• Trang chủ
  • TOP 10 tư duy Marketing đang bị hiểu sai dẫn đến sập hệ thống kinh doanh

    TOP 10 tư duy Marketing đang bị hiểu sai dẫn đến sập hệ thống kinh doanh

    0
    55

    Marketing có thể nói là đầu não của một doanh nghiệp. Không có Marketing thì làm sao có người biết tới. Mà không có người biết tới thì lấy ai để mà mua hàng, để mang về doanh thu, sản sinh ra lợi nhuận? Việc Phúc Tài Chính tốt nghiệp Học viện Tài Chính ngành tài chính doanh nghiệp, nhưng sau đó 3,4 năm đi làm về Marketing không phải là không có lý do của nó. Là một người kinh doanh, muốn xây dựng sử nghiệp riêng cho mình, thì việc dành thời gian cho Marketing là hoàn toàn xứng đáng. Nếu mang những tư duy, đường lối Marketing sai, mà ốp vào hệ thống kinh doanh thì kiểu thì cũng sập hoặc thoi thóp sống. Cùng Phúc Tài Chính đến với TOP 10 tư duy Marketing đang bị hiểu sai dẫn đến sập hệ thống kinh doanh ngay bây giờ nhé. Và nếu bạn thấy hay nhớ đừng quên bấm nút "Chia sẻ" ở đầu bài viết này nhé!

    marketing-0-dong

    Bạn cần sở hữu một mạng lưới Marketing tự động và lâu bền

    Marketing chiếm đến 60% tầm quan trọng của doanh nghiệp. Nếu không có hệ thống Marketing này thì không khác gì rắn mất đầu, có đi đâu thì cũng là đâm vào ngõ cụt tối tăm. Hôm trước có chị nhắn tin với tôi rằng: Giờ thị chị biết vì sao kinh doanh cứ bí bách, tù tù rồi, bởi vì chị ấy chưa biết Marketing và sales. Bạn nghĩ xem, doanh nghiệp của bạn sẽ cần gì nữa, nếu như hàng ngày có hàng ngàn, hàng chục hàng, hàng trăm ngàn người ghé vào website của bạn. Khi đó, việc của bạn chỉ là tìm sản phẩm mà cung cấp cho họ mà thôi. Marketing ngày nay không phải là marketing trong xóm nhỏ nữa. Mà marketing ngày nay, với Internet, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được cả thế giới. Vậy thì có lý gì bạn không tự xây cho bạn một cái đầu thật mạnh mẽ và nhanh nhạy và chắc chắn cho hệ thống kinh doanh của mình trên Internet để đi chinh phục khách hàng ở khắp mọi nơi, thậm chí là cả trên thế giới.

    Marketing bạn hoàn toàn có thể học được. Và điều hay nhất, khi bạn có được khả năng Marketing hô mưa gọi gió rồi, bạn có thể kinh doanh bất cứ thứ gì bạn muốn, bán bất cứ thứ gì mà bạn nghĩ là người khác cần, và có thể mở ra nhiều hệ thống kinh doanh một lúc. Nếu bạn có ước mơ mở được nhiều hệ thống kinh doanh, thì nhất định bạn cần phải biết Marketing. Không chỉ thế, bạn còn phải xây dựng hoặc mua lại, để sở hữu được nhiều mạng lưới truyền thông, marketing. Bạn thấy đấy, giờ dù làm cái gì, phải thâu tóm mạng lưới truyền thông trước tiên. Ai có được các mạng lưới truyền thông, có được cộng đồng khách hàng, người đó có sức mạnh. Đó có thể là một facebook với hàng ngàn người theo dõi, một group với trăm ngàn người tham gia, có thể là một website có hàng ngàn, hàng chục ngàn người đọc mỗi ngày, có thể là một mạng truyền hình, một kênh youtube với nhiều lượt xem,... hoặc là tất cả. Bạn có biết rằng, với một bài đăng của một diễn viên đang hot trên facebook của họ có giá 40 triệu đồng hay không? một bài báo đăng trên trang nhiều người đọc, có giá 10, 20 triệu là chuyện hết sức bình thường. Việc sở hữu được một mạng lưới marketing giúp bạn có lợi thế kinh doanh và hiện thực hóa được ước mơ mở ra nhiều hệ thống kinh doanh phục vụ cho các cộng đồng lớn.

