• Trang chủ
  • Tiết lộ chiến thuật xây dựng hệ thống kinh doanh chỉ với 3 bước, đơn giản, dễ làm

    Tiết lộ chiến thuật xây dựng hệ thống kinh doanh chỉ với 3 bước, đơn giản, dễ làm

    0
    71

    Nếu như ngày xưa quan niệm, nhà phải to, xe phải lớn, công ty phải đông nhân viên,... mới thành công. Thì cái tư duy đó đang làm đè nát bao cánh chim khởi nghiệp không thể cất cánh lên bầu trời được. Không một con chim nào có thể bay lên cao với đôi cánh bằng vàng. Không một doanh nghiệp nào có thể tiến xa nếu các bước làm quá rắc rối, và các quyết định chi tiền mang đậm sự thể hiện quá lớn. Đơn giản, dễ dàng, gọn nhẹ, hiệu quả, ... chỉ có những tư duy như vậy mới có thể khởi nghiệp thành công trong thời đại ngày nay. Và ngay bây giờ, Phúc Tài Chính sẽ tiết lộ chiến thuật xây dựng hệ thống kinh doanh chỉ với 3 bước, đơn giản, dễ làm đến bạn nhé!

    xay-dung-tai-san-kinh-doanh

    Kinh doanh, tuyệt đối không phải là nơi để thể hiện tôi kinh doanh, tôi thành công, tôi khởi nghiệp. Chính vì lẽ đó, nhiều bác đi tham gia hội thảo, suốt ngày hô thành công, suốt ngày hô tiền nhiều, thì chứng tỏ họ đang chẳng có gì cả. Bởi cái người đang kinh doanh thực sự, họ đang è cổ ra test sản phẩm, marketing, bán hàng, nghĩ chiến lược, thời gian đâu mà nói đến từ thành công đây. Và vì họ hiểu rằng, con đường phía trước để thành công còn phải làm cực kỳ nhiều, con đường thành công không hề dễ dàng, và từ thành công cũng không thể nhẹ nhàng mà nói ra.

    Kinh doanh cũng không phải là nơi để tiêu tiền, không phải là nơi thuê mặt bằng to, thuê nhiều đồ đạc, vác về nhiều nhân viên. Kinh doanh cũng không phải là nơi để gắn những cái mác CEO, chủ doanh nghiệp, Sếp cho hoành tráng. Hầu hết những người đã kinh doanh lâu, họ không còn quan tâm đến những điều đó đâu. Cái họ quan tâm duy nhất chính là: Làm thế nào để số lãi thu về/số vốn bỏ ra được cao nhất. Cắt đi các khoản chi phí không đáng, bỏ đi những ban bệ, đồ đạc, vị trí, quy trình rườm rà. Họ cần một hệ thống kinh doanh đơn giản nhất để có thể tự chạy và dễ dàng nhân bản. 

    Trước khi bước vào để đọc những bí quyết kinh doanh kinh điển này, tạm thời mong bạn hãy gác bỏ những quan niệm tư duy bạn tin tưởng nhất một lát, để đón đọc những điều đầy mới mẻ của kinh doanh thời đại mới này. Một thời đại mà con người không sống phức tạp nữa, mà hướng về sự đơn giản như người Nhật. Càng đơn giản, lại càng làm được nhiều. Và cùng đến với tuyệt chiêu kinh doanh chỉ với ba bước mà vô cùng hiểu quả, đánh phát nào chắc thắng phát đấy, ngay sau đây:

    Bước 1: Thu hút cộng đồng khách hàng để kinh doanh

    Suy cho cùng, gốc rễ của kinh doanh là bán hàng. Từ việc bán được hàng, sau đó bán được nhiều hàng, bán được rất rất nhiều hàng, rồi mới phát sinh ra từ mặt bằng, kế toán, phòng nhân sự, .... Vậy cái cốt lõi của việc bán được hàng là gì? Đó chính là bạn cần có một cộng đồng biết đến bạn và sẵn sàng mua hàng từ bạn. Không quan trọng là bạn bán cái gì, mà quan trọ ng người khác có mua từ bạn hay không. Bởi lẽ luật chơi của thế giới kinh doanh bay giờ là: người mua họ muốn đưa tiền cho ai. Ai khiến nhiều người sẵn sàng đưa tiền cho mình, thì người đó thành công. 

