• Trang chủ
  • TOP 10 cách làm web sai khiến biến thành web chết

    TOP 10 cách làm web sai khiến biến thành web chết

    0
    63

    Website có thể nói là công cụ kinh doanh, bán hàng đỉnh hiện nay. Vừa khiến khách hàng tìm ra dễ dàng bạn, vừa có những thông tin hút khách hàng, rồi thuyết phục khách hàng hiệu quả, lại còn hoàn toàn tự động hóa được. Doanh nghiệp nào cũng có web, cũng xây dựng web như một nơi hiệu quả nhất để hút khách hàng vào và tác động lên khách hàng để khiến họ mua hàng, không khác gì một cái phễu chuẩn nhất để tạo ra từng dòng tiền đổ về tài khoản. Tuy nhiên, như Phúc Tài Chính thấy rất nhiều người kinh doanh lại bỏ qua nền tảng website này. Họ chăm chút vào facebook, tuy nhiên, facebook hiện nay rất "chảnh" như bông hoa sớm nở tối tàn. Bám vào facebook vô cùng nhọc công. Trong khi web luôn giữ vững phong độ và đẳng cấp. Một số người thấy làm web không hiểu quả, chẳng qua họ đang làm sai thôi. Còn làm được Web vốn là một vật báu dài hạn. Cùng nghiên cứu TOP 10 cách làm web sai khiến biến thành web chết ngay sau đây nhé!

    vending-web

    Những điều cần biết về Website, các lỗi sai khi xây Web và giải pháp xây dựng thành công

    Với thời đại kinh doanh ngày nay, người người đấu nhau bằng công nghệ, trên những trận chiến tại Internet, thì việc xây dựng lên được một website thành công, chẳng khác nào như hổ mọc cánh, không chỉ khiến bạn mạnh mà còn giúp bạn tự do. Việc kinh doanh mà chỉ dựa vào facebook đã trở nên quá lỗi thời rồi, nhiều người mất nick là mất luôn cái cần câu cơm, bị giảm tương tác một phát là hoàn toàn bị treo mỏ. Nguồn doanh thu bị phục thuộc vào facebook, mà facebook chập cheng là cái là thôi xong ngay với bao nhiêu chi phí vận hành phải chi hàng tháng. Vậy website là gì, sẽ giúp được bạn như thế nào mà Phúc Tài Chính lại dành những mỹ từ nói về nó như vậy, và quan trọng nhất đâu là cái lỗi sai khi xây web, đâu là giải pháp để xây dựng lên website thành công. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

    1. Website là gì?

    Nếu như facebook là nơi để kết nối khách hàng, đem thông tin đến cho khách hàng, thì website chính là nơi sản xuất ra thông tin, những thông tin giá trị, thông tin bán hàng,... tác động đến được với khách hàng, chạm được vào trái tim của họ, để họ tin tưởng và sẵn sàng rút ví, trích hầu bao đưa tiền cho bạn để mua hàng. Nếu ví facebook như một chiếc xe đem khách đến xem hoa, thì website giống như là khu vườn rộng lớn, nơi để trồng ra những bông hoa tươi đẹp vậy. Một website được thiết kế trình bày bắt mắt, chuyên nghiệp, có hệ thống, là nơi để khách hàng tha hồ vũng vẫy tìm hiểu thông tin. Một điểm hẹn để khách hàng đến đó và rủ thêm nhiều người bạn đến đó. Về ngôn từ chuyên môn, thì website giống như một cái phễu để hút khách hàng vào, thuyết phục khách hàng bằng những thông tin giá trị, kích thích khách hàng mua hàng bằng các thông tin bán hàng để đem doanh thu về cho bạn.

    Với những mặt hàng giá trị cao không thể nào bán được trên facebook, mà phải dẫn vào website để tăng thêm độ tin cậy, cũng như để khách hàng dễ dàng tìm được thông tin. Website có khả năng tác động sâu đến khách hàng. Bạn vào website thấy các bài viết, hình ảnh, video được trình bày sâu sắc. Mà chính sự tác động càng sâu đến khách hàng được bao nhiêu, bạn càng có thể bán được những món hàng giá cao bấy nhiêu. Nếu như facebook chỉ bán những món đồ 200 - 300, thì hoàn toàn website có thể mang về được những hợp đồng 200 - 300 triệu, thậm chí là hàng tỷ, bởi tính chuyên nghiệp và tác động sâu của nó.