    Như bạn có thể thấy đây cũng là một chiến lược của Phúc Tài Chính, khi tạo ra trang web moneycoach.vn này. Một website được đầu tư cực kỳ chất về kiến thức. Cũng nhằm mong muốn xây dựng một kênh trao đi nhiều giá trị chất lượng để thu hút nhiều bạn đọc, lên con số hàng trăm ngàn, hàng triệu người, tạo lên tiền để để mở ra nhiều hệ thống kinh doanh đa dạng. Chính vì vậy, khi xây mạng lưới marketing, ta phải để ý đến tính lâu bền của nó. Bởi lẽ rất nhiều người chỉ coi Marketing là một công cụ săn tiền ngắn hạn. Cứ làm sao bán được hàng, ra đơn là được. Mà không hề tính tới việc xây nó như một hệ thống trường tồn, phục vụ cho việc mở ra và nuôi dưỡng nhiều hệ thống kinh doanh sau này. Hãy cùng Phúc Tài Chính đến với những sai lầm khi Marketing của nhiều người kinh doanh sau đây.

    Những tư duy Marketing sai dẫn đến sập hệ thống kinh doanh

    Tư duy Marketing sai số 1: Thuê bên Acency

    Acency là bên thứ ba, giống như bạn cần làm gì liên quan đến marketing thì bạn thuê họ làm, có thể là viết bài, làm web, làm video, chạy quảng cáo,... Mà làm Marketing mà giao cho bên thứ ba làm là sai nhất. Bởi sẽ không có ai hiểu thấu khách hàng của bạn bằng chính bạn. Có thể bên Acency viết rất hay đấy, video rất sịn sò và nhạc rất cuốn nhưng chưa chắc đã thực sự chạm và tác động sâu sắc được vào khách hàng của bạn. Không khác gì một cô gái rất đẹp nhưng bạn không thể nào lấy làm vợ vậy. Vào sống thực cuộc sống của nhau nó lại không khớp, đem về cho khách hàng của mình, họ lại không quan tâm. Các bên Acency có thể họ viết hay, tuy nhiên không khác gì, những người ở ngoài nhìn một vật trưng bày qua tấm kính vậy. Họ sẽ không thực sự hiểu được đời sống thực tế của khách hàng. Chỉ có người kinh doanh trực tiếp với khách hàng, mới là những người hiểu họ nhất, hiểu được cái nỗi đau của họ, hiểu được cái vấn đề họ đang mắc phải. Và vì vậy mới có thể tạo ra được những bài viết, những video thực sự tác động và chạm đến trái tim của khách hàng. Mà không chạm được vào trái tìm của khách hàng thì không thể nào đồng điệu được với họ, khiến họ tin tưởng mà giao tiền cho chúng ta phục vụ, hỗ trợ họ.

    Tôi đã từng bước vào ngành Marketing du học như vậy. Khi đó tôi làm về Marketing du học Nhật, Hàn, Đài. Ngày mới bước vào làm, tôi dùng những ngôn từ đẹp nhất để miêu tả về du học Nhật, nào là học bổng, nào là người Nhật tuyệt vời, môi trường tuyệt vời, cuộc sống du học sinh tuyệt vời. Nhưng rồi, càng làm tôi càng thấy những khách hàng của tôi ... thực sự nghèo. Tôi rất sốc và bắt đầu tiếp xúc nhiều với khách hàng hơn, nói chuyện với họ nhiều hơn chứ không chỉ ngồi một chỗ, rung đùi giật tít câu views, dùng những ngôn từ hoa mỹ nữa. Tôi nhận ra rằng, các khách hàng của tôi, họ không phải đi du học Nhật, Hàn là để đi học, mà toàn những nhà nghèo, mong cho con sang đó, mà kiếm lấy công việc làm thêm, đi vài năm tích được mấy cục, mấy cục rồi mai sau về lấy vốn làm ăn, đối với họ đó như con đường thoát nghèo vậy. Khi đó, tôi thực sự cảm thấy rất thảm hại cho những gì mình đã viết ra. Cái họ cần không phải môi trường giáo dục tuyệt vời, hay là khám phá thế giới của những con nhà giàu, cái họ cần là đi đến được một đất nước vừa học, vừa làm, và thậm chí là phải làm nhiều, để trả nợ cho số tiền bố mẹ gom góp cho đi, vừa kiếm ra tiền lấy chút vốn khi về quê. Kể từ đó, có khách hàng là tôi đến gặp và tiếp xúc với họ. Vì nói thật, ngày đó còn trẻ, mới bước vào nghề, có biết cái gì đâu, đứng ở ngoài và nghĩ du học hoa mỹ lắm. Đến khi gặp khách hàng rồi, tôi chỉ biết kêu trời trong đầu, họ nghèo và khổ quá, những phụ huynh mặc những bộ quần áo tối màu lo cho con và đặt vào nó những tia hy vọng mong cuộc đời nó sướng hơn. Vậy là khi tiếp xúc nhiều và đủ lâu với khách hàng, cách viết của tôi hoàn toàn khác. Ngày trước viết hay, hoa mỹ đến đâu thì bây giờ cách viết lại mộc mạc, là thật thà, chân chất bấy nhiêu.