    Sản phẩm bây giờ tràn lan, có quá nhiều sản phẩm từ nhiều thương hiệu. Cuộc chơi sản phẩm là như nhau. Chính vì vậy nên cuộc chơi bây giờ không phải là: tao có hàng để bán, mày không mua hàng của tao thì còn lâu mới mua được nữa. Quyền quyết định cuộc chơi không còn nằm trong tay người bán hàng nữa. Mà quyền quyết định cuộc chơi giờ nằm trong tay khách hàng. Ngay cả thị trường lao động cũng thế, không phải tao có công ty, mày không làm công ty tao thì mày chết đói. Mà bây giờ người lao động có nhiều quyền lựa chọn làm công ty nào, rời công ty nào, chỉ cần họ muốn.

    Khi quyền quyết định nằm trong tay khách hàng rồi. Thì việc của bạn không phải là đi nhập hàng về rồi chờ khách hàng đến mua nữa. Mà bạn phải tìm được khách hàng và thuyết phục khách hàng mua hàng từ bạn. Và cấp cao hơn là thu hút cộng đồng khách hàng, khiến cộng đồng khách hàng yêu quý, muốn mua hàng từ bạn, tin tưởng sẵn sàng đưa tiền cho bạn. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: Bạn có thể thu hút được cộng đồng khách hàng nào? Cho dù bây giờ bạn nhập cả vài trăm triệu tiền mỹ phẩm, tuy nhiên xung quanh bạn toàn người già, thì bạn cũng khó lòng mà bán được hàng. Còn nếu bạn nhập cả vài tỷ tiền máy đo huyết áp, mà xung quanh bạn toàn những người 20 - 30 tuổi thì chắc cũng khó bán đơn nào.

    Không lấy sản phẩm là trung tâm, phải lấy khách hàng làm trung tâm, là bài học xương máu của tôi. Ban đầu tôi còn không hiểu nổi chân lý ấy cơ, vì khi đó tư duy của tôi quá nặng về sản phẩm, cứ tôi thích sản phẩm này, tôi bán sản phẩm này,... Rồi sau đó tôi mới ngộ ra rằng, mình là người kinh doanh mà, mình là người tìm kiếm, tạo ra sản phẩm và cung cấp cho khách hàng để giúp ích cho cuộc sống của họ mà. Cái trung tâm ở đây phải là khách hàng. Từ đó tôi chú trọng vào việc, tôi thu hút được cộng đồng khách hàng nào, thấu hiểu cộng đồng khách hàng đó ra sao, họ đang cần sản phẩm gì, họ đang gặp vấn đề gì rồi tôi tạo ra sản phẩm đó để giúp họ giải quyết vấn đề đó. Sản phẩm là để phục vụ khách hàng, sản phẩm thay đổi là chuyện bình thường, không sản phẩm này thì sản phẩm khác. Người kinh doanh cần mang tinh thần phục vụ và đặt khách hàng lên trên tất cả. Tôi thấy nhiều ông tiền ảo, hay đa cấp bẩn,... cứ tung hô quá sản phẩm của họ, đồng tiền của họ lên, rồi người khác mà không tham gia vào là sẵn sàng buông lời chê bai, thậm chí là khinh bỉ: cái đồ tối cổ, không biết đến xu thế tương lai. Điều đó là cực kỳ sai lầm. Khi tung sản phẩm lên trời, và không trân trọng ý kiến khách hàng.

    Đừng quan tâm hiện tại bạn có sản phẩm gì, đôi khi độ 3 ngày là bạn lại bán sản phẩm khác ngay ấy mà. Hãy quan tâm việc bạn có thể thu hút được cộng đồng khách hàng nào. Bạn có khả năng thu hút 100.000 bạn nữ trẻ trung, thích mua sắm để bạn cung cấp từ mỹ phẩm, quần áo, bánh kẹo,... không? Như bản thân tôi, thì khi tôi viết những dòng này, web moneycoach.vn này của tôi đang thu hút trên 1000 lượt những người khởi nghiệp đọc mỗi ngày. Từ đó tôi nghiên cứu ra những sản phẩm nào phù hợp để cung cấp cho họ.