    2. Thế nào là website hoạt động hiệu quả

    Website hoạt động hiệu quả là website thay thế được đội ngũ nhân viên tư vấn, bán hàng

    Thường thường, những nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng sẽ trực nghe điện thoại, gọi điện thoại cho khách để tư vấn, mỗi khách hàng nhanh thì tư vấn 30 phút là mua hàng, có khách hàng tư vấn 2,3 tiếng cũng chưa mua hàng, thậm chí có những khách hàng phải tư vấn rất rất nhiều lần, vẫn không mua hàng. Khi tư vấn thì nói về công ty, sản phẩm, tác dụng, sự hữu ích đối với khách hàng,... Và Phúc Tài Chính tin bạn cũng phải công nhận điều này. Đó chính là cái hệ thống tư vấn khách hàng, bán hàng này cực kỳ mất thời gian. Một nhân viên bán hàng, cùng lắm một ngày tư vấn được khoảnh 20 khách là căng, mỗi khách 30 phút là đã đi tong cả ngày trời rồi. Chưa kể những khách nào mà còn phải đi gặp họ nữa thì mỗi ngày chắc chỉ tư vấn được cho 5 - 10 khách. Trong khi đó, đâu phải khách hàng nào nghe tư vấn cái là mua ngay đâu, có khi họ hỏi chán chê, rồi cuối cùng mua hàng chỗ khác. Vậy thì có phải rất mất thời gian hay không. Chúng ta cứ dành thời gian cho họ, cuối cùng không mang được tiền về, trong khi ta đi làm kinh doanh cứ đâu phải đi chơi, hay đi làm từ thiện.

    Chính vì vậy, một website hoạt động hiệu quả là phải thay thế được hoàn toàn đội ngũ nhân viên, bán hàng này. Bằng các bài viết, các video, các hình ảnh cung cấp đầy đủ cho khách hàng các thông tin và kêu gọi họ mua hàng thành công. Khi xây dựng được một website như vậy, đảm bảo với bạn, bạn sẽ cực kỳ nhàn. Mà đừng nghĩ là không thể thay thế con người nha. Chính ra nó lại còn thay thế tốt hơn, vì một nhân viên tư vấn có khi còn quên bài, nhưng một bài viết, một video tư vấn, cứ thế bạn lấy ra, 100 lần y như 1, không lệch đi đâu được. Bạn phải truyền được giá trị vào trong từng bài viết, từng video, từng hình ảnh để khách hàng thích thú  và giúp ích họ thay đổi, để họ tin tưởng, cùng lúc đó, viết các bài viết, video bán hàng thúc đẩy họ mua hàng, mang được tiền về. Một website chỉ với mấy câu từ đi cop nhặt, không đủ giá trị, không đủ sức thuyết phục và tốn tiền thiết kế web, tốn công xây web rồi.

    Website hoạt động hiệu quả là website thay thế được đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng

    Bài toán làm thế nào để giữ chân được khách hàng, để khiến khách hàng cũ quay lại mua hàng luôn là điều đau đầu của nhiều người kinh doanh. Bởi chi phí, thời gian, công sức thuyết phục một khách hàng mới mua hàng, tốn nhiều hơn rất nhiều việc kết nối lại với khách hàng cũ và mời họ mua hàng của bạn. Rất nhiều người đặt ra câu hỏi làm thế nào để giữ được khách hàng? Tuy nhiên, ít người biết hỏi ngược lại rằng: khách hàng mà muốn giữ kết nối với bạn thì đến đâu? sợi dây nào làm cầu nối để khách hàng tìm đến được bạn? Đáp án chính là website. Khi bạn xây lên một website hoạt động hiệu quả với nhiều tin tức, kiến thức chất lượng, tự khắc khách hàng sẽ tìm đến với bạn hằng ngày, bạn không cần phải giữ.

    Bản thân Phúc Tài Chính thì không thích từ níu giữ. Bởi lẽ, trải qua mấy cuộc tình, mình rất ghét cái tình thế một người phải giữ một người. Nếu cảm thấy không vui thì mời ông đến nơi khác. Còn muốn người ta ở lại, thì cái quan trọng nhất là chính bản thân mình phải có giá trị. Chứ còn nếu đã tẻ nhạt, nếu đã chẳng có giá trị, thì có giữ cũng chẳng được, mà cũng chẳng có quyền giữ. Bạn có thấy các trang báo, tự chúng ta vào đọc không? Họ đâu có giữ chúng ta đâu, tự chúng ta tìm đến đấy chứ. Vậy thì một trang web hoạt động hiệu quả, cần cập nhật các tin tức giá trị, để tự động khách hàng họ đến. Thậm chí họ còn chờ đợi bạn, ra bài viết mới để họ đọc, chờ bạn ra sản phẩm mới để bạn mua. Như ông lớn điện thoại Iphone làm rất tốt điều này.

