười tít mắt. Chính những điều thật, đơn giản, đời thật thì dễ dàng lan tỏa nhất. Vậy nên mới nói, có những thứ tô vẽ đẹp quá, nói hay quá, thì nó lại cách xa với thế giới thật, khó gần gũi, khó lan tỏa. Hãy cứ đơn giản, hãy cứ đời. Cái sức lan tỏa tự nhiên nó bật lên kinh khủng lắm.

    Chiến thuật marketing khởi nghiệp số 2: Phải có giá trị thu hút khách hàng lâu dài

    Đây là cái câu chuyện tôi luôn cảnh báo mọi người nếu có dịp. Rất nhiều người kinh doanh ngày nay, cứ mặc định đổ tiền vào quảng cáo. Sai kinh khủng, họ chỉ nhìn thấy tiền lãi trước mắt mà họ chưa lường trước được hậu quả khủng khiếp cỡ nào. Ngày đó, tôi làm quản lý Marketing, của một phòng 5-7 nhân viên. Hàng tháng tập đoàn rót xuống khoảng 100 triệu, tháng nào thấp thì cũng 50 triệu. Như vậy ròng rã trong vòng 2,5 năm. Làm theo cách chạy quảng cáo, suốt ngày ngồi bắn quảng cáo google, facebook, tháng nào không tiêu hết còn bị khiển trách. Hợp đồng cũng ra, còn được công ty trao thưởng đạt chỉ tiêu đàng hoàng, tôi lên nhận thưởng. hehe. Tuy nhiên, khi tôi sắp nghỉ, lúc đó công ty cũng đi xuống, tập đoàn thắt chặt tiền quảng cáo, thì tôi nhận ra rằng, tiền quảng cáo không đổ vào cái là biết mặt nhau ngay, từ mỗi ngày hàng trăm Data, cuối cùng chỉ có lèo tèo vài like, và không thèm có Data nào gõ cửa. Thật sự là tai hại.

    Khi đó tôi nghỉ và chuẩn bị bật ra làm riêng, tôi nhận thấy điều đó quá nguy hiểm. Nếu cái hệ thống kinh doanh mà tôi chuẩn bị khởi nghiệp đây, mà sau 2,5 năm cũng như vậy, không hề có khách nào vào, thì tôi chết.  Ngang với toàn bộ công sức bỏ ra trong 2,3 năm xây dựng đó bị mất trắng. Làm để rồi mất thì làm làm gì. Trong khi ấy là tôi đâu có tiền mà suốt ngày rải như Tập đoàn, công ty to đâu, làm riêng mà, rất biết thân biết phận, biết vị trí mình ở đâu để tìm cách chơi phù hợp. Vậy nên, tôi phải ép bản thân tạo giá trị. Chỉ có những giá trị đích thực mới tồn tại lâu dài. Đó cũng chính là lý do vì sao Bác Hồ, những nhà lãnh tụ vĩ đại, những nhà phát minh, sáng chế,... lại sống lâu trong truyền thông đến vậy. Bởi đơn giản những gì họ tạo ra quá giá trị.

    Nếu doanh nghiệp to họ chơi theo lối chơi bằng tiền, tiền quảng cáo, tiền thuê người. Thì người khởi nghiệp bắt buộc phải chơi theo lối chơi giá trị thì mới có đất sống. Nếu bên Marketing của công ty to họ đem tiền ra tổng tấn công, và không cẩn thận hết tiền tàn cuộc chơi, thì cách ngách cho người khởi nghiệp có đất sống chính là lấy giá trị ra để vẫy vùng và trường tồn lâu dài.

    3. Hướng dẫn chi tiết thực hiện các chiến thuật Marketing khởi nghiệp

    Không Marketing thì không ngóc đầu lên được, không thể có khách hàng, mà Marketing sai hướng thì sẽ mất hàng đống tiền mà không giải quyết được vấn đề gì, hệ thống kinh doanh lại 2,3 năm mất mặt trên bản đồ, may ra chỉ cầm lại được tiền lãi, xong lại phải vác mai đi cày tiếp. Vậy làm thế nào để triển khai hệ thống Marketing bài bản nhất, lan tỏa nhất và trường tồn lâu nhất cho các công ty khởi nghiệp đây? Vậy thì sẵn sàng đầu tư nghiên cứu một lần để nắm được toàn bộ quy luật, vận hành, cuộc chơi Marketing khởi nghiệp cùng Phúc Tài Chính thông qua gói Coach Xây dựng tài sản kinh doanh độc đáo bậc nhất này! Chỉ cần áp dụng chính xác những điều Phúc Tài Chính hướng dẫn bạn trong đây là bạn đã nắm trong tay toàn bộ chiến thuật Marketing khởi nghiệp đủ để xưng hùng xưng bá, gây dựng lên hệ thống kinh doanh Marketing tự động, Bán hàng tự động và trường tồn tự động thành công. Còn vô vàn câu chuyện hay, ý tưởng hay, những kinh nghiệm mất tiền xương máu khi Marketing khởi nghiệp, mà chỉ cần biết được thôi, tránh đi vào những vết xe đổ đó thôi, bạn đã tiết kiệm được hàng chục, hàng trăm thậm chí là hàng tỷ đồng rồi. Đây thực sự là cuốn giáo trình Marketing khởi nghiệp đỉnh cao nhất mà bạn từng biết. Phù hợp với cách chơi, luật chơi không chỉ cho người Việt, trong lãnh thổ Việt Nam mà chinh phục lan sang toàn thế giới. Đó là một điều khẳng định chắc chắn từ Phúc Tài Chính.

    xay-dung-tai-san-kinh-doanh

    Cùng Phúc Tài Chính khám phá xem bạn sẽ nhận được những gì từ Gói Coach Xây dựng tài sản kinh doanh này nhé:

    1. Cuốn sách Xây dựng tài sản kinh doanh: 600 trang

    2. Video hướng dẫn Xây dựng tài sản kinh doanh: 60 video

    3. Số ngày đồng hành đọc sách: 60 ngày

    4. Số buổi Coaching chuyên sâu 3 tiếng/buổi trực tiếp: 16 buổi

    5. Và đặc biệt là, khi sở hữu gói Coach này, bạn được đặc cách quảng bá hình ảnh, thương hiệu trên web moneycoach.vn mãi mãi, một web chất lượng, mới ra mắt 3 tháng đã thu hút hàng ngàn lượt đọc/ngày. Cụ thể: Phúc Tài Chính sẽ gắn link web của bạn vào trang chủ web moneycoach.vn để bất kỳ ai vào web moneycoach.vn đều nhìn thấy và truy cập vào web của bạn, hoàn toàn miễn phí. Có thể nói, đây là những sự hỗ trợ sâu sát, thực tế xưa nay hiếm. Tất cả cũng chỉ để thực sự gây dựng lên hệ thống kinh doanh thành công của bạn.

    6. Toàn bộ sự đồng hành hỗ trợ kéo dài: 3 năm

    Hẹn gặp lại bạn tại gói Coach Binh Pháp Kinh Doanh - Marketing Khởi Nghiệp Tuyệt Mật này nhé!

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Nếu thấy ý nghĩa, giúp Phúc Tài Chính chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn
    bằng cách bấm tại đây nhé!
     
    Đồng hành cùng bạn cả đời!
     

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!