    Vậy nên khi bạn khởi nghiệp kinh doanh, hãy thử hỏi một câu liệu bạn thu hút được cộng đồng khách hàng nào? Đặc điểm của họ ra sao, họ thích gì, cách nói chuyện của họ như nào? thói quen của họ là gì, họ quan tâm đến điều gì,... nghiên cứu trả lời tất cả các câu hỏi đó, để bạn biết được bạn có thể thu hút được bao nhiêu người? Bạn giúp được người ta điều gì? Làm thế nào để thu hút được họ,... Chốt lại khi khởi nghiệp hãy tìm cách tạo cộng đồng khách hàng biết đến bạn, yêu quý bạn, tin tưởng bạn, sẵn sàng đưa tiền cho bạn đầu tiên. Chứ nhiều bà mẹ bỉm sữa cứ nghe boss này boss nọ nói sản phẩm này hay lắm, đã có người này bán được nhiều lắm, là lôi hết mấy trăm triệu tiền tích lũy của hai vợ chồng rồi ôm hàng về để góc nhà là chết đây này. Bởi bán được hàng hay không, không phụ thuộc vào việc bạn có sản phẩm gì mà quan trọng bạn có thể khiến được bao nhiêu người đưa tiền cho bạn. Còn suy cho cùng, sản phẩm nào thì cũng là sản phẩm, chết cũng có mang đi được đâu, chẳng sản phẩm nào là thần thánh, không có nó là bạn chết cả. Thực tế nó là như vậy.

    Bước 2: ...

    Bước 3: ...

    Vậy cách xây dựng cộng đồng khách hàng như nào? những bí mật nào ở trong bước 2 và bước 3. Tất cả sẽ được hé lộ trong Gói Coach Xây dựng Tài Sản kinh doanh - Một trong những gói Coach dành riêng cho người khởi nghiệp, kinh doanh thời đại mới, được trực tiếp Phúc Tài Chính hướng dẫn và đồng hành trong vòng 3 năm để cùng tạo dựng.

    xay-dung-tai-san-kinh-doanh

    Cùng Phúc Tài Chính khám phá xem bạn sẽ nhận được những gì từ Gói Coach Xây dựng tài sản kinh doanh này nhé:

    1 - Cuốn sách Xây dựng tài sản kinh doanh: 600 trang

    2 - Video hướng dẫn Xây dựng tài sản kinh doanh: 60 video

    3 - Số ngày đồng hành đọc sách: 60 ngày

    4 - Số buổi Coaching chuyên sâu 3 tiếng/buổi trực tiếp: 16 buổi

    5 - Và đặc biệt là, khi sở hữu gói Coach này, bạn được đặc cách quảng bá hình ảnh, thương hiệu trên web moneycoach.vn mãi mãi, một web chất lượng, mới ra mắt 3 tháng đã thu hút hàng ngàn lượt đọc/ ngày. Cụ thể: Phúc Tài Chính sẽ gắn link web của bạn vào trang chủ web moneycoach.vn để bất kỳ ai vào web moneycoach.vn đều nhìn thấy và truy cập vào web của bạn, hoàn toàn miễn phí. Có thể nói, đây là những sự hỗ trợ sâu sát, thực tế xưa nay hiếm. Tất cả cũng chỉ để thực sự gây dựng lên hệ thống kinh doanh thành công của bạn.

    6 - Toàn bộ sự đồng hành hỗ trợ kéo dài: 3 năm

    Hẹn hợp tác cùng bạn nhé!

    xay-dung-tai-san-kinh-doanh

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Nếu thấy ý nghĩa, giúp Phúc Tài Chính chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn
    bằng cách bấm tại đây nhé!
     
    Đồng hành cùng bạn cả đời!
     

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!