    Ngay cả với đối tượng khách hàng là người khởi nghiệp cũng thế. Nhiều người ở ngoài sẽ thấy họ xinh đẹp lồng lộng, chắc tiền chi ra không phải tiếc nhỉ? Tuy nhiên, kiếp doanh nhân không lộng lẫy vậy đâu. Đầy rẫy những nỗi lo và nhiều người đã từng hơn một lần muốn bỏ cuộc. Nếu không hiểu được họ, thì không thể nào viết chạm đến được trái tim họ đâu. Những nỗi lo, những giọt mồ hôi của khách hàng rơi ở đâu, ta cần phải biết đề đồng điệu với họ, đau nỗi đau của họ và dần dần mang lại cho họ giải pháp.

    Chính vì vây, bạn không thể nào đòi hỏi một Acency có thể làm được điều đó đâu. Bạn không thể nào đòi hỏi một bên phục vụ cho nhiều bên có thể hiểu sâu sắc bên của bạn được. Khó lắm. Họ có viết cũng chỉ là những cái gì đó rất hời hợt thôi. Mà chỉ có hiểu khách hàng, mới có thể làm được những bài viết, video marketing chạm được vào nỗi đau của họ, tác động sâu đến họ được. Mà chỉ có động được vào nỗi đau của khách hàng thì mới thu hút được khách hàng, chỉ có tác động sâu được vào khách hàng thì mới có thể bán được hàng giá cao cho khách hàng. Marketing phải là chính bạn làm. Bởi chính bạn là người hiểu khách hàng của bạn nhất, chính bạn là người ở trong thị trường lâu và hiểu mọi thứ nhất. Marketing - cái 60% tầm quan trọng của doanh nghiệp này, phải là chính bạn làm. Bạn phải là người cầm cái đầu tàu này chứ không phải ai khác. Sản phẩm, Vận hành bạn có thể giao cho người khác, những nhất định Marketing, cái thứ quyết định đem khách hàng về, nhất định bạn phải nắm và phải làm.

    Đây là điều tôi học được khi đi làm cho một doanh nhân cực kỳ thành công. Giờ chắc mục tiêu của anh ấy là tỷ phú chứ triệu phú thì anh ấy đạt được lâu rồi. Bạn biết không? Anh ấy làm hùng hục ngày đêm, marketing, bán hàng ngày đêm. Ngày đó nhân viên chỉ làm những việc vặt hỗ trợ thôi, việc vặt theo đúng nghĩa đen ấy, còn Marketing là cái chính anh ấy làm hết dưới sự hỗ trợ của công nghệ. Chứng kiến điều đó, khiến tôi thay đổi tư duy rất nhiều. Bản thân tôi đã từng nghĩ, làm sếp chỉ cần ngồi đó vẽ chiến lược, chỉ tay năm ngón, giao cho người khác làm. Tuy nhiên thực tế, để thành công, Marketing nhất định các chủ doanh nghiệp phải làm tất. Chỉ coi nhân viên là hỗ trợ thôi. Và cho đến bây giờ, toàn bộ hệ thống Marketing do một tay tôi làm hết, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ. Tôi có thuê người, họ chỉ làm việc nhỏ hỗ trợ tôi trong khâu vận hành thôi. Và đúng là càng làm, càng hiểu ra, phải chính tay ta làm Marketing, chứ giao cho người khác họ không hiểu đâu. Còn đừng nghĩ kiểu doanh nghiệp lớn họ thế này thế kia nhé, bởi họ lắm tiền lắm, rải tiền, phủ truyền thông, không đú được đâu. Là người kinh doanh riêng, ta không thể nào Marketing kiểu rải tiền được, ta phải chơi theo đường lối tình cảm, hiểu khách hàng, cung cấp giá trị sâu sắc nhất. Và bạn thấy đấy, thường thì các cô gái vẫn hay bị đổ gục bởi những chàng trai chân thành, tình cảm, dù tiền chưa nhiều.