    Website hoạt động hiệu quả là website thay thế được nhân viên Marketing

    Nhân viên Marketing là người đi tìm kiếm khách hàng. Và một website hoạt động hiệu quả phải làm được điều này. Nó phải khiến khách hàng tự động tìm tới. Làm được điều này, cần đảm bảo được hai việc:

    • Một là SEO: SEO là gì? SEO chính là tối ưu từ khóa để khách hàng tìm được bài viết trên google, video trên youtube của bạn. Giống như bạn lên Google, hay lên youtube và tìm: "quán ăn ngon tại hà nội" thì nó sẽ hiện lên một loại bài viết có chứa tiêu đề là: quán ăn ngon hà nội. Và nếu tên bài viết của bạn có chứa cụm từ đó, thì chắc chắn sẽ hiện lên trước mắt khách hàng, khách hàng bấm vào cái là bạn có một khách hàng tự động đến rồi.
    • Hai là "Chia sẻ": Nút chia sẻ là nút đắt giá nhất trong Marketing, đó như một con virus corona lan tỏa vậy. Cứ từ người này đọc hay cái, lại chia sẻ, người bạn của họ đọc được thấy hay, lại chia sẻ,... cứ từ người này qua người kia,... web của bạn đã kiếm được rất nhiều khách hàng về cho bạn.

    Bạn làm được hai điều trên là chắc chắn good job bro! Website của bạn sẽ thành một cỗ máy tự động hóa, hoạt động mạnh mẽ và tối tân nhất. Còn nếu không, mãi mãi bạn phải bơm tiền vào để quảng cáo, không khác gì nuôi một cỗ máy sống thực vật tốn rất nhiều tiền vậy.

    3. TOP 10 lỗi sai khi xây Web

    Lỗi sai số một khi xây Web: Không SEO bài viết

    Lỗi sai số hai khi xây Web: Viết bài bằng cách đi cop nhặt từ bên khác

    Lỗi sai số ba khi xây Web: Không có bài viết giá trị, trao đi kiến thức mà chỉ toàn bài viết giới thiệu về công ty, sản phẩm, bán hàng

    Lỗi sai số bốn khi xây Web: Viết bằng ngôn từ hay, mỹ miều, tuy nhiên không phải là ngôn từ của khách hàng hay nói

    Lỗi sai số năm khi xây Web: Bài viết không có sức lan tỏa, nếu không quảng cáo, thì chẳng ai thèm ngó, im lìm nằm đó.

    Lỗi sai số sáu khi xây Web: Không có các form ngay cạnh cho khách hàng đăng ký ngay khi khách hàng muốn

    Lỗi sai số bảy khi xây Web: Không có các quà tặng để có được thông tin khách hàng

    Lỗi sai số tám khi xây Web: Không có các bài viết feedback thực tế

    Lỗi sai số chín khi xây Web: Không biết theo dõi, phân tích các con số hoạt động của một website

    Lỗi sai số mười khi xây Web: Không có các hình ảnh thực tế, hoạt động của công ty

    4. Gói Coach Vending Web - Giải pháp để xây lên Website tạo hiệu quả tột đỉnh

    Nhằm hỗ trợ người khởi nghiệp, một đập ăn quan, một phát xây dựng lên website hoạt động thành công luôn. Trở thành một cỗ máy bán hàng siêu đỉnh, mang khách hàng về tự động đáng kinh ngạc. Phúc Tài Chính đã cô đọng những gì hiệu quả nhất trong quá trình tạo nên một webiste thành công vào Gói Coach Vending Web này. Chắc chắn là một cuốn bách khóa toàn thư, một công cụ đắc lực để bạn tạo lên hàng loạt website kinh doanh thành công của chính bạn.

    vending-web

    Cùng Phúc Tài Chính khám phá xem bạn sẽ nhận được những gì từ Gói Coach Vending Web này nhé:

    1 - Cuốn sách Vending web: 500 trang

    2 - Số ngày đồng hành đọc sách: 30 ngày

    3 - Số buổi Coaching chuyên sâu 3 tiếng/buổi trực tiếp: 3 buổi

    4 - Tư vấn chiến lược xây web: 1 năm

    Tại gói Coach Web đặc biệt này, bạn sẽ được học từ cách viết như thế nào cho thu hút khách hàng, đánh trúng vào tâm lý của bất kỳ ai, đồng thời hạ gục bất cứ rào cản nào trong họ, để họ sẵn sàng tiến tới và mua hàng từ bạn. Không chỉ vậy là cách SEO, cách lan tỏa một bài viết. Cách làm một video, làm thế nào để bước ra khỏi thân xác hiện tại mà bùng cháy với những video chia sẻ trước đám đông. Những chiến thuật quảng cáo để tìm chính xác khách hàng, chính xác những thông tin quảng cáo hiệu quả nhất. Đồng thời bạn cũng được học sâu về các nền tảng Google, Youtube, Facebook để lan tỏa thương hiệu, web của bạn trong từng ngóc ngách Internet,... Phúc Tài Chính sẽ cùng bạn tạo nên một Website, một trang tư vấn và bán hàng siêu đỉnh, một con quái vật hoạt động năng nổ trên Internet, mang về hàng ngàn khách hàng cho bạn mỗi ngày. Hân hạnh đồng hành cùng bạn nhé!

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Nếu thấy ý nghĩa, giúp Phúc Tài Chính chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn
    bằng cách bấm tại đây nhé!
     
    Đồng hành cùng bạn cả đời!
     

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!