    Tư duy Marketing sai số 2: Có số về là đủ - Kiếm được tiền trước mắt là được - Không có giá trị về sau

    Nhiều chủ doanh nghiệp thuê nhân viên về làm marketing hoặc thuê bên Acency làm Marketing cho mình, cứ chỉ nhìn vào việc: Oa có nhiều số điện thoại khách hàng về là được. Họ coi đó là chân lý để đánh giá một chiến dịch Marketing thành công. Tuy nhiên đó chỉ là 1 nửa thôi. Việc bạn bỏ công, bỏ sức, bỏ tiền ra, để đổi về khách hàng, đổi về doanh thu, rồi hết. Thì chẳng khác nào đi làm công sao. Một chiến dịch Marketing thành công phải đảm bảo được cả hai tiêu chí: Một là đem được khách hàng về hiện tại. Và hai là: phải đảm bảo được việc tự động hút khách hàng về sau này.

    Ví dụ như: Một bài viết trên website của bạn. Bình thường thuê người khác làm, họ viết một bài ra, xong quảng cáo, lấy tiền đè thiên hạ, lên được trang nhất, xuất hiện được trước mắt khách hàng, để được khách hàng chú ý rồi bấm vào xem. Tuy nhiên, khi hết tiền quảng cáo cái là biết mặt nhau ngay, bản thân bài viết đó không đủ sức sống để sống. Trời xa cái bình oxi polyme có ảnh bác Hồ một cái, là lập tức chết dập trước một biển bài viết từ các đối thủ khác. Vậy là chỉ lúc nào có tiền quảng cáo đổ vào là mới có được khách hàng thôi. Còn lại chìm nghìm trước biển Internet, tắt lịm trong tương lai. Đó không khác gì cách làm mùa vụ. Mà với cách làm mùa vụ như vậy, thì bạn mãi mãi phải lao vào làm việc, không thể nào ngơi ra được, vì cứ ngơi ra là hết tiền.

    Còn với một bài viết, có giá trị cao, tự tay bạn viết đi, đem tất cả những hiểu biết về thị trường của bạn truyền vào trong đó, đem tất cả tấm lòng chân thật muốn hỗ trợ khách hàng vào trong đó, bài viết đó mà đem đi quảng cáo, chắc chắn thành công, bởi nó không chỉ sống dựa vào tiền, mà nó còn có cả sức sống ở chính bản thân nó. Thậm chí sức sống từ bản thân nó mạnh hơn rất nhiều. Oxi quảng cáo chỉ là đòn bẩy hỗ trợ thôi. Mà quan trọng hơn, khi tự bản thân nó có sức lan tỏa như vậy, thì cho dù không có tiền quảng cáo nữa, nó vẫn sống, trong tương lai vẫn tự động hút khách hàng và đem khách hàng về cho bạn. Bạn có thể xem một bài viết của tôi dưới đây:

    phuc-tai-chinh-chien-thuat-marketing-0-dong

    Bạn có thể thấy, chỉ đăng tải 14 giờ, có 312 like và quan trọng hơn là 251 share, chia sẻ. Đây là một bài viết đăng trong một Group, không hề bỏ tiền quảng cáo. Trong bài viết này tôi cũng gắn link website moneycoach.vn của tôi vào. Và bạn thấy với sức lan tỏa này, nó sẽ tự đưa bài viết đi thật xa phải không. Quan trọng hơn, với chính giá trị trong chính bài viết này, không chỉ hiện tại, mà cả trong tương lai, nó sẽ hút khách hàng về. Quảng cáo chỉ là cấp bậc thấp nhất trong Marketing mà thôi. Cái quan trọng nhất, chính là độ hút. Tạo những bài viết, video, hình ảnh, như những thỏi nam châm, hút khách hàng, khiến khách hàng không thể cưỡng lại được việc yêu thích thương hiệu của bạn.

    Tư duy khác nhau thì cách làm khác nhau nha. Này trước, khi mới bước chân vào nghề, tư duy Marketing còn ở cấp thấp, hằng ngày tôi chỉ ngồi soi like, còn giờ đây, tôi chỉ soi share, chia sẻ. Và bạn tưởng tượng xem, mỗi bài viết như một chiến binh tinh nhuệ của bạn, tự sống bằng chính sức mạnh của nó. Cả web hội tụ 2000, 3000 chiến binh như vậy, thì tự khắc là một cỗ máy hái ra tiền tự động cho bạn, như một rừng cây quanh năm cho quả. Trong các cây tôi thích trồng cây chuối, bởi chuối là một loài cây, sức sống rất mạnh, chúng tự lớn lên, không cần chăm bẵm gì, tự cho quả. Và chưa hết, quan trọng nhất, chúng còn tự đẻ ra cây con tiếp theo, để cho quả, cứ thế, chỉ một cây chuối Bố tôi trồng, một thời gian sau đã cho ra những khóm chuối dăng vòng quanh ao. Bài học cuộc sống sẽ cho ra bài học kinh doanh. Giờ đây, tôi kinh doanh, mỗi bài viết của tôi, tôi hướng tới là một cây chuối. Tự sống, tự mang khách hàng về. Và quan trọng hơn, cứ người này share, người kia chia sẻ, tiếp tục mang lại những khách hàng, mới hơn, mới hơn. Chẳng mấy chốc, từng bài viết của tôi sẽ dăng khắp ngóc ngách Internet.

    Nếu tư duy Marketing là kiếm ra khách hàng là hoàn toàn sai. Không phải là chưa đúng đâu, mà là hoàn toàn sai. Tư duy tệ hại này, không những khiến bạn trôi hết đi công sức, tiền bạc đã từng bỏ vào hệ thống kinh doanh đó, mà còn khiến bạn sập hệ thống kinh doanh bất cứ lúc nào. Bởi đâu phải lúc nào cũng có tiền mà đổ vào quảng cáo đâu, đến lúc hết tiền cái, không còn tiền bơm vào nữa, hệ thống marketing vắng như chùa bà đanh, từ đó hệ thống kinh doanh cũng lạnh tanh theo rồi nguội lạnh. Đừng chỉ thấy có khách hàng về là đủ, hãy soi xét xem sức sống thực tế của từng bài viết, từng video, từng hình ảnh trong từng chiến dịch Marketing của bạn, liệu nó sống được đến năm bao nhiêu tuổi đây?

    Những tư duy marketing sai số 3,4,5,6,7,8,9,10,... 101 là gì? Hãy cùng khám phá ngay tại giải pháp xây dựng hệ thống Marketing dưới đây nhé!

    Giải pháp xây dựng hệ thống Marketing tự động và lâu bền, trường tồn với thời gian

    marketing-0-dong

    Nếu bạn muốn tìm giải pháp cho việc xây dựng hệ thống Marketing bền vững với thời gian, để bài viết của bạn ngày hôm nay, vẫn là một thỏi nam châm giữ được lực hút cực mạnh với khách hàng 5, 10, 20, 30,... năm sau, thì nhất định thứ bạn cần tìm kiếm chính là gói Coach Marketing 0 đồng. Đây là gói Coach hội tụ gần 10 năm lăn lộn, chinh phục từng cấp bậc Marketing của Phúc Tài Chính để sở hữu được năng lực viết thôi miên khách hàng bậc thầy, tạo nên sức lan tỏa rộng rãi, cách để có thể vượt qua bản thân gây dựng thương hiệu cá nhân, thuyết trình, làm video chinh phục thị trường, gây dựng cộng đồng khách hàng rộng lớn. Từng thủ thuật Facebook, Google, Youtube, SEO, thiết kế, quảng cáo,.... Tất tần tật đều có mặt tại gói Coach Marketing 0 đồng đang làm mưa làm gió trên thị trường này. Không chỉ chinh phục người kinh doanh, các chủ doanh nghiệp mà còn là những nhà Marketing lão luyện cũng tấm tắc trước những cách làm đột phá và hàng loạt ý tưởng tươi mới trong gói Coach này.

    Cùng Phúc Tài Chính khám phá xem bạn sẽ nhận được những gì từ Gói Coach Marketing 0 đồng này nhé:

    1 - Cuốn sách Marketing 0 đồng: 500 trang

    2 - Số ngày đồng hành đọc sách: 30 ngày

    3 - Số buổi Coaching chuyên sâu 3 tiếng/buổi trực tiếp: 3 buổi

    4 - Tư vấn chiến lược Marketing: 1 năm

    Tương lai, 2 - 3 năm nữa, 10 - 20 năm nữa, hệ thống kinh doanh của bạn sẽ ra sao, cái mũi nhọn doanh nghiệp Marketing của bạn sẽ như thế nào, phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn làm ngày hôm nay. Gói Coach Mareketing 0 đồng này xứng đáng để làm cầm tay, làm công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn chinh phạt thị trường và xây dựng đế chế riêng của bạn trên Internet. Nếu còn chần chừ, hãy cứ đăng ký ngay, dấn thân vào tương lai tươi đẹp, nở nụ cười giữa bão giông, và gói Coach Marketing 0 đồng này, sẽ mở ra cho bạn tương lai hoàn toàn mới!

    ĐĂNG KÝ NGAY

    Nếu thấy ý nghĩa, giúp Phúc Tài Chính chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn
    bằng cách bấm tại đây nhé!
     
    Đồng hành cùng bạn cả đời!
     

    Ủng hộ Phúc Tài Chính

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!